แม่จำใจฆ่า ลูกทรพีไล่ตีพ่อ ตายคามือ

เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 14 พ.ค. พ.ต.ท. นพรัตน์ บัวสาย สารวัตรเวร สภ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์

รับแจ้งมีคนถูกฆ่าตายภายในบ้านเลขที่ 36 หมู่ 7 ต.โคกย่าง อ.ประโคนชัย จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ยศนันท์ ชมบุญ ผกก. พ.ต.ท.ณรงค์ สืบสนธิ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.สมชาย จองสุขี สว.สส.นำกำลังรุดไปตรวจสอบ บริเวณหน้าบ้านเลขที่ดังกล่าว พบศพนายสุเนตร สมัครคดี อายุ 31 ปี นอนคว่ำหน้าจมกองเลือดอยู่บนพื้น โดยมีนางอำไพ สมัครคดี อายุ 58 ปี มารดานั่งกอดศพร่ำไห้ด้วยความเศร้าเสียใจ ข้างตัวพบเสียมเปื้อนเลือดวางอยู่ 1 อัน สภาพศพนายสุเนตรมีบาดแผลถูกตีด้วยเสียมบริเวณใบหน้าและศีรษะเป็นแผลฉกรรจ์หลายแห่ง ส่วนบริเวณรอบบ้านที่เกิดเหตุพบว่ามีการนำเศษฟางแห้งมากองสุมโดยรอบ มีชาวบ้านข้างเคียงมายืนมุงดู พร้อมเสียงสาปแช่งนายสุเนตร ผู้ตาย อยู่ตลอดเวลา ขณะ เดียวกันก็แสดงความเศร้าสลดใจที่นางอำไพต้องกลายเป็นผู้ต้องหาฆ่าลูกชายของตัวเอง
 

จากการสอบสวนนางอำไพทราบว่า ผู้ตายมีนิสัยเกเร ไม่ยอมทำงาน เอาแต่กินเหล้าและเสพยาบ้า ทุกครั้งจะมาไถเงินนายจรัญ สมัครคดี อายุ 60 ปี ผู้เป็นพ่อที่พิการเดินไม่ได้กับตนเป็นประจำ

ล่าสุดเมื่อช่วงตีสองคืนวันเกิดเหตุ ผู้ตายซึ่งอยู่ในอาการมึนเมาสุราได้มาเคาะประตูบ้านเพื่อไถเงินไปซื้อเหล้ากินต่อ แต่ตนปฏิเสธ ทำให้ผู้ตายไม่พอใจอาละวาดทุบทำลายข้าวของในบ้าน รวมทั้งนำเศษฟางแห้งมากองสุมรอบบ้านขู่ว่าจะจุดไฟเผาให้ตายทั้งเป็น นอกจากนี้ ยังคว้าเสียมบุกเข้ามาจะทุบตีนายจรัญกับตน ตนฮึดสู้คว้าแย่งเสียมมาได้ก็หวดกระหน่ำตีลูกชายไปแบบไม่ยั้งมือด้วยความกลัวและความโกรธที่ลูกคิดจะฆ่าพ่อแม่ด้วยการเผาทั้งเป็น จนกระทั่งชาวบ้านได้ยินเสียงเข้ามาช่วยระงับเหตุก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว
 

ด้าน พ.ต.อ.ยศนันท์ ชมบุญ ผกก.สภ.ประโคนชัยกล่าวว่า ในส่วนของคดีก็ต้องว่ากันไปตามกฎหมาย

โดยนางอำไพจะถูกตั้งข้อหาฆ่าคนตาย ขณะเดียวกัน พนักงานสอบสวนก็จะรวบรวมข้อเท็จจริงของรูปคดีที่เกิดขึ้น รวมทั้ง พยานแวดล้อมต่างๆลงไปในสำนวน เสนออัยการพิจารณาว่าจะสั่งฟ้องหรือไม่ต่อไป เนื่องจากพฤติกรรมการกระทำของนางอำไพอยู่ในข่ายเป็นการป้องกันตัวเอง และไม่ได้เตรียมการที่จะก่อเหตุฆ่าคนตายมาก่อน อีกทั้งยังเป็นฝ่ายถูกกระทำทารุณก่อน เบื้องต้นจะต้องควบคุมตัวไว้เพื่อสอบสวนและดำเนินคดีตามขั้นตอนต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์