แม่ทัพ 1 ไม่เชื่อระเบิดป่วนเมือง มุ่งท้าทายอำนาจ ผบ.ทบ.คนใหม่

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แม่ทัพกองทัพภาคที่ 1 กล่าวถึงเหตุการณ์ลอบวางระเบิดที่บริเวณตู้โทรศัพท์สาธารณะ ริมกำแพงรั้วกรมแผนที่ทหาร กองบัญชาการทหารสูงสุด ถนนราชดำเนิน เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร  กับกองบัญชาการทหารบก เยื้องสนามมวยราชดำเนิน แรงระเบิดทำให้ตู้โทรศัพท์บริเวณดังกล่าวเสียหาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นาย เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. ที่ผ่านมาว่า ผู้ก่อเหตุน่าจะต้องการเพียงสร้างความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง แต่ไม่คิดว่าเป็นความพยายามที่จะท้าทายอำนาจของผู้บัญชาการทหารบกที่จะเข้ารับตำแหน่งในวันนี้ (1 ต.ค.) อย่างไรก็ตาม การดำเนินการสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดเป็นหน้าที่ของฝ่ายตำรวจ

แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวอีกว่า ลำพังเพียงเจ้าหน้าที่ของรัฐคงไม่เพียงพอที่จะระวังเหตุร้ายในลักษณะนี้ จึงขอความร่วมมือมายังพี่น้องประชาชนให้ช่วยกันสอดส่องป้องกันไม่ให้ผู้ไม่หวังดีก่อการได้ง่าย ขณะเดียวกัน ประชาชนทั่วไป ก็ไม่ควรที่จะตื่นตระหนกจนเกิดเหตุเพราะขณะนี้ เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้แล้ว

รายงานข่าวล่าสุดแจ้งว่า ขณะนี้ กองบัญชาการตำรวจนครบาลได้ตั้งหน่วยเฉพาะกิจขึ้นมาคลี่คลายเหตุระเบิดครั้งนี้ ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้หรือไม่ เพื่อสอบสวนขยายผลคดีออกไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์