แพทย์ยันDNAเป็นของนักบินทั้ง2

แพทย์ยันDNAเป็นของนักบินทั้ง2


แพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ แถลงผล ดีเอ็นเอ กระดูกตรง 2 นักบินที่หายตัวไปบริเวณเขาใหญ่ ญาติพอใจ เตรียมหาชิ้นส่วนเพิ่มอีก

          วันที่ 27 พ.ย.55  พล.ต.ท.จงเจตน์ อาวเจนพงษ์ นายแพทย์ใหญ่ โรงพยาบาลตำรวจ พร้อมด้วย พล.ต.ต.พรชัย สุธีรคุณ ผบก.นต. แถลงผลการตรวจดีเอ็นเอชิ้นส่วนกระดูกที่คาดว่า เป็นของ นายภาคิน ไทยถนอม ครูฝึกการบินของบริษัท บางกอก เอวิเอชั่น เซ็นเตอร์ จำกัด และ นายรณพ เหลืองวิลาวัณย์ นักบินฝึกหัด ซึ่งเครื่องบินตกบริเวณอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ตั้งแต่ปี 2550
 
          พล.ต.ต.พรชัย กล่าวว่า จากการตรวจสอบชิ้นส่วนกระดูกทั้งหมด สามารถตรวจดีเอ็นเอได้ 7 ชิ้น เมื่อนำไปเปรียบเทียบกับดีเอ็นเอบิดา-มารดาของทั้งสองศพ ยืนยันได้ว่า ชิ้นส่วนกระดูกเป็นของ 2 นักบินที่หายสาบสูญไป โดยกระดูกที่สามารถตรวจดีเอ็นเอได้นั้น 6 ชิ้น เป็นของนายรณพ 1 ชิ้น เป็นของนายภาคิน 5 ชิ้น
 
          ด้านนายรังสี เหลืองวิลาวัณย์ บิดาของนายรณพ กล่าวว่า เชื่อมั่นในผลการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ และยังหวังว่า จะได้ชิ้นส่วนกระดูกที่เหลือเพิ่ม เพื่อนำมาบำเพ็ญกุศลต่อไป โดยคาดว่า อีก 3-4 วัน หลังจากฝนหยุดตกเจ้าหน้าที่จะสามารถลงพื้นที่ค้นหาชิ้นส่วนกระดูกที่เหลือของบุตรชายต่อไป
 
          ขณะที่ นางวรรณี เหลืองวิลาวัณย์ มารดาของนายรณพ กล่าวว่า รู้สึกสบายใจมากขึ้น และอยากได้ชิ้นส่วนที่เหลือกลับมา

          สำหรับนายเตชทัต ไทยถนอม น้องชายของนายภาคิน กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ผลการตรวจสอบยืนยันตัวพี่ชายได้ และยอมรับผลการตรวจสอบ พร้อมคาดหวังว่า จะสามารถค้นหาชิ้นส่วนที่เหลือของพี่ชายได้ แต่ไม่ได้คาดหวังไว้มากนัก เนื่องจากระยะเวลาก็ล่วงเลยมากว่า 5 ปีแล้ว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์