แม่ค้าเซ็ง สูญเพชร กว่า2ล้าน โจรบุกฉก ในตลาด

คนร้ายบุกฉกเครื่องเพชร 2 ล้าน เหยื่อเป็น"เถ้าแก่เนี้ย" ร้านขาย ส่งตลาดย่านฝั่งธนฯ ทำทีเข้ามาซื้อของแล้วหลอกล่อลูกจ้างในร้านให้ไป ยกลังสินค้า แล้วฉวยโอกาสตอนเจ้าของร้านออกไปถอยรถ ฉกกระเป๋าสะพายที่ซ่อนไว้ใต้โต๊ะวิ่งไปขึ้นรถจยย.ขับหลบหนี เถ้าแก่เนี้ยกลับมาแทบลมใส่ เผยบ้านอยู่ระหว่างซ่อมแซม เลยต้องขนทรัพย์สินเครื่องเพชร-ทองที่มีอยู่ทั้งหมด เอาติดตัวมาไว้ที่ร้านเพราะกลัวหาย ลูกจ้างยันจำหน้าคนร้ายได้เพราะเห็นมาเดินซื้อของในตลาดบ่อยๆ

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 4 ต.ค. พ.ต.ท.สุขวัฒน์ เพ่งพินิจ พนักงานสอบสวน สน.ศาลา แดง
 
รับแจ้งเหตุคนร้ายลักทรัพย์เจ้าของร้านค้า ภายในตลาดสดสี่แยกทศกัณฐ์ ถ.บางแวก แขวงบางไผ่ เขตบางแค กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมพ.ต.อ.ชาตรี เสวตรัตน์ ผกก. พ.ต.ท. พิทักษ์ เอียงอุบล สวป.และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ที่เกิดเหตุเป็นร้านขายส่งสินค้า 2 คูหา ชื่อร้าน"เจ๊โอ" พบนางรัชนี ยุพาสวัสดิ์ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 29/331 หมู่บ้านวรารมย์ ซอยเพชรเกษม 81 แขวง-เขตบางบอน เจ้าของร้าน
ให้การว่าถูกคนร้ายขโมยกระเป๋าสะพายแบบผ้า สีดำใบใหญ่ ภายในมีแหวนเพชร 10 วง สร้อยข้อมือเพชร 10 เรือน ทองคำหนัก 40 บาท เงินสด 200,000 บาท รวมมูลค่าทรัพย์สิน 2 ล้านกว่าบาทไป โดยเจ้าหน้าที่เก็บชิ้นส่วนซิปเสื้อแจ๊กเกต คาดว่าเป็นของคนร้ายได้ภายในร้าน จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

นางรัชนี กล่าวว่า

ตนมาเปิดร้านตามปกติ และนำเอากระเป๋าสะพายภายในบรรจุพวกเครื่องเพชรเครื่องทอง ที่สะสมมากว่า 20 ปี กับเงินสดอีก 200,000 บาท ซึ่งเตรียมนำไปซื้อของเข้าร้าน ติดตัวมาวางไว้ใต้โต๊ะทำงาน ทำเช่นนี้มาแล้ว 3 วัน เนื่องจากบ้านพักอยู่ระหว่างปรับปรุงซ่อมแซม ไม่อยากเอาทรัพย์สินของมีค่าไว้ที่บ้าน เกรงว่าจะสูญหาย ก่อนเกิดเหตุขณะนั่งทำบัญชีอยู่ มีคนร้ายเป็นผู้ชาย อายุประมาณ 40 ปี ผิวดำ สูงประมาณ 165-175 เซนติเมตร ลักษณะรูปร่างท้วม ไว้ผมรองทรงสั้น สวมแจ๊กเกตสีดำ กางเกงยีนส์สีน้ำตาล
ทำทีเข้ามาซื้อขนมปังและน้ำผลไม้กับลูกจ้างในร้าน เป็นจังหวะที่ตนเองทำบัญชีเสร็จพอดีและได้เดินออกไปถอยรถกระบะเพื่อเตรียมจะไปซื้อของเข้าร้าน เมื่อเดินกลับเข้ามาเพื่อที่จะมาเอากระเป๋าที่ใต้โต๊ะ ก็ตกใจเพราะกระเป๋าหายไปแล้ว

น.ส.น้อย แก้วอาสา อายุ 24 ปี ลูกจ้างร้านกล่าวว่า
 
คนร้ายทำทีมาซื้อของและบอกให้ตนไปยกลังน้ำผลไม้ ระหว่างที่ไปยกมาให้นั้นคาดว่าคนร้ายอาศัยช่วงจังหวะดังกล่าวขโมยกระเป๋าของเจ้านายไป ก่อนขับขี่รถจักรยานยนต์แบบผู้ชาย สีดำแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนหลบหนีไป คาดว่าคนร้ายเป็นคนแถวนี้ เพราะจำได้ว่าเคยเห็นมาเดินซื้อของที่ตลาดเป็นประจำ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่า
 
คนร้ายน่าจะเป็นคนในพื้นที่และตั้งใจมาลักทรัพย์ แต่อาจไม่รู้มาก่อนว่าภายในกระเป๋าจะมีทรัพย์สินมากมายขนาดนั้น อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนจะตรวจสอบประวัติคนร้ายที่เคยก่อเหตุลักษณะดังกล่าวจากแฟ้มประวัติอาชญากรรม และจะประสานขอภาพวงจรปิดจากบริเวณใกล้เคียงเพื่อตรวจสอบดูว่าคนร้ายที่ก่อเหตุ ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไปตามเส้นทางใดต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์