แม่ ทําใจไม่ได้ ผัวหย่า กรอกยาพิษลูก

เหตุสลดสะเทือนใจแม่กรอกยาพิษลูกแล้วผูกคอตายตาม เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 9 ธ.ค.

พ.ต.ต.วรทัศน์ รัตนชัยนันท์ พงส. (สบ 2) สน.โชคชัย รับแจ้งเหตุผูกคอตายภายในบ้านเลขที่ 100/78 หมู่บ้านอมรพรรณ 9 ซอย 6 เสนานิคม 1 ถนนลาดพร้าว-วังหิน แขวงและเขตลาดพร้าว กทม. ไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวชฯและผู้เกี่ยวข้อง 


ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น เนื้อที่ประมาณ 50 ตารางวา มีรั้วรอบขอบชิด ในห้องนอนชั้นสอง

พบ ศพ ด.ช.อนาวิล หฤทัยวิจิตรโชค อายุ 8 ขวบ นักเรียนชั้น ป.2 โรงเรียนวัดลาดพร้าว นอนหงายอยู่บนพื้นห้อง สวมเสื้อยืดสีแดง กางเกงขาสั้นสีขาว สภาพเลือดออกปากออกจมูก ข้างศพพบกระป๋องเครื่องดื่มน้ำอัดลมดื่มหมดไปครึ่งกระป๋อง และขวดยาหลายชนิดวางอยู่ เจ้าหน้าที่จึงเก็บเป็นหลักฐานไปตรวจสอบ นอกจากนี้ ยังพบภาพสลดแม่ของ ด.ช.อนาวิล คือนางอารดา หฤทัยวิจิตรโชค อายุ 39 ปี ผู้ช่วยหัวหน้างานสินเชื่อสาขาฝ่ายกิจการสาขาธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) สำนักงานใหญ่ สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีขาว กางเกงขายาวสีดำ ห้อยต่องแต่งอยู่กลางห้อง โดยทุบฝ้าเพดานหลังคาบ้านแตกเป็นช่องโหว่แล้วใช้เชือกแขวนคอทิ้งตัวลงมา แพทย์ระบุว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ชั่วโมง ส่วนที่พื้นห้องพบจดหมาย เขียนด้วยลายมือ 2 ฉบับ เนื้อหาระบายความน้อยเนื้อต่ำใจที่ถูกสามีทอดทิ้งไปมีภรรยาใหม่ ส่วนในห้องน้ำพบคราบอาเจียนเต็มพื้นห้อง 


ในเบื้องต้นทราบว่าผู้พบศพคนแรกคือนายอาทิตย์ หฤทัยวิจิตรโชค อายุ 38 ปี ผู้ช่วยหัวหน้าส่วนคดีเจ้าหนี้นอก ฝ่ายบังคับคดีและหนี้ส่วนขาด ธนาคารอาคารสงเคราะห์ สำนักงานใหญ่ที่เดียวกับนางอารดา เป็นอดีตสามีของผู้ตาย

ซึ่งเพิ่งไปจดทะเบียนหย่ากันที่สำนักงานเขตลาดพร้าวเมื่อวันที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมา ให้การว่า อยู่กินกับผู้ตายที่บ้านเกิดเหตุมานานหลายปี แต่ระยะหลังมีปัญหาครอบครัวไม่เข้าใจกัน ทำให้ตนย้ายออกไปอาศัยที่อื่น แต่ก็ยังไปมาหาสู่ดูแลลูกเป็นประจำ โดยทุกเช้าจะมารับลูกชายไปส่งเรียนหนังสือที่โรงเรียนวัดลาดพร้าว ปรากฏว่าเมื่อเช้าวันเดียวกันนี้ แวะมารับแล้วไม่เห็นลูกชายนั่งรอ เมื่อกดออดก็ไม่มีใครมาเปิดประตูจึงเกิดเอะใจ ใช้กุญแจบ้านไขประตูเข้าไป กระทั่งพบภาพสะเทือนใจสองแม่ลูกเสียชีวิตไปแล้ว


ด้าน พ.ต.ต.วรทัศน์ รัตนชัยนันท์ พนักงานสอบสวนเปิดเผยว่า จากการตรวจสถานที่เกิดเหตุในเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการต่อสู้ แต่ต้องรอผลการตรวจอย่างละเอียดจากกองพิสูจน์หลักฐาน

และผลการตรวจชันสูตรศพจากแพทย์นิติเวชฯ จากการสอบสวนนายอาทิตย์อดีตสามี ให้การว่า แต่งงานจดทะเบียนอยู่กินกับผู้ตายมาตั้งแต่ปี 41 แต่ระยะหลังเกิดมีปัญหาครอบครัว ทะเลาะเบาะแว้งกันเป็นประจำ จนต้องแยกกันอยู่ โดยนายอาทิตย์พยายามขอหย่าเรื่อยมา กระทั่งเพิ่งตกลงกันได้และไปหย่ากันที่สำนักงานเขตลาดพร้าวเมื่อวันที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมา สำหรับ ด.ช.อนาวิลนั้นเป็นออทิสติก ขณะนี้สอบพยานไปแล้ว 2 ปาก คือนายอาทิตย์กับพี่สาวของผู้ตาย เบื้องต้นเชื่อว่าสาเหตุน่าจะมาจากเรื่องปัญหาครอบครัว ที่หลังจากจดทะเบียนหย่ากันแล้ว ฝ่ายหญิงอาจทำใจไม่ได้จึงคิดสั้นกรอกยาพิษลูกชายแล้วผูกคอตาย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์