แม่ลูกโหด ไฟจี้เท้า! 2เด็กพม่า

รวบสองแม่ลูกพม่าโหดทุบตีบังคับเด็กเร่ขายดอกไม้ย่านสถานบันเทิงอาร์ซีเอ

หลังเด็กวัย 8 และ 10 ขวบหนีเข้ามาหลบซ่อนตัวในโรงงานย่านมักกะสัน รปภ.พบสภาพร่างกายมีบาดแผลเต็มตัว จึงเข้าช่วยเหลือ เด็กแฉหากขายไม่หมด ใช้ไม้ หมวกกันน็อกตีน่วม นอกจากนี้ ใช้ไฟจี้ฝ่าเท้าจนเป็นแผลพุพอง เด็กทนไม่ไหว หนีออกมา ตร.จับกุมได้คาที่พักในชุมชนพระราม 9 พร้อมแจ้งข้อหา เตรียมผลักดันออกนอกประเทศ

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 14 ก.ย.
 
พ.ต.ท.รังสรรค์ ยิ่งยงดำรงสกุล สว.ส.รฟ.มักกะสัน กก.4 บก.รฟ. รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่รปภ.ภายในโรงงานรถไฟมักกะสันว่า พบเด็กชายสองคนอายุ 10 ขวบ และอายุ 8 ขวบหนีแก๊งบังคับขอทานเข้ามาหลบซ่อนอยู่ภายในโรงงานดังกล่าว โดยตามร่างกายมีบาดแผลถูกทำร้ายหลายแห่ง หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.นพวงศ์ รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเด็กชายทั้งสองคนซึ่งอยู่ในสภาพอิดโรย ร่างกายซูบผอม มีบาดแผลตามร่างกายหลายแห่ง

จากการสอบสวนเบื้องต้น

ทราบชื่อเด็กชายคนโตชื่อด.ช.อาซีน อายุ 10 ขวบ และด.ช.บามูลู อายุ 8 ขวบ เป็นเด็กชาวพม่า ทราบว่าเด็กทั้งสองคนหลบหนีจากกลุ่มคนร้าย ถูกทำร้ายร่างกายจนต้องหลบหนีออกมา เนื่องจากถูกแก๊งคนร้ายบังคับให้ไปขายดอกไม้และขอทาน ในย่านสถานบันเทิงถนนพระราม 9 อาร์ซีเอ หากขายไม่ได้ จะถูกทำร้ายร่างกาย ใช้ไม้ทุบตี หมวกกันน็อกทุบหัวและตามร่างกาย ก่อนจะพากันหลบหนีออกมาได้ เพราะถูกคนร้ายใช้มีดลนไฟร้อนจี้บริเวณฝ่าเท้าเป็นแผลพุพอง

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจทำบาดแผลให้เบื้องต้น

ก่อนนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลรถไฟ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่รปภ.จดหมายเลขโทรศัพท์ของกลุ่มคนร้ายไว้ด้วย เจ้าหน้าที่จึงโทรศัพท์กลับไป ปรากฏว่านายบาบู ยามะ อายุ 17 ปี อ้างว่าเป็นผู้ปกครองของเด็กทั้งสอง และเดินทางมาจะขอรับเด็กกลับ แต่เมื่อเด็กทั้งสองเห็นนายบาบู ต่างยืนยันว่านายบาบูเป็นคนบังคับให้ไปขายดอกไม้ และเป็นคนคอยดูแลและกักขัง ทำร้ายร่างกาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจับกุม พร้อมทั้งนำตัวไปค้นที่บ้านเช่าเลขที่ 60/101 ภายในชุมชนพระราม 9 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กทม. พบเด็กชายสัญชาติพม่าอีก 1 คน ชื่อด.ช.อาบู บากัส อายุ 13 ปี และนางสาริกา กัดจามา อายุ 46 ปี ชาวพม่า เป็นผู้ควบคุมตัวเด็กอยู่ภายในบ้านดังกล่าว

จากการสอบสวนนางสาริกา ให้การรับสารภาพว่า
 
ตนจะเป็นคนออกเงินไปซื้อดอกกุหลาบที่ปากคลองตลาด จากนั้นนำมาให้เด็กทั้งหมดนำไปเร่ร่อนขายย่านสถานบันเทิงพระราม 9 ตั้งแต่ช่วงเวลา 18.00-03.00 น.ของทุกวัน โดยมีนายบาบู ลูกชายเป็นคนควบคุมดูแลเด็กไปตลอดทาง หากขายไม่ได้ตามเป้าหรือขายไม่หมดก็จะทุบตี ส่วนเงินที่ขายได้ สองแม่ลูกจะเอาไปหมด โดยนางสาริกาอ้างว่าเด็กคนโตเป็นลูกของน้องสาวที่อยู่ในพม่า เพราะมีฐานะยากจน จึงพามาหากินในประเทศไทย

เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหาลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย

และร่วมกันพรากเด็กอายุยังไม่เกิน 15 มาจากบิดามารดาหรือผู้ปกครองหรือผู้ดูแล กักขังหน่วงเหนี่ยว เด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี และทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายหรือจิตใจ และร่วมกันบังคับขู่เข็ญชักจูงส่งเสริมยินยอม หรือกระทำด้วยประการใดๆให้เด็กไปขอทานเด็กเร่ร่อนหรือใช้เด็กเป็นเครื่องมือในการขอทาน หรือกระทำผิด หรือกระทำด้วยประการใดๆ อันเป็นการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากเด็ก และกระทำหรือละเว้นการกระทำอันเป็นการทารุณกรรมต่อร่างกายหรือจิตใจของเด็ก จึงควบคุมสองแม่ลูกโหดชาวพม่าส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี พร้อมทั้งเตรียมประสานงานตม.เพื่อส่งผลักดันออกนอกประเทศต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์