แม่เฒ่า89ร้องปวีณาช่วยถูกลักเงินหมดตัว

นักกีฬายิงปืนคนพิการทีมชาติพาแม่ 89 ปีร้องปวีณาโดนลักเงินหมดตัวต้องขอข้าวเพื่อนบ้านกินจนแม่คิดฆ่าตัวตาย มิหนำซ้ำคดีอืด-ขึ้นทะเบียนคนพิการแล้วไม่ได้เงิน... 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (12 ก.ค.) ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี กรุงเทพฯ น.ส.ธานัฐ สุเมธรัฐ อายุ 50 ปี นักกีฬายิงปืนคนพิการทีมชาติ ได้พานางแฉล้ม เสมานนต์ มารดา อายุ 89 ปี เข้าร้องทุกข์กับนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ โดยน.ส.ธานัฐ กล่าวว่าเป็นตัวแทนประเทศไทยแข่งกีฬาในระดับนานาชาติหลายรายการ กรณีได้เหรียญรางวัลจะได้รับเงินอัดฉีดจากรัฐบาลน้อยมากแตกต่างจากนักกีฬาทีมชาติปกติ เคยไปขึ้นทะเบียนคนพิการที่สำนักงานเขตหนองแขมหลายครั้งแต่ไม่เคยได้รับเงิน อีกทั้งต้องเลี้ยงดูแม่ซึ่งชรามากอายุ 89 ปี ใช้เงินที่เก็บหอมรอมริบอย่างประหยัด 

นักกีฬายิงปืนคนพิการ กล่าวต่อว่า จนกระทั่งปลายปี 2551 ขณะแม่อยู่บ้านตามลำพังถูกคนร้ายเข้ามาขโมยเงิน 8,000 บาท ซึ่งเป็นเงินที่เก็บหอมรอมริบมาทั้งชีวิตไป

ทำให้แม่คิดสั้นถึงขนาดจะฆ่าตัวตาย ไปแจ้งความที่ สน.หนองค้างพลูตั้งแต่วันที่ 19 พ.ย.2551 ล่วงเลยมากว่า 8 เดือน ยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีเพื่อนำเงินมาคืนแม่ตนได้ทั้งที่ตำรวจรู้ตัวคนร้ายเป็นอย่างดีทำให้ขณะนี้ ตนและแม่ลำบากมากไม่มีแม้กระทั่งเงินซื้อข้าว สารกิน บางครั้งต้องไปอาศัยข้าวเพื่อบ้านกินไปวันๆ รู้สึกสงสารแม่มากไม่รู้จะช่วยเหลืออย่างไรจึงเข้าร้องทุกข์ครั้งนี้ เพื่อขอความช่วยเหลือ มีรายงานว่า หลังจากน.ส.ธานัฐเข้าร้องทุกข์นางปวีณาได้ประสานไปยัง ผกก.หนองค้างพลูเพื่อขอให้เร่งติดตามความคืบหน้าของคดี และจับกุมคนร้าย จากนั้น ได้ประสานไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เพื่อขอความช่วยเหลือ พร้อมฝากผู้ใจบุญที่ต้องการช่วยเหลือนางธานัฐสามารถติดต่อได้ที่มูลนิธิปวีณาฯ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์