แม่ปิ่มขาดใจ! ทหารเกณฑ์ มทบ.45 ดับอีกราย เพื่อนเผย ถูกซ่อม หัวใจฉีก-ม้ามแตก

แม่ปิ่มขาดใจ! ทหารเกณฑ์ มทบ.45 ดับอีกราย เพื่อนเผย ถูกซ่อม หัวใจฉีก-ม้ามแตก


สุราษฎร์ ทหารเกณฑ์ มทบ.45 ดับอีกราย แม่เชื่อถูกซ้อมตาย เพื่อนแจงถูกซ่อม(ลงโทษวินัย) แพทย์พบถูกกระแทกอย่างแรงมีเลือดคลั่งในทรวงอก ปอด หัวใจฉีกและม้ามแตก ตร.ส่งศพให้นิติเวช รพ.ตำรวจชันสูตร

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 20 สิงหาคม ที่แผนกนิติเวช โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี พ.ต.ท.วิชอบ เกิดเกลี้ยง รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี เดินทางไปตรวจสอบศพผู้เสียชีวิตหลังได้รับแจ้งจากนางมาลัยภรณ์ วรกิจพันธ์ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 7/29 ถ.ราษฎร์บำรุง ต.ตลาด เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี ว่า พลทหารนภดล วรกิจพันธ์ (ทาโร่) อายุ 21 ปี บุตรชายเป็นทหารเกณฑ์ กองบัญชาการมณฑลทหารบกที่(มทบ.)45 ค่ายวิภาวดีรังสิต อ.เมืองสุราษฎร์ธานี ถูกซ้อมจนเสียชีวิต

นางมาลัยภรณ์ กล่าวว่า พลทหารนภดล เป็นทหารเกณฑ์พลัด1 เข้าประจำการเมื่อวันที่ 1 พ.ค.60ที่ผ่านมา โดยเมื่อเช้าวันที่19 ส.ค.60 ได้ไปรับบุตรชายออกจากค่ายทหารมาร่วมงานทำบุญและได้เดินทางกลับเข้าไปในค่ายในเย็นวันเดียวกัน โดยมีบิดาของเพื่อนบุตรชายเป็นผู้ไปส่ง ต่อมาเวลาประมาณ 20.00 น.ได้มีทหารเกณฑ์รุ่นพี่ 2 คนพาบุตรชายกลับมาส่งที่บ้านพี่สาวในสภาพร่างกายอ่อนเพลีย โดยแจ้งให้พี่สาวทราบว่า บุตรชายถูกซ่อม(ลงโทษทางวินัย)โดยผู้ที่มาส่งชื่อเด่น พร้อมให้เบอร์โทรศัพท์ไว้และกลับไป

นางมาลัยภรณ์ กล่าวอีกว่า " ส่วนน้องทาโร่(พลทหารนภดล)บอกกับพี่สาวว่าเพลียมากและขอเข้าไปเปลี่ยนเสื้อผ้าในห้องนอน จนกระทั่งเข้าไปพบว่านอนเสียชีวิตอยู่ในห้องนอนในสภาพมีเลือดออกตามปากและจมูก จึงได้นำส่งโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานีและร้องขอให้แพทย์ทำการผ่าตรวจชันสูตรศพอย่างละเอียด

"เบื้องต้นตนได้รับแจ้งผลการชันสูตรจากแพทย์ว่ามีเลือดคลั่งในทรวงอก ปอด หัวใจฉีกและม้ามแตก สาเหตุจากการถูกกระแทกอย่างรุนแรงจึงไปแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ซึ่งตนเชื่อว่าเป็นการกระทำของบุคคลภายในค่ายทหาร จึงอยากร้องขอความเป็นธรรมให้มีการสอบสวนคดีอย่างละเอียด " นางมาลัยภรณ์ กล่าว

พ.ต.อ.วิชอบ เกิดเกลี้ยง รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า เบื้องต้นพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ได้รับร้องทุกข์เป็นคดีชันสูตรพลิกศพ และจะเร่งสอบสวนปากคำพยานและผู้เกี่ยวข้องถึงสาเหตุการเสียชีวิต โดยเฉพาะแพทย์ผู้ทำการผ่าตัดตรวจชันสูตรศพ พร้อมได้ประสานไปยังกองบัญชาการมณฑลทหารบกที่(มทบ.)45 ให้นำทหารเกณฑ์ 2 นายที่ญาติอ้างว่าเป็นผู้นำพลทหารนภดลไปส่งที่บ้านพักก่อนเสียชีวิตส่งตัวให้พนักงานสอบสวนมาเพื่อสอบปากคำ

" ซึ่งทราบว่า มทบ.45 ได้ทำการกักตัวไว้แล้วและจะส่งศพพลทหารนภดลไปตรวจพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจเพื่อตรวจชันสูตรอีกครั้งและยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย "พ.ต.อ.วิชอบ กล่าว

ด้าน ร.ท.อนุตร์ นวลไทย ผบ.ร้อย มทบ.45 กล่าวว่า จากการตรวจสอบพลทหารนพดล เป็นทหารประจำการพลัด 1 พลทหารลูกมือ มทบ.45 โดยเมื่อวันที่19 ส.ค.60 มารดาได้มารับออกจากค่ายและกลับมาเมื่อเวลา 18.00 น. ต่อมาเมื่อเวลา 19.00 น.มีการตรวจเวรรวมพบยังอยู่ กระทั่งเวลา 21.00 น.ได้ตรวจเวรรวมอีกครั้งยังอยู่ปกติ และต่อมาเวลา 22.30 น.ปรากฎว่า มีพลทหารหายออกไป 3 คนรวมถึงผู้เสียชีวิตด้วยและได้รับแจ้งเวลาประมาณเที่ยงคืนว่ามีพลทหารเสียชีวิตดังกล่าว จึงได้รายงานต่อผู้บังคับบัญชาแล้ว

ข่าวแจ้งว่า ก่อนนี้เมื่อวันที่ 1 เม.ย.60 ได้เกิดเหตุพลทหารยุทธภินันท์ บุญเนียม อายุ 22 ปี ทหารเกณฑ์ประจำการค่ายวิภาวดีรังสิต มณฑลทหารบกที่ 45 สุราษฎร์ธานี ถูกทำร้ายร่างกายระหว่างถูกควบคุมตัวภายในเรือนจำ มทบ. 45 ซึ่งนางเรณู หมดราคี อายุ 41 ปี มารดาได้แจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี โดยเชื่อว่าบุตรชายถูกซ้อมจนเสียชีวิต และมีผู้ต้องหาทั้งหมด 11 นาย ทั้งทหารจากหลายสังกัดถูกส่งมาคุมขังที่เรือนจำ มทบ. 45และทหารที่ดูแลเรือนจำ

ทั้งนี้ คดีดังกล่าวอัยการ มทบ.45 มีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 11 คน ต่อศาล มทบ.45 และอยู่ระหว่างการพิจารณาของ ศาลชั้นต้น มทบ.45

แม่ปิ่มขาดใจ! ทหารเกณฑ์ มทบ.45 ดับอีกราย เพื่อนเผย ถูกซ่อม หัวใจฉีก-ม้ามแตก


แม่ปิ่มขาดใจ! ทหารเกณฑ์ มทบ.45 ดับอีกราย เพื่อนเผย ถูกซ่อม หัวใจฉีก-ม้ามแตก

CR::: matichon.co.th

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. ผลชันสูตร พลทหารทาโร่ ระบบเลือดและหัวใจล้มเหลว ยังชี้สาเหตุว่าเกิดจากอะไรไม่ได้
  2. เปิดคลิปสุดท้าย นาทีซ่อม “พลทหารทาโร่” ในค่าย เรียกญาติพูดคุย (คลิป)
  3. “แม่ทัพภาค4” ร่วมสอบเหตุ“พลทหาร”ถูกซ้อมเสียชีวิต ลั่นตามเรื่องให้ถึงที่สุด

  4. >> ดูทั้งหมด :พลทหาร นภดล ถูกซ้อม กลับไปเสียชีวิตที่บ้าน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์