แว้นโจ๋นับร้อยซิ่งเต็มเมือง ตร.บุกจับหนีกระเจิง รวบ 8 คน-อาวุธครบมือ

แว้นโจ๋นับร้อยซิ่งเต็มเมือง ตร.บุกจับหนีกระเจิง รวบ 8 คน-อาวุธครบมือ

เมื่อเวลาประมาณเที่ยงคืน วันที่ 20 พ.ย. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองระนอง

รับแจ้งเหตุแก๊งวัยรุ่น 2 กลุ่มนับร้อยพกอาวุธประจำกาย นัดรวมตัว จะก่อเหตุทะเลาะวิวาท โดยขับรถจักรยานยนต์กันมาเต็มถนน ใกล้งานประเพณีลอยกระทง จังหวัดระนอง จึงสั่งการให้ ร.ต.อ.ประสพสุข พรหมมานอก รอง สวป.สภ.เมืองระนอง หน.ชุดรถยนต์สายตรวจ และตำรวจจราจร พร้อมอาสาสมัคร ที่ดูแลรักษาความปลอดภัยบริเวณงาน ได้ไล่ติดตามและเข้าสกัดจับ จนมาพบแก๊งวัยรุ่นที่ขับรถจักรยานยนต์ แหกจุดตรวจหน้า ร.พ.ระนอง  หลบหนี โดยสามารถตะครุบตัวไว้ได้ 8 ราย รถจักรยานยนต์อีก 10 คัน และอาวุธมีดสปาร์ต้า ลูกขวาน และมีดพก รวม 4 ด้าม ก่อนควบคุมตัวมาที่ สภ.เมืองระนอง

 จากการตรวจสอบ และทำประวัติ วัยรุ่น ทั้ง 8 ราย ที่เตรียมก่อเหตุทะเลาะวิวาท

และสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านทั่วไป พบมีอายุตั้งแต่ 14-20 ปี 1 ในกลุ่มวัยรุ่น ได้สาธิตในการแอบซุกซ่อนอาวุธมีดสปาร์ต้า ขนาดความยาว 2 ฟุตครึ่ง ให้กับ จนท.ตำรวจดู โดยเสียบไว้ในขากางเกงยีนส์ขายาว โผล่เฉพาะด้ามมีด แต่ใช้ชายเสื้อยืดปิด

 และมีการตรวจปัสสาวะหายาเสพติด ในวัยรุ่น 2 คน อายุ 18 ปีขึ้นไป ไม่พบเสพยาบ้า

แต่ยอมรับมีการเสพน้ำกระท่อมผสมยาแก้ไอ หรือที่รู้จักกันในกลุ่มวัยรุ่น วันทูคอล ซึ่งทำให้เกิดอาการคึกคะนอง ตื่นตัว ไม่กลัวใคร ที่สำคัญคือราคาไม่แพง และเจ้าหน้าที่ไม่สามารถตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดได้   ภายหลังจากทำการประวัติ กลุ่มวัยรุ่นที่อายุไม่ถึง 18 ปี จำนวน 6 คน ได้เชิญให้ผู้ปกครองมารับทราบพฤติกรรม ส่วนวัยรุ่นที่เกินอายุ 18 ปี และมีอาวุธต้องห้าม ได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองระนอง ดำเนินคดีตามกฎหมาย   

 ส่วนรถจักรยานยนต์ที่สามารถตรวจยึดได้จำนวน 10 คัน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำไปเก็บรักษาในคอกรถจักรยานยนต์ โดยระบุข้อกล่าวหาเปรียบเทียบปรับ ทุกกรณีที่มีความผิด ทั้งไม่มีใบอนุญาตขับขี่ , ไม่ติด พรบ.รถจักรยานยนต์ , ไม่สวมหมวกนิรภัย เป็นต้น

 โดยจนท.ตำรวจ สภ.เมืองระนอง ฝากเตือนไปยังกลุ่มวัยรุ่น ที่ชอบรวมตัวขับขี่รถจักรยานยนต์ซิ่ง และใช้อาวุธก่อเหตุทะเลาะวิวาท กับกลุ่มวัยรุ่นต่างถิ่น ที่ชอบสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน จะมีการกวาดล้าง ปราบปราม และตรวจจับสิ่งผิดกฎหมายทุกกรณี  


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์