แห่แจ้งความถูกแฮกบัตรเอทีเอ็มสูญเงินเกือบ3แสน

แห่แจ้งความถูกแฮกบัตรเอทีเอ็มสูญเงินเกือบ3แสน

ผู้เสียหาย 19 ราย,แห่เข้าแจ้งความตำรวจ, สน.ประชาชื่น,หลังถูกมือมืด,แฮกข้อมูลบัตรเอทีเอ็ม, กดเงินออกไปจากบัญชี,รวมแล้วเกือบ 3 แสนบาท, ด้านตำรวจเร่งตรวจสอบล่าตัวคนร้าย

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 6 เม.ย. น.ส.สุจิณณา ชุณหศาสตร์ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22/30 หมู่ที่ 6 แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่

เดินทางเข้าพบ ร.ต.ท.คมสัน ทุติยานนท์ พนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น เพื่อแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานว่า ถูกคนร้ายแฮกข้อมูลบัตรเอทีเอ็มกดเงินออกไปจากบัญชีธนาคาร โดย น.ส.สุจิณณา ให้การว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้ออกจากบ้านไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มในซอยชินเขต ปรากฏว่าบัตรเอทีเอ็มถูกอายัด จึงเปลี่ยนตู้กดก็พบว่าบัตรถูกอายัดเช่นเดิม จึงเดินทางไปทำบัตรเอทีเอ็มใหม่ ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาห้างพันทิพย์ งามวงศ์วาน พร้อมกับแจ้งเรื่องให้ทางธนาคารทราบว่า บัตรเอทีเอ็มถูกอายัดโดยไม่ทราบสาเหตุ ทางธนาคารจึงตรวจสอบบัญชีให้ก็พบว่าเงินในบัญชีตนหายไป 2,900 บาท โดยถูกคนร้ายกดออกจากตู้เอทีเอ็มใน จ.สงขลา เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 5 เม.ย.ที่ ผ่านมา ครั้งล่าสุดที่ตนกดเงินได้คือที่ตู้เอทีเอ็มไทยพาณิชย์ หน้าร้านสะดวกซื้อ ตลาดโกลด์มาร์เก็ต ถนนเทศบาลสงเคราะห์ แขวงลาดยาว เขตจตุจักร และส่วนใหญ่ก็กดเงินที่ตู้นี้เป็นประจำ จึงมีความเป็นได้ว่าอาจจะถูกคนร้ายแฮกข้อมูลจากตู้เอทีเอ็มแห่งนี้จึงเดินทางมาแจ้งความไว้

ระหว่างที่ น.ส.สุจิณณา กำลังแจ้งความอยู่นั้นได้มี น.ส.สุวิภา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี ผู้เสียหายอีกราย
 
เดินทางเข้าแจ้งความว่าถูกคนร้ายกดเงินออกไปจากบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ในลักษณะเดียวกัน เหตุเกิดเมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 5 เม.ย. โดยทางธนาคารได้ส่งข้อความผ่านทางโทรศัพท์มือถือมาแจ้งว่า มีการถอนเงินไป 10,000 บาท ทั้ง ๆ ที่ตนไม่ได้กดเงินออกไป กระทั่งช่วงบ่ายถึงมาทราบข่าวว่ามีผู้เสียหายอีกหลายรายเดินทางมาแจ้งความที่ สน.ประชาชื่น จึงเดินทางมาแจ้งความเช่นกัน อย่างไรก็ตามตนได้ไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มหน้าร้านสะดวกซื้อในตลาดโกลด์มาร์เก็ต ย่านประชานิเวศน์เช่นเดียวกับ น.ส.สุจิณณา จึงสงสัยว่าอาจจะถูกคนร้ายแฮกข้อมูลจากตู้เอทีเอ็มแห่งนี้

ขณะที่ ร.ต.ท.คมสัน เปิดเผยว่า มีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความที่ สน.ประชาชื่น ตั้งแต่วันที่ 4 เม.ย. จนถึงวันนี้ รวมแล้ว 19 ราย
 
มูลค่าความเสียหาย 283,400 บาท โดยช่วงบ่ายที่ผ่านมา ตนและเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปอศ. ได้ไปตรวจสอบตู้เอทีเอ็มบริเวณที่ผู้เสียหายส่วนใหญ่สงสัยว่าจะถูกแฮกข้อมูล แต่เบื้องต้นยังไม่พบความผิดปกติ ทั้งนี้จากการสอบถามพนักงานในร้านสะดวกซื้อ ระบุว่า มีบุคคลต้องสงสัยเข้ามาที่ตู้เอทีเอ็ม ช่วงเวลาประมาณ 11.30 น. ของวันนี้ จากนั้นได้ไขกุญแจบริเวณด้านหลังตู้เอทีเอ็มทั้ง 3 ตู้ที่ตั้งอยู่ด้านหน้าร้าน แต่ไม่ทราบว่ามาทำอะไร และเป็นพนักงานธนาคารหรือไม่ ซึ่งหลังจากนี้จะทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พร้อมทั้งตรวจสอบไปยังธนาคารว่าบุคคลดังกล่าวเป็นเจ้าหน้าที่ธนาคารหรือไม่ และทำไมถึงต้องเข้าไปยุ่งกับตู้เอทีเอ็มทั้ง 3 ตู้

ด้าน พ.ต.อ.ณัฏฐ์ภาณพ วัชรเสวี ผกก.สน.ประชาชื่น กล่าวว่า สำหรับผู้เสียหายที่ถูกคนร้ายกดเงินออกไปจากบัญชีนั้น

พบว่าส่วนใหญ่มีบัญชีผูกไว้กับธนาคารไทยพาณิชย์ โดยเบื้องต้นได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ปอศ. ที่รับผิดชอบคดีลักษณะนี้โดยตรงให้มาร่วมทำการสอบสวนพร้อมทั้งทำการประสานกับทางธนาคารเจ้าของบัญชีทั้งหมดว่า เงินดังกล่าวนั้นได้ถูกกดออกไปจากตู้เอทีเอ็มและสาขาใดบ้าง ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เงินถูกกดออกจากตู้เอทีเอ็มธนาคารออมสินสาขาหาดใหญ่ จ.สงขลา และตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงเทพ แต่ยังไม่สามารถระบุจุดที่แน่ชัดได้ว่าที่ใด ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบตู้เอทีเอ็มของธนาคารไทยพาณิชย์ หน้าร้านสะดวกซื้อ สาขาตลาดโกลด์มาร์เก็ต พบว่ามีการนำกระดาษมาเขียนติดไว้ว่า “งดใช้ชั่วคราว” เพื่อป้องกันไม่ให้มีผู้ที่ยังไม่ทราบว่าตกเป็นผู้เสียหายเพิ่มเติมอีก.








เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์