แห่โลงสอ. ประท้วงตร.

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 5 ก.พ. มีชาวบ้านกว่า 200 คน จากหมู่ 1 ต.ช่องไม้แก้ว อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร

นำรถกระบะบรรทุกโลงศพคลุมด้วยธงชาติผืนใหญ่ พร้อมกับรูปถ่ายของ ส.อ.เรวัตร์ สุขหลังสวน อายุ 23 ปี ทหารสังกัด ร.25 พัน 2 จ.ระนอง ซึ่งเป็นบุตรชายคนเดียวของนายนิคม สุขหลังสวน อายุ 50 ปี และนางอำไพ สุขหลังสวน อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 32/1 หมู่ 1 ต.ช่องไม้แก้ว อ.ทุ่งตะโก มาที่หน้า สภ.ทุ่งตะโก
  

ผู้ชุมนุมใช้เครื่องขยายเสียงโจมตีการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และต้องการพบ พ.ต.อ.ธีระวัฒน์ รัตนไชย ผกก.สภ.ทุ่งตะโก

ขณะเดียวกันผู้ชุมนุมส่วนหนึ่งนำรถกระบะ 20 คันปิดถนนเอเชียหน้าโรงพักทั้งขาขึ้นและขาล่องใต้ ทำให้รถติดทั้ง 2 ฝั่งหลายกิโลเมตร 
นางอำไพ สุขหลังสวน เปิดเผยว่าเมื่อตอนสี่ทุ่มวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา ส.อ.เรวัตร์ ซึ่งลาพักกลับมาเยี่ยมบ้าน 10 วัน ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิก สีเทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนที่เพิ่งซื้อใหม่ ไปส่งเพื่อนและหายไปจนมารู้จากเพื่อนบ้านว่า ส.อ.เรวัตร์ถูกตำรวจขับรถไล่จับเลยขี่รถจักรยานยนต์หนีเข้าไปในหมู่ 3 ต.ทุ่งตะไคและสุดท้ายรับแจ้งจาก สภ.ทุ่งตะโก ว่า ลูกชายขี่รถแหกโค้งตกบ่อลูกรัง 

กระทั่งเช้าวันที่ 2 ก.พ. หน่วยกู้ภัยงมศพขึ้นมา กะโหลกด้านขวายุบ ใบหน้าฟกช้ำ คล้ายถูกทำร้าย

ผลการชันสูตรของแพทย์ระบุว่าเสียชีวิตเนื่องจากขาดอากาศหายใจสาเหตุจากจมน้ำ ซึ่งตนและสามีรวมทั้งญาติ เห็นว่าผิดปกติหลายอย่างคือเหตุเกิดระหว่างเวลา 22.00 น. ถึง 23.00 น. ทำไมตำรวจจึงไม่แจ้งให้ตนและผู้ใหญ่บ้านทราบ รถจักรยานยนต์ของลูกที่ตำรวจบอกว่าแหกโค้ง ทำไมล้อหลังจึงบิดงอ ส่วนประกอบอื่นของตัวรถไม่เสียหายโดยเฉพาะล้อหน้า  


“สภาพศพไม่น่าเกิดจากการจมน้ำ อาจถูกทำร้าย คนตกน้ำทั่วไปจะต้องมีน้ำอยู่ในปอดและท้อง แต่ศพของ ส.อ.เรวัตร์ไม่เป็นเช่นนั้น น่าจะเสียชีวิตก่อนตกน้ำ ซึ่งเป็นข้อสงสัยว่าอาจถูกทำร้ายแล้วโยนศพทิ้งอำพรางคดี จึงมาขอความเป็นธรรมและได้แจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งตะโก เพื่อเอาผิดกับตำรวจที่เกี่ยวข้องและจะไม่เผาศพจนกว่าจะหายสงสัยและได้รับความยุติธรรม” นางอำไพกล่าว


ส่วน พ.ต.อ.ธีระวัฒน์ รัตนไชย ผกก.สภ.ทุ่งตะโก กล่าวว่า 4 ทุ่มวันที่ 1 ก.พ. จ.ส.ต.วิทวัส ศรีคง สายตรวจ สภ.ทุ่งตะโกขับรถยนต์สายตรวจ 191 ไปกับตำรวจอีกคนหนึ่ง ออกตรวจไปถึงปั๊มน้ำมัน ปตท.สี่แยกเขาปีบ

และได้รับแจ้งจากนายกฤษณะ มาแจ้ง อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 358/4 หมู่ 7 ต.นาสัก อ.สวี เด็กปั๊ม ว่านางอรอุมา ขวัญทอง อายุ 19 ปี ภรรยาของนายกฤษณะเข้าห้องน้ำในปั๊มแล้วมีคนแอบดู ขณะเดียวกันนายกฤษณะเห็นคนขี่จักรยานยนต์ผ่านไปพอดี จึงชี้ให้ตำรวจไล่ตาม ทราบภายหลังว่าเป็น ส.อ.เรวัตร์ขี่รถหนีแหกโค้งตกลงไปในบ่อลูกรังและเสียชีวิต ตนขอยืนยันว่าตำรวจไม่ได้ทำร้ายหรือฆ่า ส.อ.เรวัตร์ตามที่ชาวบ้านเข้าใจ


ขณะที่ พ.ต.อ.จักรัช สาลิกาพันธ์ รอง ผบก.ภ.จ.ชุมพร นายเหนือชาย จิระอภิรักษ์ รอง ผวจ.ชุมพรไปที่ สภ.ทุ่งตะโก

และรับหนังสือร้องเรียนพร้อมทั้งเจรจากับชาวบ้าน เพราะการจราจรติดขัด รถต้องไปอ้อมสี่แยกหนองจิกไปตามถนนลูกรังและไปออกที่บ้านเขาปีบ ต.ทุ่งตะไคร เชื่อมกับ ถนนเอเชีย แต่การเจรจาไม่เป็นผล ผู้ชุมนุมขอให้จับ จ.ส.ต.วิทวัสพร้อมพวกและให้ออกจากราชการเวลา 21.00 น. นายการัณย์ ศุภกิจวิเลขการ ผวจ.ชุมพร แจ้งไปยังผู้ชุมนุมว่า ได้ประสานงานถึงแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ให้มาตรวจที่เกิดเหตุและชันสูตรศพ แต่ยังไม่ได้รับคำตอบว่าจะมาเมื่อใด ทำให้ผู้ชุมนุมพอใจแยกย้ายกันกลับ การจราจรจึงเป็นปกติ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์