แม่ใจยักษ์ทิ้งลูกสาวแรกเกิดวัยไม่ถึงครึ่งชั่งโมง

"ไม่ถึงครึ่ง ชม. ทิ้งลูกน้อยข้างถนน"


แม่ใจยักษ์ทิ้งลูกสาว ที่เพิ่งคลอดได้ไม่ถึงครึ่งชั่งโมง โดยนำมาทิ้งไว้ข้างถนน ตร.คาดผู้เป็นแม่อาจรักสนุก และไม่มีปัญญาที่จะเลี้ยงดู จึงนำมาทิ้งไว้

(26กพ.) ร.ต.อ.นิกร ขำภูเขียว ร้อยเวรสภ.อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบเด็กทารกแรกเกิดถูกทิ้งอยู่ริมถนน เหตุเกิดบริเวณถนนสายโพธิ์ทอง-อ่างทอง หมู่ที่ 4 ต.บางระกำ อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง หลังจากรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยวีอาร์จังหวัดอ่างทอง ในที่เกิดเหตุพบเด็กทารกเพศหญิง ถูกทิ้งอยู่ข้างถนน ซึ่งเป็นถนนลาดยางถูกห่อด้วยเสื้อยืดสีขาวใกล้ต้นก้ามปูใหญ่ ตามตัวยังมีสายรกติดอยู่และมีเลือดที่ยังสดๆ เปื้อนอยู่ตามตัวของเด็กเต็มไปหมด จึงนำตัวเด็กส่งโรงพยาบาลโพธิ์ทองเพื่อช่วยเหลือชีวิตเป็นการด่วน

จากการสอบสวนนายสามารถ โตประมาณ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่72 หมู่ที่ 3 ต.บางระกำ อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนกำลังเดินทางกลับบ้าน หลังจากเลิกงานติดจานดามเทียมให้กับลูกค้า และเมื่อขับรถมาถึงบริเวรดังกล่าว แสงไฟหน้ารถก็ไปกระทบกับวัตถุบางอย่าง โดยที่ตนเห็นเงาดำๆดิ้นอยู่ข้างทาง ครั้งแรกตนนึกว่าเป็นลูกสุนักถูกรถชน จึงไม่ได้สนใจ แต่พอขับผ่านถึงกับตกตะลึก เมื่อภาพที่เห็นไม่ใช่สุนัขแต่เป็นเด็กแรกเกิดถูกทิ้งไว้ ดังนั้น จึงรีบจอดรถแล้วลงไปตรวจสอบ และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาช่วยเหลือ

"ก่อนที่รถของตนจะวิ่งมาถึงบริเวณดังกล่าว ตนได้ขับรถสวนกับรถกระบะ ไม่ทราบยี่ห้อสีขาว โดยรถคันนี้ได้วิ่งมาอย่างรวดเร็ว ซึ่งได่วิ่งมุ่งหน้าออกไปทางวัดไชโย จ.อ่างทอง"

"คาดเป็นหญิงรักสนุก หรือประชดสามี"


ด้านนายแพทย์เชษฐพัฒน์ สุทธิวาทนฤพุฒิ แพทย์เวรโรงพยาบาลโพธิ์ทอง จ.อ่างทอง กล่าวว่า หลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่กู้ภัย นำเด็กมาส่งทางโรงพยาบาล แพทย์จึงได้รีบดำเนินการทำความสะอาด และตัดสายรกทันที่ พร้อมทั้งนำตัวเด็กเข้าตู้อบเพื่อช่วยเหลือชีวิตจนอาการปลอบภัยแล้ว ซึ่งขณะนี้กำลังดูอาการของเด็กต่อไปอีกว่า จะมีอาการอื่นใดแซกซ้อนหรือไม่

นายแพทย์เชษฐพัฒน์ กล่าวอีกว่า ทารกที่พบนั้น จากการตรวจสอบพบว่าเป็นเพศหญิง โดยร่างกายของเด็กถือว่าสมบูรณ์ดีมาก ซึ่งมีน้ำหนัก 3200 กรัม คาดว่าผู้ที่เป็นแม่คงท้องครบกำหนด 9 เดือนแล้วคลอดออกมา โดยเด็กที่นำมาพบแพทย์ น่าจะเพิ่งคลอดได้ไม่ถึงครึ่งชั่วโมง เนื่องจากยังมีคลาบเลือดของแม่ติดอยู่กับตัวเด็ก และตอนนี้ได้แจ้งไปยังประชาสงเคราะห์จังหวัด ให้เข้ามาช่วยเหลือแล้ว

ส่วนร.ต.อ. นิกร กล่าวว่า จากการสอยสวนในเบื้องต้น คาดว่าผู้เป็นแม่น่าจะเป็นวัยรุ่นใจแตก ที่รักสนุกแล้วไม่มีปัญญาเลี้ยงดูบุตรของตัวเอง หรือผู้หญิงที่ท้องแล้วมีปัญหาทะเลาะกับสามี เลยประชดสามี จึงนำลูกมาทิ้ง ซึ่งจากการสอบปากคำผู้ที่เห็นเหตุการณ์ คาดว่าเด็กน่าจะคลอดบนรถแล้วก็นำลงมาทิ้ง อย่างไรก็ตาม ได้ให้ชุดสายสืบออกหาข่าวว่า บริเวณดังกล่าวมีผู้หญิงท้องใกล้คลอดแล้วหายไปหรือเปล่า พร้อมทั้งประสานไปยังโรงพยาบาลใกล้เคียง ตรวจสอบว่า มีผู้หญิงที่เพิ่งคลอดลูกใหม่ๆ แล้วเข้ามารักษาตัวหรือไม่

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์