แม่วิศวะจุฬาฯ พ้อ วันแห่งความรักใยต้องพรากลูกชาย?

เชื่อเครียดเรื่องเรียนเลยโดดตึก


มารดานิสิตวิศวะจุฬาฯ ปี 4 ร่ำไห้ปริ่มจะขาดใจ เข้ารับศพบุตรชายกลับไปบำเพ็ญกุศลยังชุมพรบ้านเกิด ยังเชื่อสาเหตุเกิดจากบุตรชายเครียดเรื่องการเรียน แต่ตั้งข้อสังเกตก่อนเกิดเหตุถามจาก รปภ.ทราบว่าพูดคุยโทรศัพท์ ซึ่งสงสัยจะทะเลาะกับแฟนสาวอักษรฯ จุฬาฯ แต่ยังไม่ชัดเจน พ้อวันแห่งความรักน่าจะได้รับความรักจากลูกชาย

วันนี้ (14 ก.พ.) เมื่อเวลา 14.00 น. ที่สถาบันนิติเวชวิทยา นายมาโนช บำรุงการ นางอรอุมา บำรุงการ อายุ 49 ปี และ น.ส.ธวัลพร บำรุงการ อายุ 22 ปี บิดา มารดาและน้องสาวของนายกิตติพันธ์ หรือเอ็กซ์ บำรุงการอายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 47/1 ม.4 ต.วิสัยเหนือ อ.เมือง จ.ชุมพร นิสิตชั้นปีที่ 4 คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งก่อเหตุกระโดด จากหอพักนักศึกษาภายในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เหตุเมื่อกลางดึกที่ผ่านมาได้เดินทางไปรับศพนายกิตติพันธ์ โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศกเสียใจ โดยทันทีที่นางอรอุมาเห็นศพบุตรชายถึงกับทรุดตัวลงไปกองกับพื้นร่ำไห้อย่างน่าเวทนา

"ทะเลาะกับแฟนก่อนตาย"


นางอรอุมา กล่าวว่า ครอบครัวมีอาชีพทำสวนยางพารา มีลูก 2 คน น้องเอ็กซ์เป็นบุตรคนโต ก่อนเกิดเหตุเวลา 17.00 น.วานนี้ (13 ก.พ.) น้องเอ็กซ์ได้โทรศัพท์สอบถามเรื่องการโอนเงินจำนวน 8,000 บาท ซึ่งลูกชายจะนำเงินส่วนนี้ไปตกแต่งต่อฟันที่หักอยู่จำนวน 3 ซี่ โดยน้องเอ็กซ์ยังได้กำชับกับว่าอย่าไปเอาเงินของย่า ซึ่งฟังจากน้ำเสียงของน้องเอ็กซ์ก็ไม่มีอะไรผิดปกติ จนกระทั่งเวลาเที่ยงคืนทางอาจารย์ที่จุฬาฯ โทรศัพท์มาบอกว่าลูกชายกระโดดตึกเสียชีวิตแล้ว

ฉันนึกไม่ถึงว่าลูกจะกระโดดลงมา ตอนแรกที่รับโทรศัพท์นึกว่าอาจารย์พูดเล่น พอได้สติถึงกับช็อกทำอะไรไม่ถูก ปกติน้องเอ็กซ์เป็นคนสุภาพเรียบร้อย และตั้งใจเรียน เป็นคนพูดน้อย ไม่คิดว่าจะคิดสั้น วันนี้เป็นวันวาเลนไทน์ ที่ทุกคนมีความสุขที่ได้รับความรัก ซึ่งฉันก็น่าจะได้รับความรักจากลูก แต่กลับต้องมาเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ นางอรอุมา กล่าว

นางอรอุมา กล่าวต่อไปว่า ก่อนหน้านี้ได้ไปดูที่เกิดเหตุ และได้พูดคุยกับ รปภ.ซึ่งได้บอกว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นน้องเอ็กซ์ ยืนคุยโทรศัพท์อยู่ที่บริเวณชั้น 1 จากนั้นได้ยินเสียงคล้ายกำลังทะเลาะกับใครอยู่ ต่อมาน้องเอ็กซ์ได้ขึ้นไปยังชั้นบนก่อนกระโดดลงมาเสียชีวิตดังกล่าว ทั้งนี้ ทราบว่าน้องเอ็กซ์มีแฟนทราบเพียงชื่อเล่นว่า ลี เป็นนิสิตคณะอักษรศาสตร์ ปี 3 สถาบันเดียวกัน ซึ่งไม่แน่ใจว่าจะเกี่ยวกับเรื่องมีปากเสียงกับแฟนสาวคนนี้หรือไม่

"คาดกดดันเรื่องเรียนหนัก"


ส่วนเรื่องการเรียนก่อนหน้านี้น้องเอ็กซ์เคยเรียนคณะวิทยาศาสตร์มา 1 ปี ก่อนที่จะเอนทรานซ์ใหม่เข้าคณะวิศวะซึ่งเป็นคณะที่อยากเรียน แต่ตนก็ทราบว่าเรียนยาก และได้บอกน้องเอ็กซ์ตลอดว่าขอแค่ให้ผ่านก็เพียงพอแล้ว หรือจบช้าหน่อยก็ไม่เป็นไรไม่อยากกดดัน คิดว่าน้องเอ็กซ์อาจมีความเครียดเรื่องการเรียน เนื่องจากน้องสาวซึ่งกำลังจะจบการศึกษาในอีก 1 เดือน และได้เกียรตินิยม จึงอาจทำให้เกิดความกดดัน

ที่ผ่านมาได้บอกน้องเอ็กซ์ตลอดว่าไม่ต้องเครียดเรื่องการเรียน พ่อได้เตรียมทุกอย่างไว้หมดแล้ว ล่าสุดได้ซื้อที่ดินที่ จ.ชุมพร จำนวน 100 ไร่ ไว้ให้หลังจากจบการศึกษา เมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นก็กลับมาคิดทบทวนว่าที่เราเตรียมไว้ทุกอย่างเพื่ออะไร นางอรอุมา กล่าวและว่าหลังจากรับศพบุตรชายแล้วจะนำกลับไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดวิสัยเหนือ อ.เมือง จ.ชุมพร โดยจะตั้งสวดพระอภิธรรมเป็นเวลา 7 วัน

"เรียนเกรดน้อย กลัวไม่จบ"


ด้าน นายวีระพันธ์ รังสีวิจิตรประภา ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายวิชาการ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคาดว่านายกิตติพันธ์น่าจะมีความเครียดเรื่องการเรียน เนื่องจากผลการเรียนเกรดเฉลี่ยไม่ถึง 2.00 ซึ่งไม่ผ่านเกณฑ์ ทำให้ไม่จบการศึกษา และไม่สามารถศึกษาต่อในระดับปริญญาโทได้ อีกทั้งนายกิตติพันธ์ยังมีปัญหาเรื่องภาษาอังกฤษ เพราะส่วนใหญ่ตำราเรียนคณะวิศวะจะเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด ส่วนอุปนิสัยโดยทั่วไปทราบว่านายกิตติพันธ์เป็นคนเพื่อนน้อย ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผลการชันสูตรศพนายกิตติพันธ์ แพทย์ระบุว่าซี่โครงหัก กระดูกสันหลังระดับคอหัก ปอด ตับ และม้ามแตก เนื่องจากร่างกายถูกกระทบกระแทกจากของแข็งไม่มีคม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์