แม่นพ.เผ่า ฟ้อง เปมิกา

ศาลรับฟ้องคดี “เปมิกา วีรชัชรักษิต” หมิ่นประมาท ตระกูลทมทิตชงค์ แล้ว เมื่อวันที่ 18 ก.ย. ที่ห้องพิจารณาคดี 909 ศาลอาญา

ศาลนัดฟังคำสั่งในคดีที่นางเพลินจิต ทมทิตชงค์ และนายแพทย์ประกิตพันธุ์ ทมทิตชงค์ มารดาและพี่ชายนายแพทย์ประกิตเผ่า ทมทิตชงค์ เจ้าของสถาบันกวด วิชาแอพพลายด์ ฟิสิกส์ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง น.ส.เปมิกา วีรชัชรักษิต เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาท แจ้งความเท็จเพื่อให้ผู้อื่นได้รับโทษทางอาญา และเบิกความเท็จ
 

โจทก์ยื่นฟ้องเมื่อวันที่ 28 พ.ค. 50 ระบุความผิดว่า เมื่อระหว่างวันที่ 20 ก.พ.-9 มี.ค. 50 เวลากลางวันและกลางคืนต่อเนื่องกัน

จำเลยได้บังอาจใส่ความโจทก์ทั้ง 2 ด้วยข้อความอันเป็นเท็จ โดยมีเจตนาทุจริตเพื่อจะกลั่นแกล้งให้โจทก์ทั้ง 2 ได้รับความเสียหาย ต้องถูกดำเนินคดีและถูกลงโทษในข้อหากักขัง หน่วงเหนี่ยว และจำเลยมีเจตนาทุจริตเพื่อแสวงหาทรัพย์สินอันเกิดจากกิจการของโรงเรียนกวดวิชาดังกล่าวมาเป็นของตนโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย
 

บรรยายโจทก์ระบุต่อว่า ข้อความที่จำเลยได้กล่าวดูหมิ่น และหมิ่นประมาทโจทก์ทั้ง 2 คน ทำให้ได้รับความเสียหายต่อชื่อเสียงเกียรติคุณ

และทางทำมาหาได้ ของโจทก์ทั้ง 2 ทำให้โจทก์ที่ 1 ถูกดูหมิ่นหรือถูกเกลียดชังจากบุคคลทั่วไป ส่วนโจทก์ที่ 2 ซึ่งเป็นอาจารย์แพทย์ ต้องถูกดูหมิ่น ถูกเหยียดหยามและถูกเกลียดชังจากบุคคลทั่วไป เหตุเกิดที่ศาลอาญา แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม. ศาลพิเคราะห์คำเบิกความพยานโจทก์และหลักฐานพยานโจทก์แล้วเห็นว่าคดีมีมูล จึงประทับรับฟ้องไว้ และนัดพร้อมคู่ความในวันที่ 27 ต.ค. 51


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์