แอมโมเนียโรงงานนครพนมรั่ว40ชีวิตหนีตาย

แอมโมเนียโรงงานนครพนมรั่ว40ชีวิตหนีตาย

เกิดเหตุ แอมโมเนียโรงงานน้ำแข็งนครพนมรั่ว คนงาน 40 ชีวิต หนีตายวุ่น

ร.ต.อ. ศิริพงษ์ รังสูงเนิน ร้อยเวร สภ.เมืองนครพนม ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ 1669 ว่ามีเหตุก๊าชแอมโมเนียรั่ว บริเวณถนนบายพาส สายนครพนม-ธาตุพนม ชุมชนบ้านน้อยใต้ อ.เมือง จ.นครพนม หลังได้รับแจ้งจึงได้ประสานรถดับเพลิง พร้อมอาสากู้ภัย นครพนม เดินทางไปที่เกิดเหตุพบเป็นโรงน้ำแข็งของ บริษัท วารีเทพ นครพนม จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 225/7 ถ.ประชาร่วมมิตร อ.เมือง จ.นครพนม เนื้อที่ 5 ไร่ ตรงข้ามห้างโกลบอลเฮ้าส์ พบรถดับเพลิงระดมฉีดน้ำสกัดเข้าหล่อเลี้ยงในโรงงานดังกล่าว เพื่อป้องกันกลิ่นฉุนอย่างรุนแรงที่เล็ดลอดออกมา

นายนันทวัฒน์ ศาลากลาง อายุ 18 ปี ลูกจ้างฝ่ายผลิตผู้เห็นเหตุการณ์

เล่าว่า เวลาประมาณ 16.30 น. ได้มีกลิ่นฉุนออกจากห้องเครื่องไม่ทราบสาเหตุ มีอาการแสบตาผิดปกติ จึงได้ตะโกนเรียกเจ้าของบริษัทให้รีบวิ่งมาดูที่เกิดเหตุ ก่อนที่คนงานจำนวน 40 คน ได้พากันวิ่งหนีออกจากเกิดเหตุอย่างรวดเร็ว 

ขณะ ที่ นายธีรเชษฐ์ วงค์มุกดา อายุ 31 ปี หุ้นส่วนผู้จัดการ บริษัท วารีเทพ นครพนม จำกัด กล่าวว่า

เป็นก๊าซทำความเย็น และมีกลิ่นฟุ้งกระจายคาดว่า เป็นสารแอมโมเนีย อาจทำให้แสบตา และระคายเคือง ก่อนแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ และฉีดละอองน้ำ เพื่อป้องกันไม่ให้กลิ่นกระจาย และให้สารดังกล่าว กระทบกับน้ำก่อนจางหายไป แต่ถ้าเป็นสารแอมโมเนีย ถ้าสัมผัสจะไหม้ แต่ทว่าเป็นก๊าซ จะไม่กระทบสิ่งแวดล้อม

ผู้สื่อสื่อข่าวรายงานด้วย ว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการควบคุมเหตุการณ์ประมาณ 1 ชั่วโมง โดยมีช่าง จำนวน 4 คน เข้าไปปิดวาล์ว 


แอมโมเนียโรงงานนครพนมรั่ว40ชีวิตหนีตาย


แอมโมเนียโรงงานนครพนมรั่ว40ชีวิตหนีตาย


แอมโมเนียโรงงานนครพนมรั่ว40ชีวิตหนีตาย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์