แอร์เอเชียระทึกอีกเครื่องขัดข้องนำ133ชีวิตลงจอดรอด

บินแอร์เอเชียหวิดระทึกอีก

อุบัติเหตุเครื่องบินสายการบินวันทูโกลื่นไถลเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตบาดเจ็บจำนวนมาก สร้างความเศร้าโศกให้แก่ญาติสนิทและผู้ใกล้ชิดยังไม่ทันหาย ล่าสุดเกือบจะเกิดเหตุการณ์ระทึกขวัญขึ้นอีก เมื่อสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบินที่ เอฟดี 3254 ที่บินมาจากสุวรรณภูมิถึงสนามบินเชียงรายได้ขอเลื่อนการลงจอดในท่าอากาศยาน หลังจากบินออกจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้เพียง 20 นาที เนื่องจากมีการผิดพลาดทางเทคนิค 



นายประเทือง ศรขำ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสากลเชียงราย กล่าวว่า


ได้รับแจ้งจากสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบินที่ เอฟดี 3254 ที่บินมาจากสุวรรณภูมิ เมื่อเวลา 11.45 น. ถึงสนามบินเชียงรายประมาณ 12.55 น.ว่าขอเลื่อนการลงจอดในท่าอากาศยาน หลังจากบินออกจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้เพียง 20 นาที เนื่องจากมีการผิดพลาดทางเทคนิค และขอนำเครื่องที่บรรทุกผู้โดยสารจำนวน 133 คน ไปเปลี่ยนเครื่อง ก่อนที่จะนำผู้โดยสารมาส่งยังสนามบินเชียงรายอีกครั้ง


"หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ได้พยายามติดต่อกลับสายการบินว่าเกิดปัญหาใด ซึ่งสายการบินได้แจ้งให้ทราบสั้นๆ ว่า หลังจากบินออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ ตัวสัญญาณเตือนภัยของเครื่องบินได้มีการแจ้งเตือน ทำให้กัปตันตัดสินใจนำเครื่องบินกลับไปยังสนามบินสุวรรณภูมิ และเปลี่ยนเครื่องลำใหม่มาส่งผู้โดยสารต่อไป" นายประเทือง กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์