แม่เหยื่อยันด.ช.อนุบาลร่วมขืนใจด.ญ.ถึง 2 หน

"คดีอุทาหรณ์ เกิดขึ้นได้ทุกสถานที่"


ผู้การจังหวัดกาญจน์จี้คดีเด็กชายชั้นอนุบาลร่วมกับเพื่อนอีก 3 คนข่มขืน-อนาจารเด็กหญิงวัย 8 ขวบชั้น ป.2 สั่งท้องที่ร่วมทำคดีกับปดส. ด้านตำรวจเจ้าของคดีนำตัวเด็กหญิงผู้เสียหายพร้อมแม่ให้อัยการ นักสังคมสงเคราะห์ ตำรวจปดส.ร่วมสอบแล้ว ยันคดีไม่อืดเพียงแต่ต้องรอขั้นตอนพิสูจน์จากแพทย์ เพราะผู้เสียหายและผู้ต้องหายังเป็นเด็ก วันนี้ถึงคิวนำตัว 4 เด็กชายไปสอบ ด้านแม่เหยื่อผู้เสียหายเผยลูกสาวถูกล่อลวงไปล่วงละเมิดทางเพศแล้ว 2 ครั้ง โดยกลุ่มเด็กผู้ต้องหาชุดเดียวกัน

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 22 มี.ค. พล.ต.ต.สมบูรณ์ ฮวบบางยาง ผบก.กาญจนบุรี เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีผู้ปกครองเข้าร้องเรียนปดส.ว่าลูกสาววัย 8 ขวบ นักเรียนชั้นป.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งในอ.หนองปรือ จ.กาญจนบุรี ถูกเพื่อนชายร่วมโรงเรียนจำนวน 4 คนข่มขืนกระทำอนาจาร หนึ่งในจำนวนนั้นมีเด็กชายวัย 7 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 2 รวมอยู่ด้วยว่าตนได้รับรายงานเกี่ยวกับคดีนี้แล้ว โดยคดีนี้พนักงานสอบสวนสภ.อ.หนองปรือ ได้รับคดีไว้แล้วและมีการส่งผู้เสียหายไปให้แพทย์ตรวจพิสูจน์แล้ว แต่เนื่องจากคดีนี้เป็นคดีที่เกี่ยวกับเด็ก ดังนั้นการสอบสวนต้องทำแบบสหวิชาชีพ ต้องนัดพร้อมสำหรับทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง และต้องถือเป็นเรื่องที่ดีที่ปดส.เข้ามาร่วมในการดูแลคดีนี้ เรื่องจากปดส.มีความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับเรื่องนี้โดยเฉพาะ ซึ่งทางท้องที่พร้อมที่จะร่วมทำงานกับปดส.และพร้อมรับคำแนะนำในประเด็นการสอบสวนเพิ่มเติมเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมต่อทุกฝ่ายอย่างแท้จริง

พล.ต.ต.สมบูรณ์กล่าวด้วยว่าในส่วนของคดีนี้น่าจะเป็นอุทาหรณ์ให้แก่สังคมเป็นอย่างดีว่า วันนี้ทุกครอบครัวต้องร่วมกันเอาใจใส่ต่อบุตรหลานในปกครอง รวมถึงสภาพสังคมที่เกิดเหตุร้ายได้เช่นกันในทุกสถานที่ แต่คงเป็นเรื่องที่ส่วนราชการและผู้ที่เกี่ยวข้องในทุกระดับต้องหันมาเอาใจใส่และร่วมคิดแก้ปัญหาในการที่จะป้องกันมิให้เกิดเรื่องแบบนี้ในสังคม

"ตร.แจง ไม่ล่าช้าทำตามขั้นตอน"


เวลา 09.50 น.วันเดียวกัน พ.ต.อ.จรูญ จินดา ผกก.สภ.อ.หนองปรือ จ.กาญจนบุรี ได้เรียก พ.ต.ท.เชวง สังข์ทอง พงส. (สบ.3 ) สภ.อ.หนองปรือ เจ้าของคดีเข้าพบที่ห้องทำงาน เพื่อตรวจดูสำนวนในคดี

จากนั้น พ.ต.อ.จรูญ กล่าวว่าตนได้ทราบจากข่าวว่าผู้ปกครองเด็กหญิงวัย 8 ขวบ เข้าร้องปดส. กล่าวหาว่าตำรวจทำงานล่าช้านั้น ในส่วนของผู้บังคับบัญชาในท้องที่ ตนขอยืนยันพนักงานสอบสวนทำงานเต็มที่ เรื่องการสอบสวนล่าช้าไม่เป็นความจริง โดยคดีนี้พนักงานสอบสวนได้รับแจ้งจากผู้ปกครองเด็กเมื่อวันที่ 12 มี.ค. ที่ผ่านมา เราได้ดำเนินการรับเป็นคดีอาญา พร้อมทั้งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นพนักงานอัยการ นักสังคมสงเคราะห์ นักจิตวิทยา เพราะผู้เสียหายและผู้ต้องหาต่างเป็นเด็ก ดังนั้นการสอบปากคำจึงต้องนำเด็กผู้เสียหายไปสอบปากคำที่สำนักงานอัยการจังหวัดในวันที่ 22 มี.ค.นี้ แต่ก็มีการร้องเรียนเสียก่อน

ด้านพ.ต.ท.เชวง สังข์ทอง พงส.สภ.อ.หนองปรือ กล่าวเนื่องจากเป็นคดีที่เกี่ยวกับเด็กดังนั้นการดำเนินคดีจึงต้องเป็นไปตามระเบียบขั้นตอนทุกอย่าง ไม่มีล่าช้า หลังเกิดเหตุแล้วรับแจ้งความ ก็ได้ประสานนำตัวเด็กไปตรวจหาร่องรอยการละเมิดทางเพศ ที่ร.พ.สถานพระบารมีไปแล้ว ตอนนี้เพียงรอผลการตรวจอย่างเป็นทางการเท่านั้น

"สอบปากคำ ด.ญ.ผู้เสียหายนานกว่า 3 ชม."


ต่อมาเวลา 13.00 น. พ.ต.ท.เชวง พร้อมด้วยมารดาของผู้เสียหาย ได้นำด.ญ.นุ้ย อายุ 8 ขวบ เหยื่อที่ถูกเพื่อนร่วมโรงเรียนล่วงละเมิดทางเพศ เดินทางไปยัง สำนักงานอัยการจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อสอบปากคำ พร้อมด้วยนักสังคมสงเคราะห์ โดยมี ร.ต.อ.สัมฤทธิ์ อิ้งจะนิล อัยการจังหวัดกาญจนบุรี ลงมาอำนวยการในการสอบปากคำด้วยตนเอง และมอบหมายให้นางสาววรพรรณ สิทธิวิชาภิญโญ รองอัยการจังหวัดกาญจนบุรีเข้าร่วมในการสอบปากคำผู้เสียหายในครั้งนี้

มารดาของเด็กหญิงผู้เสียหายกล่าวถึงคดีดังกล่าวว่าตนทราบข่าวจากเด็กวัดม่วงเฒ่า และชาวบ้านในหมู่บ้านว่า ลูกสาวคนเล็กถูกล่วงละเมิดทางเพศ จึงไปสอบถามจนทราบความจริงว่าเหตุเกิดครั้งแรกเมื่อกลางเดือนก.พ.มี ด.ช.เอ(นามสมมติ) อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 ด.ช.บี(นามสมมติ) นักเรียนชั้นป.2 อายุ 8 ขวบ ด.ช.ซี(นามสมมติ) อายุ 8 ขวบ นักเรียนชั้นป.2 และด.ช.ดี(นามสมมติ) อายุ 7 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 2 ได้เล่นกันบริเวณบ้าน จากนั้น ด.ช.เอได้ชักชวนลูกสาวไปเล่นที่บ้านของด.ช.เอแล้วบังคับทำอนาจารด.ญ.นุ้ย มีเพียงด.ช.บี ด.ช.ซี และด.ช.ดีร่วมด้วย ครั้งที่สองเหตุเกิดในห้องน้ำหลังวัด ครั้งนี้ไม่มีด.ช.เออยู่ด้วย แต่มีด.ช.บี ด.ช.ซี และด.ช.ดี ร่วมกัน

"เตรียมสอบ 4 ดช.ผู้ต้องหา"


มารดาของเด็กหญิงผู้เสียหายกล่าวว่าที่ตัดสินใจเข้าร้องเรียนต่อปดส. เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม แต่วันนี้มั่นใจในการทำงานของพนักงานสอบสวนแล้วว่าจะสามารถให้ความเป็นธรรมแก่ตนและลูกสาวได้ ซึ่งทราบว่าก่อนหน้านี้ลูกสาวเคยถูกล่วงละเมิดทางเพศหลายครั้งภายในวัดม่วงเฒ่า แต่จะเป็นใครนั้นคงต้อง รอให้พนักงานอัยการ พนักงานสอบสวน และนักสังคมสงเคราะห์สอบสวนก่อน

จากนั้นพ.ต.ท.เชวงได้นำตัวแม่และเด็กหญิงผู้เสียหายเข้าไปในห้องสอบปากคำ โดยมีน.ส.วรพรรณ สิทธิวิชาภิญโญ รองอัยการจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมน.ส.วิภา บัวซ้อน นักสังคมสงเคราะห์ นักจิตวิทยาประจำสำนักงานพัฒนาสังคมและทรัพยากรมนุษย์จังหวัดกาญจนบุรี และทนายความอาสาจากสภาทนายความ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปดส.เข้าร่วมฟังการให้ปากคำในครั้งนี้ โดยใช้เวลานานกว่า 3 ช.ม.จึงเสร็จสิ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพ.ต.ท.เชวงได้นัดหมายกับอัยการและนักสังคมสงเคราะห์ด้วยว่าในวันที่ 23 มี.ค.จะนำเด็กชายผู้ต้องหาทั้ง 4 คนมาสอบปากคำที่สำนักงานอัยการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์