แฟนคลับดงบังชินกิร้องป.ถูกตุ๋นขายบัตรคอนเสิร์ต

คมชัดลึก :แฟนคลับ"ดงบังชินกิ"กว่า 10 คนเข้าแจ้งความกับกองปราบฯ เนื่องจากถูกหลอกให้ซื้อบัตรบัตรคอนเสิร์ตระหว่าง 27-28 มิ.ย.นี้ ผ่านทางเว็บไซต์สูญเงินไปกว่า 50,000 บาท นอกจากนี้ยังพบมีนักเรียน นักศึกษาตกเป็นเหยื่ออีกหลายราย


 เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 26 มิ.ย.น.ส.ดวงใจ เครืองาม อายุ 32 ปี พนักงานโรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านสีลม อยู่บ้านเลขที่ 13/10 หมู่ 7 แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กทม.พร้อมกับกลุ่มวัยรุ่นสาวแฟนคลับวงดนตรีบอยแบนด์เกาหลีชื่อดัง“ดงบังชินกิ” กว่า 10 คน เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.สมบัติ มาลัย พนักงานสอบสวน (สบ3) กก.1 บก.ป.เพื่อแจ้งความ เนื่องจากถูกหลอกให้ซื้อบัตรคอนเสิร์ต “The 3rd Asia Tour Concert” ของวงดนตรีดังกล่าว ทางเว็บไซต์แห่งหนึ่ง ทำให้แต่ละรายสูญเงินไป 3,500-4,500 บาท รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 50,000 บาท

 น.ส.ดวงใจเปิดเผยว่า เป็นแฟนคลับวงนี้มานานแล้ว เมื่อทราบว่าวง “ดงบังชินกิ”จะมาเปิดการแสดงในประเทศไทยเป็นครั้งที่ 4 ในวันที่ 27-28 มิ.ย.นี้ จึงอยากเข้าชมโดยติดตามข่าวสาร กำหนดการเปิดจองบัตรคอนเสิร์ตมาโดยตลอด กระทั่งเมื่อวันที่ 6 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันที่เปิดให้จองบัตรวันแรก โดยสามารถจองได้ 3 วิธี คือ ผ่านเว็บไซต์ คอลเซ็นเตอร์ และซื้อที่เคาน์เตอร์ของไทยทิคเกตเมเจอร์ ซึ่งตนสะดวกจองบัตรผ่านเว็บไซต์แต่เปิดจองทั้งระบบเพียงไม่กี่นาทีก็เต็มหมด จึงพยายามเสาะหาบัตรในเว็บไซต์ต่าง ๆ โดยคิดว่าจะมีใครนำมาประกาศขายไว้ กระทั่งเมื่อวันที่ 8 มิ.ย.ก็พบกระทู้ในเว็บไซต์ดังกล่าว  ว่ามีชายคนหนึ่งประกาศขายบัตรในราคา 4,500 บาท มีเบอร์โทรศัพท์ติดต่อ จึงโทรศัพท์ไปติดต่อขอซื้อบัตรเป็นจำนวน 3 ใบ รวมราคา 13,500 บาท และได้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารที่ระบุไว้

 “ตอนแรกก็แปลกใจว่าได้บัตรมาได้อย่างไรจึงถามเขาว่าทำไมถึงได้บัตรที่นั่งดี ๆ หลายใบ ก็ได้คำตอบว่าบัตรดังกล่าวเป็นของน้องสาวที่จองไว้ที่ไทยทิคเกตเมเจอร์ จ.ลำปาง แต่ไปดูไม่ได้เพราะต้องเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น และตัวเขาเองก็ทำงานเป็นไกด์อยู่ที่ จ.ลำปางก็ไม่สะดวกเช่นกัน ซึ่งเขาก็ให้ข้อมูลเลขที่นั่งบัตรมาให้ดิฉันจึงนำไปตรวจสอบก็พบว่ามีที่นั่งเลขที่นี้อยู่จริง จึงหลงเชื่อโอนเงินไปให้ก่อน 4,500 บาท ส่วนที่เหลืออีก 9,000 บาท จะโอนไปให้หลังจากที่ได้บัตรมาแล้ว ต่อมาเขาอ้างว่าให้คนส่งบัตรมาทางไปรษณีย์แล้วแต่รออยู่นานก็ยังไม่ได้รับ สุดท้ายก็ติดต่อไม่ได้จึงมั่นใจว่าถูกหลอกแล้ว” น.ส.ดวงใจ กล่าว

 น.ส.ดวงใจกล่าวต่อว่า หลังรู้ว่าถูกหลอกก็นำเรื่องนี้ไปโพสต์ในเว็บไซต์ดังกล่าวเพื่อเตือนแฟนคลับคนอื่นไม่ให้ตกเป็นเหยื่อ พร้อมกับไปแจ้งความไว้ที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ ระหว่างนั้นตำรวจก็ได้ทำเรื่องไปขอตรวจสอบบัญชีปลายทางที่โอนเงินไปให้จึงได้ทราบเจ้าของบัญชีเป็นใคร  ส่วนข้อมูลที่โพสต์ไว้ในเว็บไซต์นั้นก็มีวัยรุ่นที่เป็นนักเรียน นักศึกษา อีกกว่า 20 รายทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ถูกหลอกลักษณะเดียวกันแต่ต่างกันคือบัญชีที่โอนเงินให้นั้นเป็นคนละธนาคารกันจึงมีการแลกเปลี่ยนข้อมูลกันก็เชื่อว่าน่าจะเป็นคน ๆ เดียวกันที่หลอกเอาเงินไปด้วยวิธีการนี้จึงรวมตัวกันมาแจ้งความดังกล่าว

 ด้าน พ.ต.ท.สมบัติ กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับเรื่องโดยสอบปากคำผู้เสียหายไว้แล้ว พบว่าผู้เสียหายทั้งหมดได้เข้าแจ้งความกับตำรวจในท้องที่เกิดเหตุมาแล้วในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ สำหรับพฤติการณ์ของคนๆนี้น่าจะเข้าข่ายความผิดฐานฉ้อโกง ส่วนผู้ใดที่เชื่อว่าได้รับความเสียหายจากกรณีนี้ก็ขอให้ติดต่อมายังพนักงานสอบสวน บก.ป. เพื่อจะได้สอบปากคำไว้เป็นหลักฐาน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์