แผ่นปูนซีเมนต์ทรุดถล่มพังทับแม่ค้าเจ็บสาหัส

แผ่นปูนซีเมนต์ปูพื้นอาคารข้างห้างเซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยาบีช ทรุดพังถล่มคนเจ็บเพียบ ผอ.สำนักกองช่างเมืองพัทยา แฉผู้รับเหมาสุดชุ่ยต่อเติมมั่ว ใช้คานเหล็กขนาดเล็กค้ำยัน รับน้ำหนักไมไหว พังถล่มลงทับแม่ค้ากะโหลกยุบ อาการโคม่า จับมือตำรวจควาญหาคนรับผิดชอบ

เหตุแผ่นปูนซีเมนต์ถล่มทับมีคนเจ็บเพียบรายนี้เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 10 พ.ย. พ.ต.ท.สมพล นาคขำพันธ์ สวส.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี

รับแจ้งเหตุอาคารถล่มมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก บริเวณหน้าโรงแรมปริ้นซ์ ติดกับห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยาบีช ถนน เลียบชายหาด หมู่ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จึงไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท.ชนพัฒน์ นวลักษณ์ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.   สุธรรม ชาวศรีทอง รอง ผกก.ป. หน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์พัทยา
   
ที่เกิดเหตุเป็นอาคารสูง 8 ชั้นจำนวน 5 คูหา ซึ่งปิดบริการแล้ว บริเวณชั้นล่างที่เป็นลานโล่ง มีการดัดแปลงเปิดให้บริการจำหน่ายอาหารจำนวน 4 ร้าน

โดยที่คูหาที่ 4-5 มีเศษแผ่นปูนซีเมนต์ขนาดใหญ่ ซึ่งถล่มลงมาทับร้านอาหาร ข้าวของเครื่องใช้กระจัดกระจายเกลื่อน เจ้าหน้าที่ต้องนำแผงเหล็กมากั้นไม่ให้ผู้เกี่ยวข้องเข้า เพราะเกรงแผ่นปูนที่เหลือจะถล่มลงมาซ้ำ ใต้แผ่นปูนเจ้าหน้าที่พบผู้บาดเจ็บนอนร้องขอความช่วยเหลืออยู่ 4 ราย จึงเร่งสกัดปูนออก ซึ่งพบว่าผู้บาดเจ็บที่มีอาการหนักที่สุดคือนาง สุมารี หงษ์สา อายุ 52 ปี แม่ค้าขายอาหารตามสั่ง ที่ถูกแผ่นปูนทับจนกะโหลกศีรษะยุบ แขนขวาหัก ส่วนคนอื่นบาดเจ็บไม่มากนัก จึงเร่งนำตัวช่วยเหลือส่ง รพ.พัทยาเมโมเรียล
   
จากการสอบสวนนางสำราญ ทศแก้ว อายุ 40 ปี แม่ค้าให้การว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าเข้ามาเปิดร้าน เห็นว่ามีเศษปูนร่วงหล่นมาจากด้านบนแต่ก็ไม่ได้เอะใจ

กระทั่งก่อนเกิดเหตุขณะที่พนักงานของห้างเซ็นทรัล กำลังนั่งกินอาหารอยู่ได้เกิดเสียงดัง ทุกคนต่างตกใจพากันวิ่งหนี แล้ว   แผ่นปูนด้านบนก็หลุดตกลงมาทับนางสุมารี ดังกล่าว ด้านนายพิเชษฐ์ อุทัยวัฒนานนท์ ผอ.สำนักกองช่างเมืองพัทยา เปิดเผยว่า อาคารที่เกิดเหตุเป็นอาคารร้าง ที่มีคดีความอยู่ในชั้นศาล ระหว่างนายถิรพงศ์ นวังค สัตถุศาสตร์ กับนายรัฐไท พร้อมอาสา โดยส่วนที่ถล่มจากการตรวจสอบพบมีการต่อเติมโดยไม่ได้รับอนุญาตและยังไม่ได้มาตรฐาน ด้วยใช้คานขนาดเล็กรองรับแผ่นปูนซีเมนต์ปูพื้น ทำให้คานรับน้ำหนักไม่ไหวพังถล่มลงมาดังกล่าว ซึ่งเรื่องนี้ตนได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบและจะได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อเร่งหาคนรับผิดชอบต่อไป.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์