แอลกอฮอล์ผสมโค้ก-นักโทษซดดับ4

แอลกอฮอล์ผสมโค้ก-นักโทษซดดับ4

ล้อมวงดื่ม ป่วยอีก30 "คุกธัญบุรี"

นักโทษแอบซดแอลกอฮอล์ผสมโค้กดับอนาถ 4 ราย บาดเจ็บสาหัสกว่า 30 หลังนักโทษทัณฑสถานวัยหนุ่มกลางธัญบุรีที่ทำงานเป็นช่างเฟอร์นิเจอร์ในโรงงานแอบนำมาไว้ในเรือนนอน เพื่อนขอแบ่งมาล‰อมวงดื่มแทนเหล้า โดยผสมกับโค้ก จนเกิดเหตุไม่คาดฝัน ปวดท้อง หายใจไม่ออกอย่างรุนแรง ต้องหามส่งหมอด่วน อธิบดีราชทัณฑ์สั่งตั้งกก.สอบด่วน

เมื่อวันที่ 9 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 6 พ.ย.ที่ผ่านมา เกิดเหตุมีนักโทษกว่า 30 คนมีอาการปวดท้องอย่างรุนแรง ภายในทัณฑสถานวัยหนุ่มกลาง อ.ธัญ บุรี จ.ปทุมธานี ภายหลังจากนั่งล้อมวงดื่มเมทิลแอลกอฮอล์ผสมโค้กเข้าไป เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 4 ราย ส่วนที่เหลืออาการสาหัส แพทย์กำลังรอดูอาการและให้ยาเพิ่มเม็ดเลือด เนื่องจากเมทิลแอลกอฮอล์ที่กินเข้าไปทําลายเม็ดเลือด

รายงานข่าวจากกรมราชทัณฑ์เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 6 พ.ย.ที่ผ่านมา ภายหลังจากมีนักโทษชายคนหนึ่งอายุประมาณ 25 ปีต้องโทษคดียาเสพติด และถูกควบคุมตัวอยู่แดน 3 ถูกส่งตัวเข้าไปทํางานเป็นช่างเฟอร์นิเจอร์ที่โรงงานภายในเรือนจํา ระหว่างพักเที่ยง นักโทษคนดังกล่าวแอบนําเอาเมทิลแอลกอฮอล์ที่ใช้สําหรับผสมสีเทแบ่งใส่ขวดน้ำดื่มไว้ จากนั้นนําไปซุกไว้ข้างโรงงาน เมื่อสบโอกาสแอบไปนําเอามาเก็บไว้ภายในเรือนนอนของตัวเอง ระหว่างนั้นมีนักโทษที่อาศัยอยู่เรือนนอนเดียวกันกว่า 30 คนมาขอแบ่งเพื่อนําไปดื่มแทนสุรา โดยนักโทษที่มาขอแบ่งนําเอาสารดังกล่าวไปผสมกับโค้ก และแบ่งกันดื่มในช่วงกลางคืนปลอดเจ้าหน้าที่ ภายหลังจากนักโทษกลุ่มดังกล่าวดื่มแอลกอฮอล์แล้ว เริ่มเกิดอาการกำเริบ ปวดท้อง หายใจไม่ออกอย่างรุนแรงในช่วงบ่ายวันที่ 7 พ.ย.ที่ผ่านมา จนเจ้าหน้าที่และเพื่อนนักโทษต้องช่วยกับปฐมพยาบาลและนําส่งโรงพยาบาลคลองหลวง และโรงพยาบาลใกล้เคียง แต่เสียชีวิตระหว่างนําส่งโรงพยาบาล 4 ราย และมีอาการสาหัสอีกกว่า 30 ราย ขณะนี้นักโทษที่มีอาการสาหัสถูกส่งตัวมารักษาที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ลาดยาวทั้งหมดแล้ว เบื้องต้นนายชาติชาย สุทธิกลม อธิบดีกรมราชทัณฑ์สั่งตั้งกรรมการสอบ สวนเรื่องนี้อย่างเร่งด่วนว่านําสารอันตรายออกมาจากโรงงานได้อย่างไร

รายงานข่าวเปิดเผยว่า จากการสอบสวนนักโทษที่เป็นต้นเหตุลักลอบนําสารดังกล่าวออกมาจากโรงงาน ให้การว่าต้องการนําเมทิล แอลกอฮอล์นี้มารักษาโรคหนังศีรษะ แต่มีเพื่อนนักโทษแบ่งไปโดยไม่ทราบว่าจะนําไปดื่ม กระ ทั่งมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมากดังกล่าว

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวคุณภาพดี โดย : หนังสือพิมพ์ ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์