แม่ผู้ต้องสงสัยบอมบ์บอสตันมาราธอน เผยคิดผิดที่ครอบครัวย้ายไปอยู่อเมริกา

แม่ผู้ต้องสงสัยบอมบ์บอสตันมาราธอน เผยคิดผิดที่ครอบครัวย้ายไปอยู่อเมริกา


มารดาของผู้ต้องสงสัยวางระเบิดงานบอสตัน มาราธอน เปิดเผยว่า เธอรู้สึกเสียใจที่ครอบครัวอพยพมาอยู่สหรัฐฯ เมื่อกว่า 10 ปีที่แล้ว

ใน การแถลงข่าวที่สาธารณรัฐดาเกสถาน หนึ่งในเขตการปกครองของรัสเซีย วันนี้ (25 เม.ย.) นางซูไบดัต ซาร์นาเอฟ กล่าวว่าอเมริกาได้พรากลูกๆไปจากเธอ พร้อมย้ำว่าลูกชายทั้งสองไม่ได้เกี่ยวข้องกับการโจมตีอย่างแน่นอน แม้จะมีรายงานจากหน่วยงานด้านความมั่นคงและการสืบราชการลับของสหรัฐฯออกมา ยืนยันว่า ได้เพิ่มชื่อนายทาเมอร์ลัน ซาร์นาเยฟ วัย 26 ปี บุตรชายคนโต ลงในฐานข้อมูลบุคคลที่มีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มก่อการร้ายมาตั้งแต่ 18 เดือนที่แล้ว

เธอกล่าวในการแถลงข่าวที่เมืองมากาชกาลาว่า
ถ้าเลือกได้เธอจะไม่อาศัยอยู่ในอเมริกาและไม่มีเหตุผลที่ต้องไปที่นั่น เธอคิดว่าอเมริกาจะช่วยปกป้องครอบครัวของเธอ แต่อเมริกากลับพรากลูกชายของเธอไป และมั่นใจว่าทั้งสองคนไม่เกี่ยวข้องกับทุกเรื่อง

นายทาเมอร์ลัน เสียชีวิตเมื่อวันที่ 18 เม.ย. จากการยิงวิสามัญของเจ้าหน้าที่ ส่วนนายโชการ์ วัย 19 ปี ผู้เป็นน้อง ยังคงต้องรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลในเมืองเคมบริดจ์ รัฐแมสซาชูเซตส์ จากอาการบาดเจ็บสาหัสที่ลำคอ เขาถูกกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯตั้งข้อหา 2 กระทง ฐานเจตนาก่อการร้ายด้วยการใช้อาวุธที่มีอานุภาพทำลายล้างสูง ที่มีโทษสูงสุดถึงประหารชีวิต

เจ้าหน้าที่สหรัฐฯกล่าวว่าพนักงานสอบ สวนได้พบชิ้นส่วนของอุปกรณ์รีโมทคอนโทรล อยู่ท่ามกลางเศษซากความเสียหายและกำลังทำการวิเคราะห์อย่างละเอียด และนายทาเมอร์ลัน ได้เข้าไปดูเว็บไซต์ของกลุ่มหัวรุนแรงบ่อยๆ นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า ทั้งนายทาเมอร์ลัน และนายโจฮาร์ น้องชายซึ่งตอนนี้รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล มีแผนจะเดินทางไปยังย่านแมนฮัตตัน ในนครนิวยอร์ก เพื่อร่วมงานเลี้ยง หลังก่อเหตุระเบิดแล้ว ซึ่งเขาได้บอกเรื่องนี้กับคนขับรถยนต์คันหนึ่งที่ไปจี้ชิงรถมาระหว่างหลบหนี


ภาพหลักฐาน>> http://imgur.com/a/Nx8EU


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์