แม่เหยื่อด.ญ.14ยังคาใจนกต่อ

"จับกุมได้หมด แม่เก็บศพรอขมา"


จากเหตุการณ์สะเทือนขวัญ ด.ญ.น้อย (นามสมมติ) อายุ 14 ปี ชาวอ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ถูกแก๊งวัยรุ่นหลายคนลวงไปรุมโทรม เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา ก่อนจะมีอาการทรุดหนักจนต้องพาส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตเมื่อวันที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมา ผลการชันสูตรจากแพทย์พบว่า สาเหตุการเสียชีวิตเพราะเลือดออกในสมอง คาดว่าน่าจะเกิดจากถูกแก๊งทรชนกระชากตกจากรถจักรยานยนต์หัวฟาดพื้น ในขณะที่พ่อแม่ระบุว่าจะเก็บศพลูกสาวไว้จนกว่าตำรวจจะจับกุมคนร้ายได้นั้น

ความคืบหน้าคดีนี้ เมื่อวันที่ 11 ก.ย. พ.ต.ท.บุญลือ ดอกบัว สารวัตรเวร สภ.อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี เจ้าของคดี เปิดเผยว่า หลังจากเจ้าหน้าที่จับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดตามหมายทั้ง 5 คน ประกอบด้วยนายขวัญชัย มากระจัน หรือโรจน์ อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 45 หมู่ที่ 2 ต.กระจัน อ.อู่ทอง เป็นรายแรกที่ อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ ขณะผู้ต้องหาหลบหนีไปอยู่กับญาติ โดยให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ได้รับการติดต่อขอมอบตัวอีกในวันเดียวกันคือนายบาร์ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี และนายโชค (นามสมมติ) อายุ 18 ปี


"จับคนร้ายได้เร็ว ญาติๆ ดีใจ"


ซึ่งเป็นชาวหมู่ที่ 2 ต.กระจัน อ.อู่ทอง ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ติดตามตัวนายพรชัย อาจแย้มสรวล หรือ ปุ้ม อายุ 22 ปี บ้านเลขที่ 122 หมู่ที่ 2 ต.กระจัน ได้ที่อ.บ้านนาสาร จ.สุราษฎร์ธานี ขณะไปอาศัยอยู่กับเพื่อนคนหนึ่ง และล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้จับกุมตัวนายสุชิน รักราษฎร์ หรือชิน อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 104 หมู่ที่ 2 ต.กระจัน อ.อู่ทอง ได้ที่อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ขณะหลบไปอยู่กับเพื่อนชาวมอญและเตรียมหลบหนีต่อไปประเทศพม่า ซึ่งขณะนี้กำลังดำเนินการสอบผู้ต้องหาทีละปาก เพื่อรวบรวมสำนวนให้มีความรัดกุมมากที่สุดก่อนจะดำเนินการต่อไป

ต่อมาเวลา 09.30 น.วันเดียวกันนี้ แม่และบรรดาญาติๆ ของเด็กหญิงที่เสียชีวิตเดินทางมาที่สภ.อ.อู่ทอง เพื่อนำกระเช้ามามอบให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่เร่งรัดจับกุมตัวคนร้ายทั้ง 5 คนมาลงโทษได้อย่างรวดเร็วซึ่งสร้างความดีใจให้กับญาติและชาวบ้านเป็นอย่างยิ่ง


"พอใจการทำงาน จนท. แต่ยังคาใจ 2 นกต่อ"


พ.ต.อ.คำรณ บุญเลิศ ผกก.สภ.อ.อู่ทอง เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการอย่างเต็มที่ ทั้งกลางวันและกลางคืน ตรวจสอบการติดต่อทั้งทางญาติและโทรศัพท์ จนติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีได้อย่างรวดเร็ว ส่วนใครจะมีส่วนเกี่ยวข้องหรือมีส่วนพัวพันต้องดำเนินการจับกุมทุกราย ขณะนี้ยังต้องรอคำให้การของผู้ต้องหาว่ามีความสอดคล้องอย่างไรบ้าง จึงจะออกหมายจับเพิ่มและนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป แต่ขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนและระหว่างดำเนินการ เพราะเรื่องนี้คงต้องใช้เวลาในการดำเนินการ

ด้านแม่เด็กเคราะห์ร้าย เปิดเผยว่าเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดมีการเสนอข่าวของสื่อทุกแขนง จนเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้อย่างรวดเร็ว ดีใจมากกับการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ แต่ยังแคลงใจกับอีก 2 คน คือ "เบิร์ด-ตี้" ที่เป็นคนล่อลวงบุตรสาวจากอ้อมอกไปตาย โดยที่ผู้ตายเล่าให้ฟังอย่างละเอียดก่อนเสียชีวิต พร้อมยังกำชับว่าแม่ใครที่ไม่เกี่ยวข้องก็อย่าไปนำตัวเขาเข้ามายุ่งจะเป็นบาปต่อหนู ซึ่งเสียงคำพูดของลูกคำนี้ยังก้องอยู่ในหูตลอด ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมเจ้าหน้าที่ไม่เอาทั้ง 2 คนมาเกี่ยวด้วย แต่โดยรวมก็พอใจกับการทำงานของเจ้าหน้าที่ในครั้งนี้


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์