แม่จับลูกขังกรง-ให้เลิกดมกาว

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 7 พ.ค. นายเสรีย์ วชิรถาวรชัย พัฒนาสังคมและความมั่นคงมนุษย์ จ.พิษณุโลก

พร้อมเจ้าหน้าที่ เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 422/22 ซอยสบาย หมู่ 9 ต.อรัญญิก อ.เมือง จ.พิษณุโลก หลังรับแจ้งจากนายสมศักดิ์ มานะการ อาสาสมัครตำรวจ ว่า พบบ้านหลังหนึ่งกักขังลูกชายไว้ภายในกรงเหล็ก พร้อมล่ามโซ่เอาไว้เป็นเวลานานแล้ว เมื่อเดินทางมาถึงพบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นเพิงสังกะสีติดดิน ภายในบ้านใช้เศษไม้อัดกั้นเป็น 3 ห้องเล็กๆ กลางบ้านสร้างเป็นห้องลูกกรงเหล็ก ขนาด 3 คูณ 3 เมตร ภายในพบชายหนุ่มถูกขังเอาไว้ โดยที่ข้อมือถูกล่ามโซ่เส้นขนาดใหญ่เอาไว้อีก ทราบชื่อ นายวิทยากร คุณอุดม อายุ 29 ปี ลูกชายเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว โดยมีนางสวิง น่วมน้อย อายุ 84 ปี พร้อมหลานอายุระหว่าง 5-10 ขวบ อีก 3 คน พักอยู่ในบ้านเดียวกัน ส่วนแม่ของนายวิทยากรออกไปทำงาน และเดินทางกลับมาพบเจ้าหน้าที่หลังได้รับการติดต่อ

จากการสอบถามทราบชื่อนางละเมี้ยน คุณอุดม มีอาชีพขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง อยู่ที่สถานีขนส่ง
 
ส่วนสามีเลิกกันไปแล้ว มีลูก 2 คน คือนายวิทยากรและลูกสาวอีกคน สาเหตุที่ต้องขังลูกชายเอาไว้ เพราะก่อนหน้าลูกชายยังไม่ได้เป็นทหาร ชอบเที่ยวเตร่ตามเพื่อนฝูงจนติดกาว เวลาเมากาวชอบอาละวาด ไล่ทุบตีชาวบ้านเป็นประจำ ตนกลัวว่าจะไปทำร้ายคนอื่น หรือไม่กลัวว่าลูกชายจะถูกทำร้ายจนเสียชีวิต เคยพาไปรักษาบำบัดที่ศูนย์บำบัดยาเสพติด ป.ไพจิตรมาแล้ว 2 ปี พร้อมกับได้จ้างคนงานสร้างห้องลูกกรงเหล็กเอาไว้ปีกว่าแล้ว เพื่อขังลูกชายหากคลุ้มคลั่งอีก ครั้งแรกได้ขังลูกชายเมื่อเดือนเม.ย.ปี 2550 โดยขังเอาไว้ประมาณเดือนกว่า หลังจากอาการลูกชายดีขึ้นก็ปล่อยให้ออกมาตามปกติ

ต่อมาลูกชายได้สมัครเป็นทหารเกณฑ์ เป็นที่รักของเจ้านาย เพราะเป็นคนไม่สูบบุหรี่ และดื่มเหล้า จึงไม่ค่อยห่วงนานๆจะกลับมามาหา

แต่หลังจากกลับมาที่บ้านไปพบเพื่อนเก่า พากันไปดมกาวอีก จนมีอาการคลุ้มคลั่งเหมือนเดิม จึงต้องจับขังไว้ในกรงเหล็กเหมือนเดิม เพราะตอนเมาถือไม้ไล่ทุบตีคนอื่น เพราะคิดว่าคนเหล่านั้นเป็นโจรใต้ ขณะขังอยู่ในกรงเหล็กลูกชายได้งัดลูกกรงออกมาได้ จึงต้องใช้โซ่ล่ามแขนขาเอาไว้อีกชั้นหนึ่ง เพราะไม่อยากให้ลูกออกไปสร้างปัญหาหรือไปทำร้ายคนอื่น หรืออาจจะถูกทำร้ายกลับมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้พูดคุยกับนายวิทยากร ปรากฏว่าพูดคุยรู้เรื่อง พร้อมกับบอกว่าเป็นทหารเกณฑ์ สังกัดมณฑลทหารบกที่ 13 จ.ลพบุรี

ได้รับการฝึกมาเรียบร้อย ต้องการไปช่วยราชการที่จ.นราธิวาส พร้อมกับเอาบัตรทหารให้เจ้าหน้าที่ดู และจะกลับไปเป็นทหารต่อ แต่ต้องรอให้แม่ปล่อยตัวเสียก่อน ทางเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้มอบเงินช่วยเหลือครอบจำนวนหนึ่ง นายเสรีย์กล่าวว่า จากการพูดคุยกับนายวิทยากร ปกติทุกอย่างรู้เรื่องราวทั้งหมด สาเหตุเพราะดมกาวทำให้ประสาทเสียคลุ้มคลั่ง จนแม่ต้องสร้างห้องลูกกรงเหล็กขังเอาไว้ เพราะกลัวจะไปทำร้ายคนอื่น เมื่อเลิกดมกาวได้อาการดีขึ้นปกติ จะให้ติดต่อหน่วยงานนำตัวไปเข้าค่ายทหารเพื่อบำบัดต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์