แม่ นร.หญิงเหยื่อรถไฟมรณะวอนสื่อคุ้ยความจริงลูกสาวตกรถไฟ

กาญจนบุรี งานศพเด็กนักเรียนหญิง ม.2 เหยื่อตกรถไฟสายมรณะ กาญจนบุรี เงียบเหงา มีแต่ญาติกับครูแค่ 30คนร่วมรดน้ำศพ ไร้เงานักเรียนร่วมสถาบัน ด้านแม่ ด.ญ.เหยื่อตกรถไฟ วอนสื่อช่วยตรวจสอบลูกตายอย่างไร มีหลายคนเล่าไม่ตรงกัน แต่ทำใจขอให้เป็นอุทธาหรณ์ให้สังคมสอนบุตรหลาน


ความคืบหน้าการจัดงานศพ


เด็กนักเรียนหญิง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 (ม.2) โรงเรียนท่ามะกาวิทยาคม อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ตกรถไฟเสียชีวิตเมื่อค่ำวันที่ 31 ม.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุดเวลา 15.00 น.วันนี้ (1 ก.พ.) นายสำเนา โพธิ์ทอง ผอ.โรงเรียนท่ามะกาวิทยาคม อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี และตัวแทนจาก สพท.กาญจนบุรี เขต 2 ร่วมเป็นประธานในการรดน้ำศพที่เด็กหญิง พัชญศินี หรือ ศศิธร หาญประจันต์ อายุ 14 ปีเป็นนักเรียนชั้น ม.2/4 โรงเรียนท่ามะกาวิทยาคม เหยื่อที่เสียชีวิตจากการตกรถไฟ

โดยงานศพที่จัดขึ้นที่ศาลาตั้งศพวัดท่ามะกา ต.ท่ามะกา โดยมีญาติประมาณ 10 กว่าคน รวมกับครูอาจารย์อีก 10 กว่าคน รวมผู้มาร่วมงานเงียบเหงาไม่เกิน 40 คน ไม่มีนักเรียนร่วมชั้นหรือนักเรียนร่วมสถาบันมาร่วมในพิธีรดน้ำศพแม้แต่คนเดียว บรรยากาศเงียบเหงา


นางกัญญา เซี่ยงฉิน อายุ 35 ปี มารดาของเด็กหญิงพัชญศินี


เปิดเผยถึงความรู้สึกเกี่ยวกับการสูญเสียบุตรสาวในครั้งนี้ว่า หลังจากทราบข่าวบุตรสาวรู้สึกตกใจ ในครั้งแรกที่ตำรวจบอกเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ทราบว่าเป็นอุบัติเหตุ น้องนุ่นตกรถไฟเอง ตนเองก็รู้สึกเสียใจและปลงสังเวชกับความโชคร้ายที่เกิดขึ้นกับบุตรสาว แต่ก็มีญาติของตนเอง ซึ่งเป็นน้าของคนตายมาเล่าให้ฟังว่าชาวบ้านที่อยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุเห็นเหตุการณ์ว่าพบน้องนุ่นก่อนตกรถไฟน้องนุ่นโหนรถไฟแล้วถูกแรงเหวี่ยงหล่นลงมา


ในบรรดาญาติมาพูดต่างๆ นานา


โดยบางคนบอกว่าลูกสาวเพื่อนลูกสาวที่ยืนด้วยกันช่วยดึงลูกสาวไว้จนลูกสาวหมดแรงบอกเพื่อนว่าไม่ไหวแล้วลูกสาวจึงปล่อยมือและร่างก็หลุดตกออกจากตัวรถไฟ บางคนบอกว่าอาจารย์เห็นเหตุการณ์บอกว่าให้จับไว้น่ะจะรีบไปเรียกคนมาช่วยดึงอีกต่างหาก แต่บางคนก็บอกว่าน้องนุ่นแค่กลับตัวเปลี่ยนท่าลุกจากจุดที่นั่งบนบันใดก็พลัดตกลงไป ตอนนี้ตนสับสนไปหมด แต่ทุกอย่างที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นเคราะห์กรรมของลูกสาวตนไม่ทราบว่าเรื่องจริงเป็นอย่างไร แต่หากเรื่องจริงเป็นอย่างไร


แม่เด็กหญิงเคราะห์ร้ายกล่าวท้ายสุดว่า


ในเมื่อไม่รู้ว่าความจริงเป็นอย่างไรแน่ ตนก็อยากให้สื่อมวลชนช่วยพิสูจน์เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย หากลูกผิดเองก็ต้องเป็นกรรม ถือว่าเป็นบทเรียนที่สังคมต้องสอนให้บุตรหลานทราบว่าอย่าไปนั่งที่บันใดรถไฟมันอันตรายอาจพลัดตกได้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า


จากการตรวจสอบสภาพศพของที่เด็กหญิงพัชญศินี พบว่าสภาพศพบริเวณมือขวาของศพมีผ้าพันแผลพันไว้เหมือนกับที่เด็กหญิงพัชญศินี ก่อนตกจากรถไฟอยู่ในสภาพก่อนตายเกร็งมือทั้งสองข้าง ส่วนการช่วยเหลือเรื่องการจัดงานศพนายสำเนา โพธิ์ทอง ผอ.โรงเรียนท่ามะกาฯได้นำเงินช่วยเหลือของโรงเรียนมามอบให้แก้มารดาของผู้เสียชีวิตจำนวน 3,000 บาท

ขอขอบคุณ


ข้อมูลที่มีคุณภาพ
จาก หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์