แห่ให้กำลังใจ ตร. สาสมจุดจบไอ้แบงก์

คดีนายอัครพล หรือแบงก์ สำเภา อายุ 22 ปี ที่ก่อเหตุยิงตำรวจ สภ.พระนครศรีอยุธยา

เสียชีวิต 3 ศพ ประกอบด้วย ด.ต.โกสินทร์ มั่นพรหม จ.ส.ต.ปรีดา จ้อยจุฑา และ ส.ต.ต.ศิลา แหวนเงิน เมื่อวันที่ 31 ม.ค.ที่ผ่านมา หลังจากตำรวจพลิกแผ่นดินตามล่าตัวอยู่ 9 วัน กระทั่งเช้ามืดวันที่ 10 ม.ค. ก็มีคนพบศพนายอัครพล พร้อมด้วยนายมงคล หรือหมง ยาตาล อายุ 20 ปี เพื่อนคู่หู และนายนคร แคว่นเขตกัน อายุ 19 ปี ถูกยิงตาย 3 ศพ ริมถนนเลียบคลองชลประทาน อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา โดยตำรวจยืนยันว่า ไม่ได้กระทำวิสามัญฆาตกรรม แต่น่าจะเป็นการฆ่าตัดตอนของเพื่อนร่วมแก๊งที่เคยก่อคดีด้วยกัน


ที่บริเวณหน้า บก.ภ.จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 11 ม.ค.

ได้มีกลุ่มพลังมวลชนและตัวแทนชาวบ้านกว่า 3,000 คน เดินทางมารวมตัวชุมนุมมอบดอกไม้ให้กำลังใจ พล.ต.ต.นเรศ นันทโชติ ผบก.ภ.จ.พระนครศรีอยุธยา และตำรวจชุดคลี่คลายคดี โดยนายสุเทพ ชูชัยยะ นายก อบต.ตลิ่งชัน อ.บางปะอิน ฐานะตัวแทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและกำนันผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า ตำรวจทำงานดีที่สุดแล้ว ชาวบ้านรู้สึกเห็นใจและขอมอบกำลังใจให้ ที่สำคัญชาวบ้านต่างเห็นตรงกันว่าคนผิดได้รับโทษสาสมแล้ว ถึงแม้จะไม่รู้ว่าใครเป็นคนฆ่านายแบงก์กับเพื่อนทั้ง 3 ศพ แต่เมื่อตายไปก็จะทำให้ความหวาดกลัวของชาวบ้านหมดไป จากประวัตินายแบงก์มีคดีค้างเก่ามากมาย ย้ำให้เห็นว่าเป็นบุคคลอันตรายต่อสังคมแน่นอน
 



จากนั้นกลุ่มชาวบ้านและตำรวจร่วมกันวางพวงมาลาและดอกไม้หน้าภาพถ่ายนายตำรวจที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา

พ.ต.ต.กิตติศักดิ์ สถิตพานิช สวป.สภ.อุทัย ที่ถูกยิงเสียชีวิตเมื่อวันที่ 10 ส.ค.49 และ ด.ต.โกสินทร์ มั่นพรหม จ.ส.ต.ปรีดา จ้อยจุฑา และ ส.ต.ต.ศิลา แหวนเงิน ตำรวจ สภ.พระนครศรีอยุธยา ที่ถูกนายแบงก์ยิงตายเมื่อค่ำวันที่ 31 ธ.ค.50 พร้อมกล่าวคำสดุดีเพื่อไว้อาลัยแก่ผู้จากไป ท่ามกลางบรรยากาศที่เศร้าสลด  พล.ต.ต.นเรศ นันทโชติ ผบก.ภ.จ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ขอบคุณประชาชนที่มาให้กำลังใจ ยืนยันว่าตำรวจพร้อมทำหน้าที่ต่อไป สำหรับคดีฆ่านายอัครพล พร้อมพวก 3 ศพนั้น ได้แต่งตั้ง พ.ต.อ.กรเอก เพชรไชยเวส รอง ผบก. เป็นหัวหน้าชุดสืบสวน และ พ.ต.อ.ธาตรี ตั้งโสภณ รอง ผบก. เป็นหัวหน้าชุดสอบสวน โดยมี พ.ต.อ.สุเมธ ธัชเสนีย์ ผกก.สภ.อุทัย ตั้งคณะทำงานคลี่คลายคดี พร้อมรายงานให้ทราบความคืบหน้าทุกระยะ ส่วนที่สงสัยว่านายอัครพลอาจเกี่ยวข้องกับคดีสังหาร พ.ต.ต.กิตติศักดิ์ สถิตพานิช สวป.สภ.อุทัย ด้วยนั้น ได้สั่งการให้เร่งสืบสวนสอบสวนด้วยเช่นกัน
 

ด้านนายเชิดพันธ์ ณ สงขลา ผวจ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า

เห็นใจตำรวจและเชื่อว่าสังคมเข้าใจการทำงานของตำรวจเป็นอย่างดี ขณะนี้ได้รับการติดต่อจากองค์กรต่างๆในจังหวัดระดมเงินได้กว่า 4 แสนบาทแล้ว จะนำมอบให้ตำรวจเพื่อไว้เป็นกองทุนในการติดตามคนร้ายคดีต่างๆ และช่วยเหลือครอบครัวที่ต้องสูญเสีย สำหรับนายอนุสรณ์ สำเภา อายุ 43 ปี พ่อของนายแบงก์ ที่เป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ต.ขยาย อ.บางปะหัน ถูกกระแสสังคมเห็นว่าควรให้ออกจากการเป็นผู้ใหญ่บ้าน เพราะไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมายได้ เนื่องจากลูกชายถูกออกหมายจับหลายคดีและยังมาหาที่บ้านบ่อยๆ แต่กลับไม่ยอมแจ้งให้ภาครัฐจับกุมและยังไม่อบรมให้ลูกเป็นคนดีนั้น ตนก็เห็นว่าสมควรที่จะเสนอปลดจากตำแหน่ง ผญบ. เช่นกัน ทั้งนี้ ตำรวจต้องทำบันทึกว่านายอนุสรณ์มีพฤติกรรมอย่างไร พร้อมทำความเห็นว่าสมควรออกจากตำแหน่ง ส่งเรื่องมายังจังหวัดหรืออำเภอ และทางอำเภอจะตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง หากคณะกรรมการมีความเห็นว่าสมควรให้ออก ก็จะสามารถปลดจากตำแหน่งได้

มีรายงานแจ้งว่า ตำรวจได้สอบปากคำนางรัตนา สำเภา และนางพัฒนา เดชา แม่ และภรรยาของนายแบงก์ เสร็จเรียบร้อยแล้ว
 
และทั้ง 2 คนไม่ติดใจสาเหตุการตายของนายแบงก์ เพียงขอให้ตำรวจเร่งรัดติดตามคนร้ายมาให้ได้โดยเร็ว เพื่อความกระจ่างว่าใครเป็นคนสังหาร สำหรับศพนายมงคล ยาตาล และศพนายนคร แคว่นเขตกัน ที่ถูกยิงตายพร้อมนายแบงก์ ญาติได้เดินทางไปรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลแล้วและขอให้ตำรวจติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วเช่นกัน นอกจากนี้ในวันเดียวกัน พนักงานสอบสวนได้ประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการไปตรวจสถานที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติมประกอบคดี รวมทั้งหาร่องรอยยานพาหนะของคนร้าย เพื่อเป็นแนวทางการสืบสวนคลี่คลายคดีต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์