แหกเคอร์ฟิว!! ขนยาบ้า กว่า 3 แสนเม็ด ซิ่งรถหนี

แหกเคอร์ฟิว!! ขนยาบ้า กว่า 3 แสนเม็ด ซิ่งรถหนี



แหกเคอร์ฟิว!! ขนยาบ้า กว่า 3 แสนเม็ด ซิ่งรถหนีชนเสาไฟพังยับ รวบ 3 ผู้ต้องหา 

 เมื่อเวลา 00.15 น. วันที่ 24 พ.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า พ.ต.อ.ณัฎฐวุฒิ ยุววรรณ ผกก.สภ.แม่สาย จ.เชียงราย สืบทราบจะมีขบวนการค้ายาเสพติดลักลอบขนยาเสพติดจากพื้นที่บริเวณชายแดนไทย-เมียนมาร์ อ.แม่สาย ไปทาง อ.เชียงแสน ชายแดนไทย-สปป.ลาว จึงสั่งการ พ.ต.ท.พงษ์สวัสดิ์ ไชยบาล รอง ผกก.สส.นำกำลังออกสืบสวน

ระทั่งต่อมาทราบว่ามีรถยนต์ต้องสงสัยจำนวน 3 คัน ขับตามกันมาผ่านสามแยกแม่จัน-แม่สาย-เชียงแสน มุ่งหน้า อ.เชียงแสน ตามที่ได้สืบทราบก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่จึงติดตามไปอย่างกระชั้นชิด และประสานหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (นรข.) เขตเชียงราย ตำรวจ สภ.เชียงแสน ตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) ร่วมกันเข้าดักซุ่มบริเวณด่านกักสัตว์เชียงแสน ม.3 ต.เวียง อ.เชียงแสน เลียบแม่น้ำโขงและถนนสายเชียงแสน-เชียงของ พบรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า สีดำ ทะเบียน กบ 9709 เชียงราย ขับเข้าไปบริเวณด่านดังกล่าวก่อน

 เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังจะเข้าไปตรวจสอบ แต่คนขับรถเก๋งกลับไหวตัวทัน และขับหักหลบอย่างรวดเร็ว จนทำให้รถคนดังกล่าวเสียหลักพุ่งไปชนกับเสาไฟฟ้าข้างทาง จนหน้ารถพังยับเยิน ภายในรถมีชาย 2 คน วิ่งออกจากรถ และกระโดดลงแม่น้ำโขงหายไปกับความมืด ส่วนรถยนต์เก๋งอีกสองคัน ขับไปคนละทิศละทาง เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบภายในรถยนต์เก๋ง พบกระสอบปุ๋ยจำนวน 3 ใบ 

ภายในบรรจุยาบ้าเอาไว้จำนวน 304,000 เม็ด จึงทำการตรวจยึดเอาไว้เป็นของกลาง และออกไล่ติดตามรถยนต์เก๋งที่ขับแยกออกไปเป็นยี่ห้อฮอนด้า สีเทา ทะเบียน กต 1045 เชียงราย และยี่ห้อโตโยต้า สีเทา ทะเบียน กน 8746 เชียงราย และสามารถเข้าสกัดรถทั้งหมดเอาไว้ได้โดยไม่มีใครหลบหนี ไม่ห่างจากจุดแรกมากนัก

 จากการตรวจสอบพบคนขับรถยี่ห้อฮอนด้า สีเทา ชื่อ นายอัครากร สนธิกาญจน์ อายุ 27 ปี และนายทินภัทธ สนธิกาญจน์ อายุ 19 ปี เป็นพี่น้องกันอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 78/พ ม.6 ต.ริมโขง อ.เชียงของ จ.เชียงราย ส่วนอีกคันขับไปตามลำพัง ชื่อ นายดนุพล ลีธนาทรัพย์ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 129/พ ม.6 ต.ริมโขง 

ทั้งหมดเป็นชาวเผ่าม้ง และเบื้องต้นสารภาพว่ารับจ้างขับรถนำคันที่ขนยาเสพติดมาจากชายแดนไทย-เมียนมาร์ และขับอ้อมถนน อ.แม่สาย มุ่งสู่ อ.แม่จัน ก่อนวกไป อ.เชียงแสน เพื่อเลี่ยงถนนสายสำคัญและด่านตรวจ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัว พร้อมของกลางดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

 พ.ต.ท.พงษ์สวัสดิ์ กล่าวว่า จากการสืบทราบว่าจะมีการขนยาเสพติดดังกล่าวไปพักไว้ในพื้นที่ อ.เชียงของ เพื่อรอโอกาสขนลำเลียงต่อไปในชั้นในของประเทศต่อไป

 สำหรับคนร้ายที่หลบหนีไปได้อีก 2 คน เจ้าที่อยู่กำลังออกติดตามหาตัวอยู่ รวมทั้งสอบสวนคนที่ถูกจับกุมได้เพื่อขยายผลต่อไป 

แหกเคอร์ฟิว!! ขนยาบ้า กว่า 3 แสนเม็ด ซิ่งรถหนี


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์