แม่ยัวะแจ้งความร้องสื่อ ผอ.รร.ตบลูกชายป.2แก้วหูแตก

ลงโทษเด็กตัวเล็กๆรุนแรงเกินกว่าเหตุ

แม่ยัวะแจ้งความ-ร้องสื่อ “ผอ.โรงเรียน” ตบลูกชาย “ป.2” แก้วหูแตก


เผยต้นตอมาจากเพื่อนแย่งแก้วน้ำไป ลูกโมโหวิ่งไล่ตาม เอายางลบปาใส่ถูกดวงตาจนเจ็บ ครูพาไปหาหมอ แต่ไม่เป็นไรมาก ผอ.รู้เรื่องเรียกไปหน้าห้องประชุม ใช้มือตบบ้องหูขวาล้มทั้งยืน แถมเอาไม้เรียวทิ่มอก มารู้เรื่องตอนหลัง พาไปรพ.หมอลงความเห็นมีแผลฟกช้ำที่หน้าอก และเลือดออกที่แก้วหูขวา ครวญลงโทษเด็กตัวเล็ก ๆ รุนแรงเกินกว่าเหตุ เลยต้องเอาเรื่องเป็นกรณีตัวอย่าง ด้าน ผอ.โรงเรียน ปฏิเสธอ้างมีครู-นร.เป็นพยานเพียบ แจงแค่ผลักไหล่เบา ๆ ไม่ได้ตบบ้องหู พร้อมขอความเป็นธรรม ยันมีพยานเป็นชาวบ้านมาให้ข้อมูลว่าเด็กถูกทำร้ายมาก่อน

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 8 ก.ค.  นางแป๋ว (นามสมมุติ) อายุ 30 ปี ชาวอำเภอจอมบึง จ.ราชบุรี

เดินหน้าตาบึ้งตึงพา ด.ช.จอม (นามสมมุติ) วัย 7 ขวบ ลูกชาย เรียนอยู่ชั้น ป.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัด เข้าร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวว่า ลูกชายถูก ผอ. โรงเรียน ซึ่งเป็นผู้ชาย ลงโทษรุนแรงเกินกว่าเหตุต่อหน้าเพื่อน ๆ ด้วยการใช้มือตบบ้องหูจนแก้วหูแตก โดยได้แจ้งความกล่าวหาดำเนินคดีกับ ผอ.โรงเรียนรายนี้ไว้แล้วกับ พ.ต.ท.สุทัด คำทอน สวส.สภ.จอมบึง
   
นางแป๋วเปิดเผยว่า เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 2 ก.ค.ที่ผ่านมา ผอ.ได้เรียกประชุมนักเรียนหลายร้อยคนในห้องประชุมที่โรงเรียนตามปกติช่วงก่อนเลิกเรียน

จากนั้นได้เรียกลูกชายตนไปที่หน้าห้องประชุม สอบถามลูกชายถึงเรื่องที่ลูกชายวิ่งไล่เอายางลบขว้างใส่เพื่อนร่วมชั้น ถูกที่ดวงตาจนได้รับบาดเจ็บ เพราะลูกชายโกรธที่ถูกเพื่อนแย่งแก้วน้ำและวิ่งหนีไป แต่ลูกชายยืนยันว่าไม่ได้ตั้งใจจะทำร้ายเพื่อน
   
“ผอ.เรียกลูกชายถามทำนองว่าสร้างวีรกรรมอะไรไว้ ก่อนจะใช้มือตบบ้องหูขวาลูกชายพี่จนล้มทั้งยืน พอลุกขึ้นมาก็ถูกใช้แทงเรียวทิ่มกระแทกที่หน้าอกอีก 3 ครั้ง พร้อมพูดว่า ไม่ชอบเด็กสกปรก เค้าทำแบบนี้ต่อหน้าเด็กนักเรียนในห้องประชุมตั้ง หลายร้อยคน พี่มองว่ารุนแรงเกินไป ลูกชายพี่ก็ไม่ได้เป็นคนหาเรื่อง เพื่อนมาแย่งแก้วน้ำไป ก็วิ่งไล่ตามประสาเด็ก และเอายางลบปาใส่ บังเอิญไปถูกตาเพื่อน คุณครูก็พาเด็กไปหาหมอ และเด็กก็ไม่ได้เป็นอะไรมาก พอลูกชายกลับมาบ้านก็บ่นปวดหูเจ็บหน้าอก ตอนแรกพี่ก็ไม่รู้เรื่อง และไม่ได้คิดอะไร จนนักเรียนคนอื่นที่เห็นเหตุการณ์มาเล่าให้ฟัง”
   

นางแป๋วเล่าต่อว่า ตนพาลูกชายไปพบแพทย์ที่รพ.สมเด็จพระยุพราช จอมบึง แต่แพทย์ส่งต่อไปตรวจร่างกายที่รพ.ศูนย์ราชบุรี

เพราะเครื่องมืออุปกรณ์พร้อมกว่า แพทย์ลงความเห็นว่า มีบาดแผลฟกช้ำบริเวณหน้าอก และมีเลือดออกที่แก้วหูขวา พูดถึงตรงนี้ นางแป๋วได้นำเอกสารรับรองการตรวจร่างกายของแพทย์มาแสดงยืนยันด้วย  พร้อมบอกว่าตนโมโหมากที่ ผอ.ซึ่งเป็นคุณครู ทำกับเด็กนักเรียนตัวเล็ก ๆ รุนแรงแบบนี้ จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความ ให้เป็นกรณีตัวอย่าง เพื่อไม่ให้คุณครูลงโทษเด็กรุนแรงเกินกว่าเหตุ และจะเข้าร้องเรียนที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา และมูลนิธิปวีณาฯ ต่อไป
   
ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่โรงเรียน เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงจาก ผอ.โรงเรียน ที่ถูกกล่าวหา

แต่ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ว่า ผอ.ไม่อยู่ ไปปฏิบัติหน้าที่นอกโรงเรียน ขณะที่ พ.ต.ท.สุทัด กล่าวว่า เบื้องต้นได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และรับเป็นคดีไว้แล้ว หลังจากนี้จะสอบสวนเด็กต่อหน้าพนัก  งานอัยการ และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องตามกฎหมาย จากนั้นจะเรียก ผอ.โรงเรียนที่ถูกกล่าวหามาสอบสวนต่อไป แต่ทั้งนี้ได้แจ้งให้ทาง ผอ.ทราบแล้ว คาดว่า 1-2 วันนี้ น่าจะมาให้ปากคำได้
   
อย่างไรก็ดี ผอ.โรงเรียนดังกล่าว ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวในเวลาต่อมาว่า วันเกิดเหตุเรียกเด็กมาตักเตือนจริง


เรื่องที่ใช้หนังยางยิงยางลบใส่ตาเพื่อนจนปิด และแค่ใช้มือซ้ายผลักไหล่เบา ๆ แต่เข้าใจว่าตอนนั้นเด็กยังยืนไม่ตรง ทำให้เซแล้วล้มลง ขอยืนยันว่าไม่ได้ตบบ้องหูเด็กจนแก้วหูแตก พอเด็กลุกขึ้น ตนก็เอาไม้จิ้มเบา ๆ ที่หน้าอก เพราะเห็นว่าเสื้อผ้ามอมแมมมาก และยังสอนให้รักกัน อย่าทะเลาะกัน ไม่ได้ทำอะไรรุนแรงอย่างที่แม่เด็กกล่าวหา ทุกคนในห้องประชุมทั้งครูและนักเรียนเป็นพยานได้ แต่พอ เกิดเรื่อง แม่เด็กมาแจ้งความ ตนก็มาพูด คุยด้วย แต่แม่เด็กเรียกร้องเงินค่าเสียหายตั้ง 3 แสนบาท ตนไม่มีให้และต่อรองเหลือ 10,000 บาท แต่แม่เด็กก็ไม่ยอม ตนเลยต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการ เพราะตนไม่ได้ทำอะไรจริง ๆ ตนยังมีพยานเป็นเพื่อนบ้านหลายคนของเด็ก มาให้ข้อมูลว่าเด็กถูกทำร้ายมาก่อนแล้ว ตนไม่เคยคิดทำร้ายลูกศิษย์ และไม่เคยทำร้ายด้วย ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องราวใหญ่โตขนาดนี้ ตนรู้สึกเสีย ใจมาก และอยากขอความเป็นธรรมด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์