แอดมินเว็บ “สมุยไทม์” เจอหมายจับ!!


แอดมินเว็บ “สมุยไทม์” เจอหมายจับ!!

ศาลจังหวัดเกาะสมุยอนุมัติหมายจับเจ้าของและแอดมินเว็บไซต์สมุยไทม์ กรณีนำเสนอข่าวเท็จข่มขืนแหม่มสาวชาวอังกฤษ

เมื่อวันที่ 31 ส.ค. ศาลจังหวัดเกาะสมุยได้อนุมัติหมายจับ นางซูซาน บัชอะนาน เจ้าของและแอดมินเว็บไซต์สมุยไทม์ ในความผิดฐานนำข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ มีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โทษสูงสุด 5 ปี ปรับ 100,000 บาท

 ทั้งนี้สืบเนื่องจาก 2 ชายไทยถูกพาดพิงด้วยการนำรูปไปลงในเว็บไซต์สมุยไทม์ จนทำให้เกิดความเสียหาย ได้มาร้องกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะเต่า ว่าเว็บไซต์ดังกล่าวได้นำเสนอข่าวนักท่องเที่ยวสาวชาวอังกฤษ วัย 19 ปีมาท่องเที่ยวยังเกาะเต่า แล้วถูกวางยาสลบและถูกข่มขืนบริเวณหาดทรายรี ต.เกาะเต่า โดยได้นำรูปทั้งสองคนไปลงในเว็บไซต์ดังกล่าว


ร.ต.ท.วัชรชัย ไชยชนะ รอง สว.สส.สภ.เกาะเต่า กล่าวว่า กรณีมีการนำรูปของทั้ง 2 คนลงในเว็บไซต์ทำให้สังคมเข้าใจผิดคิดว่าทั้ง 2 คนเป็นคนข่มขืนนักท่องเที่ยวสาวชาวอังกฤษ โดยศาลอนุมัติหมายจับนางซูซาน บัชอะนาน เจ้าของเว็บไซต์สมุยไทม์ ที่นำเสนอข้อมูลลงในเว็บไซต์ที่เป็นเท็จลักษณะโจมตีเกาะเต่า ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางซูซาน ได้ออกจากเกาะสมุย ไปต่างประเทศ ก่อนกลางปี 2558 แต่ยังดำเนินการเผยแพร่ข่าวเกี่ยวกับเกาะสมุย เกาะพะงันและเกาะเต่า อยู่อย่างต่อเนื่อง กรณีนี้มีความผิดฐานนำข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มีโทษสุงสุดจำคุก 5 ปี ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เตรียมส่งหมายจับดังกล่าวไปยังด่านตรวจคนเข้าเมืองทั่วประเทศ เพื่อจับตัวมาดำเนินคดีหากเข้ามาในประเทศไทย

ส่วนนายแอนโทนี่ สามี เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบความเชื่อมโยงว่ามีส่วนร่วมด้วยหรือไม่ หากพบว่ามีส่วนร่วมเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการต่อไป ขณะที่เพจ CSI LA อยู่ระหว่างการพิจารณาดำเนินคดี

Cr:: newtv

แอดมินเว็บ “สมุยไทม์” เจอหมายจับ!!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:33 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์