แม่วิศวกรวอนรัฐเร่งช่วยลูกกลับไทย

 คมชัดลึก :แม่วิศวกรไทยที่ถูกเขมรจับ วอนรัฐบาลเร่งช่วยเหลือนำตัวลูกชายกลับไทย หวั่นโรคประจำตัวกำเริบ "กษิต" ยันจนท.ไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าเยี่ยม ด้าน "บัวแก้ว" จี้ใช้อนุสัญญากรุงเวียนนาดูแล "ศิวรักษ์" ขณะที่เขมรปล่อยข่าวให้เยี่ยมแล้ว

  
นางสิมารักษ์ กล่าวว่า ได้รับทราบข่าวจากเพื่อนสนิทของลูกชายและข่าวสารทางอินเทอร์เน็ตว่า ลูกถูกทางการกัมพูชาจับกุมตัว

ก็รู้สึกช็อกและเสียใจมาก ไม่คิดว่าจะมีเหตุอย่างนี้เกิดกับลูกได้ เพราะลูกเป็นคนดี สุขุม เรียบร้อย มีคุณธรรม เป็นที่รักใคร่ของบิดามารดา ญาติสนิท และเพื่อนฝูงทุกคน เป็นเสาหลักของครอบครัว ไม่เคยสร้างปัญหาใดๆ ให้แก่ครอบครัวหรือผู้อื่น ที่ผ่านมาลูกชายจะโทรศัพท์มาหาประจำทุกอาทิตย์ ล่าสุดเมื่อสิ้นเดือนสิงหาคมเพิ่งเดินทางมาพักผ่อนที่บ้าน และกลับไปทำงานเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา บอกว่าจะไปทำงานที่ชายแดนไทย-ลาวแต่ไม่ได้บอกรายละเอียด จากนั้นก็ขาดการติดต่อจนกระทั่งทราบข่าวว่าถูกจับตัวที่เขมร  

  
นางสิมารักษ์ กล่าวว่า อยากให้ลูกชายพ้นข้อกล่าวหาทุกอย่างและกลับมาบ้านอย่างปลอดภัย

ส่วนสาเหตุของเรื่องที่เกิดขึ้นหากบอกว่าเป็นเรื่องการเมืองคงเป็นไปไม่ได้ เพราะเขาไม่ใช่คนฝักใฝ่การเมือง จึงขอให้รัฐบาลหรือผู้ที่ดูแลทางด้านนี้ ขอให้ช่วยคนไทยคนหนึ่งที่ไปประสบปัญหาในต่างแดน ทำอย่างไรก็ได้ช่วยกันนำตัวลูกชายกลับมาให้เร็วที่สุด และไม่เชื่อว่าลูกจะทำความผิดอย่างที่ถูกกล่าวหาแน่นอน


"รู้ว่าเขาทุกข์มาก ทั้งตัวเองและทุกข์ห่วงความรู้สึกแม่ เพราะเขาห่วงแม่มากที่สุด หากฝากคำพูดนี้ไปถึงลูกได้ อยากบอกว่าคิดถึงอยากคุยอยากพูดด้วยและไม่ต้องห่วงแม่ เรื่องสภาพจิตใจแม่เข้มแข็ง ห่วงก็แต่ตัวลูกเท่านั้น แม่ห่วงลูกมากกว่า อย่างไรเสียคิดว่ารัฐบาล หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็คงจะดูแลช่วยเหลือเอาตัวลูกกลับมาโดยเร็วที่สุด" นางสิมารักษ์กล่าว


ประวัติ นายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ อายุ 31 ปี ชื่อเล่น เต๋า เกิดเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2521
จบการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาโทรคมนาคม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) เมื่อปี พ.ศ. 2541 บิดาชื่อนายสุวิทย์ ชุติพงษ์ อดีตผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ ซึ่งถึงแก่กรรมแล้วด้วยโรคอาการหายใจขาดช่วง (ไหลตาย) ตั้งแต่ปี 2538 มารดาชื่อนางสิมารักษ์ อายุ 57 ปี อาชีพครูชำนาญการพิเศษ หัวหน้าแผนกพณิชยการ วิทยาลัยเทคนิคนครราชสีมา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์