แห่แจ้งความเอาผิดกกต.ตรัง เหตุไม่ได้เลือกตั้ง

แห่แจ้งความเอาผิดกกต.ตรัง เหตุไม่ได้เลือกตั้ง

สส.เพื่อไทย พร้อมชาวบ้านตรัง แห่แจ้งความหลัง หลังไม่ได้ไปใช้สิทธิ์ อ้างหน้าที่ กกต.ตรัง ต้องรับผิดชอบ

เมื่อวันที่ 2 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งวันของการคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.ปรากฎว่า  ยังคงมีประชาชนบางส่วนเดินทางไปยังหน่วยเลือกตั้งตามสถานที่ต่างๆ  โดยที่ไม่ทราบว่า นายเสน่ห์ รักรงค์ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง (กกต.) ประจำจังหวัดตรัง พร้อมด้วยด้วยประธานและกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ทั้ง 4 เขตเลือกตั้งของจังหวัดตรัง ได้แถลงข่าวและปิดประกาศงดการลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ส. ทั้งในระบบเขตและระบบบัญชีรายชื่อ ทั้ง 889 หน่วยเลือกตั้งไปก่อนหน้านั้นแล้ว อันเนื่องมาจากการที่ไม่มีบัตรเลือกตั้งเดินทางมาถึง กกต.ก่อนเวลาเปิดลงคะแนน

จนกระทั่งในเวลา 15.00 น. ซึ่งเป็นเวลาปิดการลงคะแนน ว่าที่ผู้สมัครส.ส.ตรังแบบแบ่งเขตเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทย จำนวน 4 คน
 
ซึ่งผิดหวังจากการรับสมัครส.ส. เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. 56 - 2 ม.ค. 57 เนื่องจากถูก กปปส. ปิดล้อมสถานที่รับสมัครพร้อมด้วยชาวบ้านที่ประสงค์ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง แต่ไม่ได้ใช้สิทธิจาก 4 อำเภอ ประมาณ 30 คน ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพล.ต.ต.จีรวัฒน์  อุดมสุด ผบก.ภ.จว.ตรัง โดยกล่าวหาว่า  กกต.ตรังไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ เตรียมการเลือกตั้งเช่น ไมได้จัดสถานที่ลงคะแนน,ไม่ได้เตรียมป้ายประชาสัมพันธ์ผู้สมัครส.ส.หน้าหน่วยเลือกตั้ง,ไม่ได้เตรียมบัตรลงคะแนนและอุปกรณ์ในการลงคะแนน และถูกกลุ่ม กปปส.ขัดขวางทางการเมืองมาตั้งแต่การสมัครส.ส. ,การเลือกตั้งล่วงหน้าจนกระทั่งวันนี้ซึ่งจัดให้มีการเลือกตั้งทั่วไปพร้อมกันทั่วประเทศ

โดย พล.ต.ต.จีรวัฒน์ ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.ประเสริฐ ส่งแสง  พนักงานสอบสวนชำนาญการ สภ.เมืองตรัง ทำหน้าที่ควบคุมดูแลให้พนักงานสอบสวนลงบันทึกประจำวันให้กับผู้ร้องทุกข์ทั้งหมดก่อนที่จะมีการเรียกสอบสวนและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์