แผ่นปูนสร้างตึกรพ.รามาฯ-บางพลี ถล่มทับคนงานดับสยอง 2 ศพ เจ็บอีกหลายราย

แผ่นปูนสร้างตึกรพ.รามาฯ-บางพลี ถล่มทับคนงานดับสยอง 2 ศพ เจ็บอีกหลายราย

แผ่นปูนสร้างตึกรพ.รามาฯ-บางพลี ถล่มทับคนงานดับสยอง 2 ศพ เจ็บอีกหลายราย

 วันที่ 25 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุแผ่นปูนขนาดใหญ่ สำหรับติดตั้งผนังอาคาร หล่นทับคนงานบริเวณก่อสร้างสถาบันการแพทย์แห่งใหม่ ร.พ.รามาธิบดี อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

 เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตติดอยู่ข้างใน 2 ราย ผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 4 ราย สาหัส 2 ราย

 โดยบริเวณดังกล่าว เป็นไซต์งานการก่อสร้าง สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี ม.มหิดล อยู่ถนนเลียบคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จนท.มูลนิธิร่วมกตัญญู แจ้งว่า อาคารที่เกิดเหตุ เป็นการก่อสร้าง ระหว่าง อาคาร 1 และอาคาร 2 คานปูนที่สร้างเชื่อมระหว่างอาคาร จากชั้นที่ 4 ขนาดกว้าง 20 เมตร ยาว 15 เมตร ความหนา 1 ฟุต ได้พังถล่มลงมาไปอยู่ชั้นที่ 2 ทับคนงานที่กำลังทำงานอยู่ได้รับบาดเจ็บหลายราย นำส่ง ร.พ.ไปแล้ว 6-7 ราย มีทั้งคนงานชายและหญิง

 มีคนงานอีก 2 ราย ติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังที่คานปูนถล่มลงมา ซึ่งถูกแผ่นปูนหล่นทับ ติดอยู่ใต้แผ่นปูน รายแรก ถูกเหล็กเสียบที่หน้าท้อง อีกรายถูกเหล็กเส้นเสียบที่ขา การช่วยเหลือค่อนข้างลำบาก เพราะว่าจุดที่เข้าไปยังอยู่ระหว่างก่อสร้าง และผู้รับเหมาระบุว่าค่อนข้างอันตราย

 ขณะที่โครงสร้างอาคารฝั่งทิศเหนือ มีรอยร้าวและนั่งร้าน เหล็กค้ำยันงอหมด
 
ทางวิศวกรก่อสร้าง ระบุว่าการเข้าไปช่วยเหลือค่อนข้างอันตราย และอาจถล่มลงมาได้ตลอด จนท.กู้ภัย ยังคงทำงานแข่งกับเวลา พยายามใช้เครื่องมือตัดถ่าง และใช้แก๊สเป่าเหล็กเส้น เพื่อนำร่างที่ติดอยู่ใต้ซากปูนออกมาให้ได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์