แม่ใจยักษ์! ยัดทารกลงยังมีลมหายใจใส่กระเป๋าทิ้งหน้าบ้าน

แม่ใจยักษ์! ยัดทารกลงยังมีลมหายใจใส่กระเป๋าทิ้งหน้าบ้าน

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 2 มิ.ย. ร.ต.อ.ประสพ ตาประโคน ร้อยเวรฯ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) เขต 32 จังหวัดบุรีรัมย์ ว่า มีผู้นำเด็กทารกแรกเกิดมาวางทิ้งไว้ข้างกำแพง หน้าบ้านเลขที่ 354/37 บ.โคกหัวช้าง ต.อิสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างจรรยาธรรม และเจ้าหน้าที่พยาบาลจากโรงพยาบาลบุรีรัมย์ ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุตามที่ได้รับแจ้ง


เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุก็พบชาวบ้านกำลังยืนมุงอยู่บริเวณหน้าบ้านของ น.ส.ฑติพร เกิดขุนทด จึงได้เข้าไปตรวจสอบ ก็พบกระเป๋าสะพายสีน้ำเงิน วางอยู่บนพุ่มไม้ติดกับรั้วหน้าบ้าน โดยกระเป๋าได้ถูกรูดซิบแง้มไว้ เมื่อเปิดดูก็พบทารกแรกเกิดเพศชายยังมีลมหายใจอยู่ถูกห่อหุ้มด้วยผ้าขนหนู ตามเนื้อตัวเปื้อนคราบเลือดและยังมีรกหรือสะดือติดอยู่ หน้าตาน่ารักน่าเอ็นดู จากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย และเด็กมีสภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ดี เบื้องต้น คาดว่าทารกที่ถูกนำมาทิ้งน่าจะเป็นการคลอดเอง และพึ่งคลอดได้เพียง 3-4 ชั่วโมง จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ได้นำตัวทารกน้อยดังกล่าวไปยังโรงพยาบาล เพื่อดูแลก่อนในเบื้องต้น

สอบถาม น.ส.ฑติพร เกิดขุนทด อายุ 45 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า ขณะที่กำลังจะออกไปทำงาน ก็เห็นกระเป๋าเป้มาวางอยู่พุ่มไม้หน้าบ้าน ตอนแรกนึกว่าแม่บ้านที่มาทำความสะอาดลืมกระเป๋าทิ้งไว้ จึงได้เดินไปดูแต่ก็ต้องตกใจเมื่อว่ามีทารกอยู่ในกระเป๋า จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ ซึ่งก่อนจะออกมาเห็นกระเป๋าก็ไม่ได้ยินเสียงร้องของเด็ก ไม่ได้ยินเสียงหมาเห่า และไม่มีอะไรผิดปกติ ประกอบกับในละแวกใกล้เคียงก็ไม่มีหอพัก จึงไม่ทราบว่าเป็นใครที่นำทารกมาทิ้ง

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เก็บหลักฐานและจะได้เร่งติดตามตัวแม่ใจยักษ์ที่นำทารกมาทิ้งมาสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์