แรงงานไทยโดนระเบิดอิสราเอล พ้นขีดอันตรายแล้ว

แรงงานไทยโดนระเบิดอิสราเอล พ้นขีดอันตรายแล้ว

เมื่อวันที่ 12 มี.ค. นายประวิทย์ เคียงผล อธิบดีกรมการจัดหางาน
 
กล่าวว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่สำนักงานแรงงานไทย ณ กรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล ได้เข้าไปดูแลผู้บาดเจ็บทั้ง 4 คนแล้ว โดยนายหมี วงศ์สุวรรณ ถูกสะเก็ดระเบิดเข้าที่โหนกแก้มด้านขวาและบริเวณท้องอาการสาหัส ล่าสุดอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว ขณะที่แรงงานไทย 3 คนที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยสามารถกลับไปทำงานได้แล้ว

 ในส่วนของการดูแลรักษาพยาบาล บริษัทจัดส่งได้มีการทำสัญญาว่าจะรับผิดชอบ
 
รวมทั้งยังมีกองทุนช่วยเหลือคนหางานไปทำงานต่างประเทศคอยดูแล เช่นเดียวกับมาตรการความปลอดภัย เพราะบริเวณสถานที่ทำงานไม่ใช่พื้นที่สู้รบ แต่เนื่องจากคนงานที่ได้รับบาดเจ็บเดินทางออกไปนอกแคมป์เพื่อไปหาเพื่อนจนถูกลูกหลง ปัจจุบันมีแรงงานไทยทำงานอยู่ในประเทศอิสราเอลจำนวนกว่า 20,000 คน และล่าสุดกรมการจัดหางานเตรียมจัดส่งแรงงานไปทำงานที่ประเทศอิสราเอลเพิ่มเติมแบบรัฐต่อรัฐ เพื่อแก้ปัญหาการเก็บค่าหัวคิวแพง โดยคาดว่าจะสามารถส่งแรงงานล็อตแรกไปเพิ่มได้ภายในเดือนเม.ย.นี้อีกประมาณ 5,000 คน

 นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รมว.ต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีเตรียมการอพยพคนไทยในอิสราเอลหากเกิดเหตุรุนแรงว่า
 
เราพร้อมช่วยเหลือคนไทยอยู่แล้ว ถ้ามีเหตุการณ์วุ่นวายมากก็นำกลับมา แต่ขณะนี้สถานการณ์ยังไม่ถึงขนาดที่ว่าต้องอพยพ ต้องดูอีกครั้งและขึ้นอยู่กับเขาร้องขอมาด้วย โดยตนจะให้ปลัดกระทรวงติดตามเรื่องนี้ จากตัวเลขคนไทยทำงานที่นั่นประมาณหลักหมื่นคน ทั้งนี้จากข่าวที่รายงานพบว่ามีคนไทยบาดเจ็บ 4 คน ส่วนจะต้องส่งกลับไทยหรือไม่นั้น ขอสอบถามรายละเอียดกับปลัดก่อน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์