แม่ใจยักษ์ทิ้งทารกน้อย หมาคาบให้คนช่วยเหลือ

เจ้าหน้าที่รพ.ชลบุรี เร่งช่วยเหลือทารกน้อยเพศหญิง หลังถูกสุนัขจรจัดกัดตามร่างกายอาการสาหัส ชาวบ้านมาเจอช่วยชีวิตเอาไว้ได้ทัน คาดแม่วัยรุ่นใจแตก คลอดลูกทิ้งกองขยะจนสุนัขคาบมาให้ช่วยเหลือ

เมื่อวัน 4 พ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เสม็ด จ.ชลบุรีว่า ช่วงคืนที่ผ่านมา


ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยไตรคุณธรรมว่า มีผู้พบเด็กทารกเพิ่งคลอดถูกทิ้ง และได้รับบาดเจ็บถูกสุนัขกัดเป็นแผลทั่วตัว อาการสาหัส บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 115/52 หมู่บ้านภัสนา ซอยนารถมนตเสวี 9/1 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงรีบไปตรวจสอบ พร้อมประสานหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลชลบุรีเข้าช่วยเหลือ

ในที่เกิดเหตุพบ ทารกเพศหญิงเพิ่งคลอด มีสายรกติดอยู่ที่สะดือ ผิวขาว อวัยวะครบถ้วน เนื้อตัวและใบหน้า มีรอยเขียวสุนัขขบกัด บาดเจ็บไปทั้งร่าง

 เจ้าหน้าที่ต้องเร่งปฐมพยาบาลเช็ดทำความสะอาดบาดแผล และใช้ผ้าห่อตัวให้เกิดความอบอุ่น ก่อนส่งตัวต่อให้หน่วยกู้ชีพชลบุรี เร่งส่งรักษายัง รพ.ชลบุรี เป็นการด่วน เนื่องจากเด็กมีอาการตัวเขียว และเริ่มอ่อนแรง ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่พบว่า ที่ถังขยะในซอยเดียวกัน โดยห่างจากจุดแรกที่พบเด็กประมาณ 500 เมตร มีผ้าเช็ดตัวสีขาวเปื้อนเลือด เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถาม นายน้อย คงสาคร ชาวบ้านที่พบและช่วยเหลือเด็กทารกเป็นคนแรก


 เล่าว่า มีสุนัขจรจัดในพื้นที่ที่ตนให้ข้าวให้น้ำกินเป็นประจำ ชื่อ "เจ้านมสด"  ได้คาบเด็กทารกคนดังกล่าวมาในลักษณะคว่ำหน้า ปากกัดขย้ำเข้าที่หลัง ซึ่งตอนแรกก็คิดว่าเป็นตุ๊กตา แต่กลับได้ยินเสียงร้องด้วยความเจ็บปวด ทำให้รู้ว่าเป็นทารกน้อย ตนจึงทำการขู่สุนัขจนตกใจ ให้มันจึงอ้าปากปล่อยเด็กลง ก่อนเข้าช่วยเหลือ และแจ้งเจ้าหน้าที่ดังกล่าว

เบื้องต้น ตำรวจคาดว่า ผู้ที่นำเด็กมาทิ้งน่าจะเป็นวัยรุ่นใจแตก ที่ตั้งครรภ์ไม่พึงประสงค์ และน่าจะเป็นคนที่คุ้นเคยพื้นที่เป็นอย่างดี

 เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นซอยมืด เปลี่ยว และเป็นซอยตัน น้อยคนที่จะผ่านมาบริเวณนี้ และเมื่อสอบถามชาวบ้านละแวกใกล้เคียง ก็ทราบว่า ก่อนมีผู้พบทารกราว 30 นาที เห็นรถจักรยานยนยนต์ต้องสงสัย มาจอดบริเวณถังขยะ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในพื้นที่ใกล้เคียงว่า สามารถจับภาพผู้ต้องสงสัย ก่อเหตุนำทารกน้อยมาทิ้งไว้ได้หรือไม่ เพื่อนำตัวมาทำการสอบสวน ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์