แม่โร่แจ้ง ตร. ลูกหายหวั่นแก๊งรถตู้ลักพาตัว!?

"แม่โร่แจ้งลูกหายจากบ้าน"


แม่แจ้งตำรวจเมืองขอนแก่น ลูกสาววัย 15 ปีหายออกจากบ้านหลังขี่ จยย.ไปซื้อน้ำอัดลม หวั่นถูกหลอกไปข่มขืน ส่วนเด็ก 3 รายที่หายตัวไปก่อนหน้านี้ตรวจพบแล้ว 2 อีกรายอยู่ระหว่างตรวจสอบ

กรณีมีผู้เข้าแจ้งความต่อตำรวจ สภ.อ.เมืองขอนแก่น ว่ามีแก๊งโจรรถตู้ตระเวนเข้าไปลักตัวเด็กถึงในบ้าน จนตำรวจกลุ่มงานสวัสดิภาพเด็ก เยาวชน และสตรี ตำรวจภูธรภาค 4 ได้ออกประกาศ พร้อมขอความร่วมมือไปยังชุมชน โรงเรียนต่างๆ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ให้ช่วยเฝ้าระวังแก๊งโจรรถตู้

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 21 กุมภาพันธ์ นางสงกรานต์ ศรีนางาม อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 160 บ้านอัมพวัน หมู่ 8 ต.สำราญ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ ร.ต.อ.ปรีชา อรรคชาด ร้อยเวรสอบสวน สภ.อ.เมืองขอนแก่น ว่า น.ส.ศิริลักษ์ ศรีนางาม บุตรสาว อายุ 15 ปี สูง 165 ซม. ผิวขาว ผมสั้น สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีแดง นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ เรียนอยู่ชั้น ม.3/3 โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน ได้หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 20 กุมภาพันธ์ หลังขี่รถจักรยานยนต์ออกไปซื้อน้ำอัดลมที่ร้านค้าแล้วไม่กลับเข้าบ้านอีกเลย ออกหาตามบ้านเพื่อนๆ ก็ไม่เจอ จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความ นางสงกรานต์ กล่าว

"กลัวลูกสาวจะถูกหลอกไปข่มขืนตามที่เคยเป็นข่าว ที่ผ่านมาลูกไม่เคยหนีออกจากบ้านและขี่รถไปเล่นที่ไหนเลย ใจหนึ่งก็เกรงว่าจะถูกรถชน สอบถามตามโรงพยาบาลต่างๆ ในเมืองขอนแก่นก็ไม่พบ จึงคิดหนักเข้าไปอีก กลัวลูกโดนหลอกไป" นางสงกรานต์ กล่าว

"หวั่นถูกล่อลวง"


ร.ต.อ.ปรีชา กล่าวว่า ขณะนี้ได้ประสานไปยังตำรวจทุกท้องที่ใน จ.ขอนแก่น เพื่อติดตามตัว น.ส.ศิริลักษ์ เนื่องจากเกรงจะมีอันตรายเกิดขึ้น ซึ่งเราได้สั่งให้ตำรวจทุกคน รวมไปถึงผู้ที่พบเห็น ให้รีบแจ้งตำรวจนำตัวกลับบ้านด่วน

ส่วนกรณีมีการหายตัวไปก่อนหน้านี้นั้น พ.ต.ท.วรวัฒน์ มะลิ รอง ผกก.กลุ่มงานสวัสดิภาพเด็ก เยาวชน และสตรี ศูนย์สืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 4 (ศสส.ภ.4) กล่าวว่า ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมามีเด็กหายตัวไปแล้ว 3 คน แต่จากการตรวจสอบพบว่า 2 คนแรกไม่เกี่ยวข้องกับโจรรถตู้ลักเด็ก

โดยรายแรกได้รับแจ้งเมื่อวันที่ 21 มกราคมว่า น.ส.นิด (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ชาวลำพูน หายตัวออกจากบ้านมาอยู่ที่ จ.ขอนแก่น ทาง ศสส.ภ.4 สืบสวนพบว่า น.ส.นิด ไปพักอยู่กับ นายสุวิชัย ชุมชัย อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19 หมู่ 5 ต.ข้ามป้อม อ.พระยืน จ.ขอนแก่น หลังรู้จักกันทางอินเทอร์เน็ตนาน 1 ปี ก็เดินทางมาอยู่กินกับนายสุวิชัย ทาง ศสส.ภ.4 จึงแจ้งให้ญาติของ น.ส.นิด มารับตัวไปแล้ว ส่วนนายสุวิชัยได้ขอขมาพร้อมขอรับ น.ส.นิด เป็นภรรยาอย่างถูกต้อง

พ.ต.ท.วรวัฒน์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 31 มกราคม นางเพง (นามสมมติ) อายุ 40 ปี เข้าแจ้งความต่อ ศสส.ภ.4 ว่า น.ส.น้ำหวาน (นามสมมติ) อายุ 18 ปี หายออกไปจากบ้านตั้งแต่วันที่ 16 มกราคม และตรวจสอบพบว่า น.ส.น้ำหวาน ได้ติดต่อกับ นายทองอินทร์ จันทรมิตร อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10/1 ถนนแหลมย่าง ต.ทางเกวียน อ.แกลง จ.ระยอง ซึ่งขณะนี้ได้ประสานขอความร่วมมือไปยัง สภ.อ.แกลง เพื่อช่วยติดตามจับกุม ส่วนสาเหตุการหายตัวไปเกิดจากการติดต่อทางโทรศัพท์ โดยฝ่ายหนึ่งได้โทรศัพท์ผิดเบอร์ จากนั้นก็โทรติดต่อกันเรื่อยมากระทั่ง น.ส.น้ำหวาน หายตัวไป

"คาดอาจเป็นแก๊งรถตู้"


พ.ต.ท.วรวัฒน์ กล่าวอีกว่า ส่วนอีกรายที่ 3 นายสมโภชน์ สีเมืองเพีย อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 209/3 หมู่ 20 ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น ได้เข้าร้องเรียนที่ศูนย์สืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 4 เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ว่ามีบุคคลต้องสงสัยเข้ามาอุ้ม ด.ช.เอ บุตรชาย อายุ 2 ขวบ 6 เดือน หายออกไปจากบ้าน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบและติดตามตัวคนร้าย

พ.ต.ท.วรวัฒน์ บอกว่า ปัญหาของเด็กหายตัวมี 2 แบบ คือ เด็กยินยอมไป ซึ่งมีคนมาชวนให้ไปทำงานต่างจังหวัด โดยเฉพาะตามร้านคาราโอเกะ และการลักพาตัวเด็ก ส่วนใหญ่จะนำไปเป็นขอทานและขายบริการให้ชาวต่างชาติ ดังนั้น หลังมีแก๊งรถตู้ออกอาละวาด ทำให้ต้องเน้นหนักในการตรวจสอบของแต่ละพื้นที่ที่รับผิดชอบทั้ง 11 จังหวัดภาคอีสานตอนบน เพื่อป้องกันการลักพาตัวเด็กโดยเฉพาะรถตู้ที่ติดฟิล์มกรองแสงสีดำมืด และไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ทั้งนี้ จะจัดให้มีการขึ้นทะเบียนรถตู้เพื่อง่ายต่อการตรวจสอบอีกครั้ง" พ.ต.ท.วรวัฒน์ กล่าว

ผศ.พวงทอง อ่อนจำรัส ผอ.โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา กลุ่มงานสวัสดิภาพเด็ก เยาวชน และสตรีฯ ได้เข้ามาพบพร้อมเล่าเรื่องให้ฟัง และได้ขอความร่วมมือติดประกาศรูปพรรณสัณฐานของคนร้ายตามภาพสเก็ตช์ รวมถึงให้ประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนผู้ปกครอง เด็กนักเรียน และครู อาจารย์ในโรงเรียนให้รับทราบ โดยขณะนี้ตนได้สั่งให้ติดภาพสเก็ตช์คนร้าย และให้ครูประจำชั้นประชาสัมพันธ์ให้นักเรียนทราบทั้งหมด รวมทั้งตนได้พูดหน้าเสาธงกับนักเรียนระดับประถมศึกษาเพื่อให้ทราบถึงเรื่องนี้ด้วย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์