แม่ป่วยโรคประสาทไม้ตีลูก 5ขวบดับอนาถ

คมชัดลึก :แม่ป่วยโรคประสาท คว้าไม้กระหน่ำตีลูกสาววัย 5 ขวบเสียชีวิต อ้าง บอกลูกสาวมาอาบน้ำแต่ไม่ยอมมาจึงใช้ไม้ตี พี่ชาย เผย น้องสาวเกิดอาคารเครียด เหม่อลอยหลังเลิกกับสามี ญาติต้องพาไปรักษา รพ.ศรีมหาโพธิ์


(15ส.ค.) เหตุสลดแม่ป่วยเป็นโรคประสาทใช้ไม้ตีลูกสาววัย 5 ขวบเสียชีวิต เปิดเผยขึ้นเวลา 12.50 น. ร.ต.ท.สุรชัย พิทักษ์เทพสมบัติ ร้อยเวร สภ.เมือง จ.อุบลราชธานี รับแจ้งจากนายพงศธร ทองใบ อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 66 หมู่ที่ 14 บ้านโนนพิทักษ์ ต.กุดเสลา อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ว่า หลานสาว ชื่อ ด.ญ.คำพอง ชาลี อายุ 5 ปี เสียชีวิตเนื่องจากถูก นางสมัคร ชาลี อายุ 29 ปี ผู้เป็นแม่ทำร้ายร่างกายถูกนำส่งโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานี และเสียชีวิตลง จึงขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปร่วมชันสูตรพลิกศพด้วย หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ร่วมกับ นพ.ศักดิ์สิทธิ บุญลักษณ์ แพทย์นิติเวช ชันสูตรพลิกศพ
 
 จากการชันสูตร พบ ด.ญ.คำพอง ถูกของแข็งตีเข้าที่บริเวณลำตัว ลำคอมีรอยเขียวช้ำ ศรีษะแตกเจ้าหน้าที่จึงมอบศพให้กับญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี       
 
 จากการสอบสวน นายพงศธร ซึ่งเป็นลุงของ ด.ญ.คำพอง ให้การว่า พ่อของเด็กชื่อ นายทองใบ ชาลี โดยน้องเขยและน้องสาวแยกทางกันได้ประมาณ 5-6 เดือน นายทองใบ ได้ออกจากบ้านเดินทางไปทำงานที่กรุงเทพฯ คงปล่อยทิ้งให้ นางสมัคร อยู่กับลูกสาวที่บ้านตน หลังจากที่ทั้งสองแยกทางกัน นางสมัคร ก็อยู่ในอาการเครียด เหม่อลอย นึกอยากร้องไห้ก็ร้องขึ้นมาดังๆ ญาติได้นำส่งโรงพยาบาลพระศรีมหาโพธิ์ จ.อุบลราชธานี โดยแพทย์ระบุว่ามีอาการทางประสาทให้ยามากินตลอด
 
 ก่อนเกิดเหตุเมื่อวันที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมา ช่วงประมาณเวลา 17.00 น. นางสมัครอยู่บ้านตามลำพังกับ ด.ญ.คำพอง ส่วนญาติๆ ได้ออกไปดำนาที่ทุ่งนาท้ายหมู่บ้านกันหมด ขณะเกิดเหตุได้ยินเสียงเด็กร้อง จึงได้พากันวิ่งมาดูพบว่า นางสมัคร ได้ใช้ท่อนไม้กระหน่ำตีลูกสาวจนนอนแน่นิ่งอยู่บริเวณบ่อน้ำหน้าบ้าน จึงได้สอบถามดู นางสมัคร ก็ได้แต่บอกว่าลูกสาวพูดไม่ฟัง บอกให้มาอาบน้ำไม่ยอมมา จึงได้ใช้ไม้ตี จากนั้นจึงได้รีบนำส่งโรงพยาบาลกันทรลักษ์ และถูกส่งต่อมาที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา     
 
 " สาเหตุที่ นางสมัคร ตีลูกสาวเนื่องมาจากว่าเกิดอาการทางประสาท ประกอบกับยาที่ทางโรงพยาบาลพระศรีมหาโพธิ์ ให้มาหมด จึงได้เกิดเหตุการ์ณทำร้ายลูกจนตาย"
 
 ร.ต.ท.สุรชัย กล่าวว่า เนื่องจากคดีที่เกิดขึ้น อยู่ในเขตท้องที่ของ สภ.กันทรลักษ์ ซึ่งหลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่จะได้แจ้งเรื่องไปยัง สภ.กันทรลักษ์ เจ้าของท้องที่ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ส่วน นางสมัคร จะถูกตั้งข้อหาหรือไม่ขึ้นอยู่กับการสอบสวนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กันทรลักษ์ ว่า นางสมัคร ป่วยเป็นโรคประสาทจริงหรือไม่ และมีหลักฐานมายืนยันจากแพทย์ รพ.ศรีมหาโพธิ์หรือไม่ แต่ถ้าไม่มีหลักฐานมายืนยัน ก็จะต้องถูกดำเนินคดีในข้อหา ฆ่าคนตายโดยไม่เจตนา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์