“แม่ทัพภาค4” ร่วมสอบเหตุ“พลทหาร”ถูกซ้อมเสียชีวิต ลั่นตามเรื่องให้ถึงที่สุด

“แม่ทัพภาค4” ร่วมสอบเหตุ“พลทหาร”ถูกซ้อมเสียชีวิต ลั่นตามเรื่องให้ถึงที่สุด

พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวถึงกรณีพลทหารนภดล วรกิจพันธ์ อายุ 21 ปี สังกัดกองบัญชาการมณฑลทหารบกที่ 45 (มทบ.45) ค่ายวิภาวดีรังสิต อ.เมือง จ.สุราษฎ์ธานี เสียชีวิตเนื่องจากลิ้นหัวใจภายในฉีกขาดและมีเลือดคั่งภายในจำนวนมาก โดยคาดว่าถูกซ้อมจนเสียชีวิต ว่าตนกำลังสอบสวนข้อเท็จจริงอยู่ ร่วมกับตำรวจ เบื้องต้นทราบว่า พลทหารนภดล หนีไปจากกองร้อย เมื่อเวลาประมาณ 4 ทุ่มครึ่ง ของคืนวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา กับเพื่อนอีก 2 คน กลับไปบ้านและเสียชีวิตที่บ้าน

เมื่อถามว่า เมื่อปีที่แล้วเคยเกิดเหตุการณ์ซ้อม พลทหารยุทธภินันท์ บุญเนียม จนเสียชีวิตใน มทบ.45 และ พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก เน้นย้ำไม่ให้มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก พล.ท.ปิยวัฒน์กล่าวว่า ตนขอตรวจสอบข้อมูลก่อนว่าพลทหารนภดล ถูกซ้อม โดนซ่อม หรือเป็นอะไรเสียชีวิต ยืนยันว่าต้องตามเรื่องให้ถึงที่สุด และหากมีทหารเข้าไปเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของพลทหารนภดล ก็ต้องถูกดำเนินการทุกคน

"สำหรับกรณีของพลทหารยุทธภินันท์ ขณะนี้ในส่วนของขั้นตอนทหารจบไปแล้ว อยู่ระหว่างการดำเนินคดีของตำรวจ
หากคดีถึงที่สุดแล้วมีความผิด ก็ต้องปลดจากทหาร ในส่วนของทหารที่เกี่ยวข้องก็ยอมรับผิดหมด ก็ดำเนินการไป ยืนยัน เราไม่ช่วยใครอยู่แล้ว ทุกอย่างทำตามกฎหมาย ใครผิดว่าไปตามผิด เมื่อเป็นทหารทำผิด ก็ต้องปลดและติดคุกไป ส่วนผู้บังคับบัญชา ต้องรับผิดชอบตามวินัยอยู่แล้ว เป็นตามระเบียบของกองทัพบก" พล.ท.ปิยวัฒน์กล่าว

มทภ.4 กล่าวต่อว่า ขณะนี้ พล.อ.เฉลิมชัย คงจะทราบข้อมูลคร่าวๆ เหมือนกับที่ตนทราบ และตนยังไม่ได้รายงาน ผบ.ทบ.เพราะต้องรอข้อมูลการตรวจสอบทั้งหมด คาดว่า ประมาณช่วงบ่ายของวันนี้จะนำข้อมูลไปรายงาน ผบ.ทบ.ให้ทราบ

ที่มา มติชน

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. ผลชันสูตร พลทหารทาโร่ ระบบเลือดและหัวใจล้มเหลว ยังชี้สาเหตุว่าเกิดจากอะไรไม่ได้
  2. เปิดคลิปสุดท้าย นาทีซ่อม “พลทหารทาโร่” ในค่าย เรียกญาติพูดคุย (คลิป)
  3. แม่ปิ่มขาดใจ! ทหารเกณฑ์ มทบ.45 ดับอีกราย เพื่อนเผย ถูกซ่อม หัวใจฉีก-ม้ามแตก

  4. >> ดูทั้งหมด :พลทหาร นภดล ถูกซ้อม กลับไปเสียชีวิตที่บ้าน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์