แห่ศพลูก!ร้องสตช.ถูกเชือดคอดับ

ภาพจาก คมชัดลึกภาพจาก คมชัดลึก


แม่แห่ศพลูกชายถูกรปภ.ผับ ย่านศรีนครินทร์ ปาดคอตาย ร้อง 'ผบ.ตร.' หลังผ่านมา1สัปดาห์ตำรวจสน.พระโขนง ทำคดีไม่คืบ เผยลูกชายเที่ยวผับเมาชนแก้วกับเพื่อนแก้วแตก2ใบ เจ้าของร้านเรียกการ์ด ลากตัวออกจากร้านรุมซ้อมก่อนมีดปาดคอเสียชีวิต
                      
เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 26 ต.ค. นายสุรินทร์ โพธิ์ทอง อายุ 50 ปี พร้อมด้วยนางสมใจ โพธิ์ทอง อายุ 43 ปี แม่และบรรดาญาติ ได้นำศพนายดวงเด่น โพธิ์ทอง อายุ 22 ปี อาชีพ พนักงานจดมิเตอร์ไฟฟ้า มาขอความเป็นธรรมกับ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร.หลังจากที่นายดวงเด่น ได้เสียชีวิตแต่คดีไม่คืบหน้า โดยมี พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผบ.ตร. พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ รองผบช.น. มารับเรื่องร้องเรียนดังกล่าว

นางสมใจ กล่าวว่า ลูกชายพร้อมเพื่อนๆ ได้ไปเที่ยวที่ร้านคาราโอเกะ ชื่อ “แกะดำ” ซ.สุภาพงศ์ 3 แยก 5 แขวงหนองบอน เขตประเวศ กทม. ตรงข้ามซีคอนสแควร์ เมื่อวันที่ 22 ต.ค. เวลา 02.38 น. โดยเพื่อน ๆ ของลูกชายต่างเล่าให้ฟังว่า ได้ดื่มเหล้าและชนแก้วกันจนแก้วแตกไป 2 ใบ เจ้าของร้านซึ่งเป็นผู้หญิง อายุประมาณ 28 ปี ทราบเพียงเล่นว่า “เชอรี่” เดินมาที่โต๊ะของลูกชายพร้อมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของร้าน และพูดกับลูกชายว่า บอกแล้วว่ามากินที่ร้านพี่อย่ามีเรื่อง และให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของร้านนำตัวออกไปนอกร้าน ก่อนจะชกต่อยกับ รปภ. ซึ่งรุมตีลูกชาย ทั้งนำขวดตีที่ศีรษะ ชกต่อยที่ใบหน้า ก่อนจะโดนมีดพกปาดคอ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ช่วงเกิดเหตุเวลาประมาณ 02.38 น. จากนั้นเจ้าหน้าที่มูลนิธิได้ช่วยเหลือเบื้องต้นเมื่อไปถึง รพ.วิภาราม แพทย์ได้พยายามช่วยชีวิตแต่ไม่สามารถทำได้ ลูกชายเสียเลือดมาก เพราะมีดบาดโดนเส้นเลือดใหญ่ที่คอ โดยสถาบันนิติเวชวิทยาระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่า เสียเลือดมากจากเส้นเลือดคอข้างซ้ายฉีกขาด
                    
นางสมใจ กล่าวต่อว่า คดีของลูกชายมี ร.ต.อ.ศรทิพย์ ชูแก้ว พนักงานสอบสวน สบ 1 สน.พระโขนง เป็นเจ้าของคดี แต่ทราบว่าพนักงานสอบสวนไม่ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ไม่เรียกเจ้าของร้านมาสอบปากคำ ทั้งที่ฝ่ายเพื่อน ๆ และพยานระบุว่า เจ้าของร้านสั่ง รปภ. ลากตัวออกไปนอกร้าน และร้านดังกล่าวก็ยังเปิดให้บริการตามปกติ หลังเกิดเหตุจับกุมคนที่ชกและคนที่ล๊อคตัวไว้เท่านั้น แต่ยังไม่สามารถหาตัวคนที่ปาดคอลูกชายได้ เมื่อไปสอบถามกับเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสูงของสน.พระโขนง ก็ตอบกลับมาว่า “เห็นคนแทงหรือไม่ ถ้าเห็นก็บอกจะไปจับกุมให้ “ คำพูดดังกล่าวทำให้รู้สึกว่า ตำรวจไม่สนใจคดีของลูกชายเลย วันนี้จึงตัดสินใจนำศพมาที่ ตร.เพื่อให้ตำรวจที่เกี่ยวข้องสั่งการให้ดำเนินคดีของลูกชายอย่างตรงไปตรงมา
                    
นางสมใจ กล่าวต่ออีกว่า วันนี้จะมีการสวดอภิธรรมศพลูกชายเป็นวันสุดท้ายที่วัดมหาบุศย์ แต่ยังไม่มีการฌาปนกิจ โดยจะนำศพมาเก็บไว้ที่สถาบันนิติเวชวิทยาก่อนตามคำแนะคำของ พล.ต.อ.พงศพัศ กรณีหากมีการสงสัยในคดีหรือต้องชันสูตรศพใหม่อีกครั้ง
                     
ด้าน พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวว่า พ่อแม่พี่น้องของผู้เสียชีวิตไม่มั่นใจและกังวลว่า ตำรวจสน.พระโขนงว่าจะให้ความเป็นธรรมในการดำเนินคดี ซึ่งเป็นสิทธิ์ของเขาที่จะร้องทุกข์ได้ จึงสั่งการไป 2 ส่วนคือ ศพของผู้เสียชีวิตจะนำไปบำเพ็ญกุศลต่อ 1คืน และฝากไว้ที่สถาบันนิติเวชก่อน จากนั้น จะไปดูกระบวนการการสืบสวนสอบสวนของสน.พระโขนงก่อนว่ามีดำเนินคดีไปอย่างไร โดยมี พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ รองผบช.น. เป็นผู้ควบคุมอีกครั้ง และจะต้องตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนขึ้นมาใหม่เพื่อคลี่คลายคดีและให้ความเป็นธรรม ตรงนี้เป็นเรื่องของความเชื่อมั่นซึ่งตำรวจ สน.พระโขนง อาจทำหน้าที่เต็มที่แล้วแต่ยังขาดการติดต่อประสานงานต่าง ๆ ให้ญาติของผู้เสียชีวิตทราบ ซึ่งพงส. ชุดที่ตั้งใหม่จะแก้ไขจุดนี้และมีการดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมา ซึ่งจะสร้างความพึงพอใจให้พี่น้องประชาชน โดยเวลา 19.00น. จะเดินทางไปร่วมงานสวดอภิธรรมศพด้วย
                      
พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. กล่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้ภายหลังแถลงข่าวยาเสพติดว่า ทราบรายละเอียดเบื้องต้นแล้ว สั่งการให้พล.ต.ต.พิสิฐ ตันประเสริฐ เลขานุการ ตร. รับเรื่องไว้แล้ว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์