แห่แจ้งความถูกแกนนำเสื้อแดงเบี้ยวค่าจ้างไปชุมนุมในกทม.

แห่แจ้งความถูกแกนนำเสื้อแดงเบี้ยวค่าจ้างไปชุมนุมในกทม.

ชาวบ้านสระแก้วกว่า 60 ราย แห่แจ้งความ หลังถูกแกนนำเสื้อแดงปล่อยลอยแพ แถมเบี้ยวค่าจ้างไปชุมนุม นปช.ในกทม.

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 11 พ.ค.ได้มีกลุ่มชาวบ้านจากตำบลหนองหมากฝ้าย และอำเภอต่างๆในพื้นที่ จ.สระแก้ว นำโดยนางคำพวน เหลาสา อายุ 52ปี อยู่บ้านเลขที่ 173 หมู่ 10 ต.ทัพราช อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว นายจักรพงษ์ ดวงนิลอายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 55 หมู่ 11 ต.หนองบอน อ.เมือง จ.สระแก้ว นายวิริยะ พรหมเวช อายุ 26 อยู่บ้านเลขที่ 291 หมู่ที่ 7 ต.หนองน้ำใส อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว เป็นแกนนำ รวมตัวเดินทางมาพร้อมรถตู้รับจ้างโดยสาร 5 คัน พร้อมชาวบ้านกว่า 60 คนเข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.องอาจ ทุมสุด พนักงานสอบสวน สภ.หนองหมากฝ้าย อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ให้ดำเนินคดีกับแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงคนหนึ่ง

โดย แกนนำชาวบ้านอ้างว่า พวกตนถูกหลอกลวงให้ระดมคนไปชุมนุมร่วมกับ นปช. คนเสื้อแดง ที่ จ.ขอนแก่น

เพื่อไปรวมตัวกันรับเสบียง และเดินทางต่อไปยังถนนอักษะ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 10 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยเสนอจะให้ค่าจ้างคนละ 1,000 บาทต่อวัน และจ้างรถตู้ 5 คัน ๆ ละ 10,000 บาททั้งรับ และส่ง กำหนดไป 3 วัน โดยได้รวมรวมรายชื่อพร้อมนำบัตรประชาชนผู้ที่จะเดินทางไปก่อนล่วงหน้าแล้ว ให้ไปรับเงินค่าหัวที่ปลายทาง

แต่เมื่อเดินทางไปก่อนถึง จ. ขอนแก่น ประมาณ 100 กม.แกนนำคนดังกล่าวกลับโทรศัพท์สั่งให้รถตู้นำชาวบ้านกลับ จ.สระแก้ว

บออกว่ายกกเลิกการชุมนุมแล้ว ทั้งหมดจึงเดินทางกลับมาพบแกนนำตัวการที่บ้านพักแถวหน้าวัดซับนกแก้ว ต.หนองหมากฝ้าย อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว เพื่อทวงเงินค่าจ้างเมื่อช่วงเวลา 21.00 น.วันที่ 10 พ.ค.ที่ผ่านมา แต่ไม่พบตัวกระทั่งช่วงดึกเจ้าตัวมาถึงบ้าน และรีบเข้าบ้านไปโดยไม่ยอมออกมาเจรจา และปิดโทรศัพท์ ชาวบ้านจึงนำรถตู้ปิดล้อมหน้าบ้านไว้ตลอดทั้งคืน ทั้งนี้ชาวบ้านที่เดินทางมาทวงเงินต่างหิวโหยต้องกินมะม่วงแทนข้าว บางส่วนเข้าไปขอข้าว และมาม่าจากวัดซับนกแก้วมากินเพื่อประทังความหิวซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นผู้สูง อายุ

ต่อมาจนท.ได้ไปรับตัวแกนนำคนดังกล่าวออกมาจากบ้าน พัก มาที่ สภ.หนองหมากฝ้าย

ท่ามกลางชาวบ้านที่ตะโกนด่าทอด้วยความโกรธที่หลอกลวงปล่อยทิ้งลอยแพต้องหิว โหย และไม่ยอมจ่ายเงินตามที่ตกลงว่าจะจ่ายให้หัวละ 1,000 บาท พร้อมเข้าไปฉุดกระชากลากตัวออกมาเจ้าหน้าที่จึงได้ทั้ง 2 ฝ่ายส่งตัวแทนไปเจรจากันได้ข้อสรุปว่า จะยินยอมจ่ายเงินให้ชาวบ้านคนละ 500 บาท และค่าเหมารถแต่ชาวบ้านรอให้จ่ายเงินให้รถตู้รับจ้างราคาเต็มคันละ 10,000 บาท เพราะเห็นใจ รถตู้ที่ไปหาซื้อข้าวน้ำดื่มม่าม่ามาแจกให้ชาวบ้านกินประทั่งความหิวและไม่ ยอมทิ้งชาวบ้านให้ลงจากรถปล่อยลอยแพตามคำสั่งของแกนนำคนดังกล่าวสั่งบอกให้ ปล่อยทิ้งชาวบ้านลงรถกลับกันเอง.


แห่แจ้งความถูกแกนนำเสื้อแดงเบี้ยวค่าจ้างไปชุมนุมในกทม.


แห่แจ้งความถูกแกนนำเสื้อแดงเบี้ยวค่าจ้างไปชุมนุมในกทม.


แห่แจ้งความถูกแกนนำเสื้อแดงเบี้ยวค่าจ้างไปชุมนุมในกทม.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์