แผ่นดินไหวโซโลมอน 5.9 ริคเตอร์

แผ่นดินไหวโซโลมอน 5.9 ริคเตอร์


วันนี้(14 ต.ค.)สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลียว่า  เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงวัดได้ 5.9 ริคเตอร์ สร้างแรงสั่นสะเทือนให้กับโซโลมอน ประเทศหมู่เกาะในเขตมหาสมุทรแปซิฟิก ในวันนี้ แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหาย หรือประกาศเตือนภัยสึนามิแต่อย่างใด

ตามรายงานของสำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐ ระบุว่า แผ่นดินไหวรุนแรงวัดได้ 5.9 ริคเตอร์ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 11.58 น.เช้าวันนี้ตามเวลาในประเทศไทย โดยมีจุดศูนย์กลางอยู่ที่ 86 กม.ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองชิโรแวงกา บนเกาะชอยซุลของหมู่เกาะโซโลมอน และอยู่ลึกลงไปใต้ดิน 60 กม. นอกจากนั้นแล้ว ศูนย์กลางแผ่นดินไหวยังอยู่ห่างจากกรุงโฮนีอารา เมืองหลวงของโซโลมอนประมาณ 500 กม.
 

สำนักงานธรณีศาสตร์ของออสเตรเลีย รายงานว่า วัดแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวครั้งนี้ได้ 6.0 ริคเตอร์ และไม่มีประกาศเตือนภัยสึนามิแต่อย่างใด รวมถึงรายงานความเสียหายใดๆในพื้นที่ของหมู่เกาะโซโลมอน

สำหรับหมู่เกาะโซโลมอน ตั้งอยู่ในเขตวงแหวนไฟของมหาสมุทรแปซิฟิก จุดที่แผ่นเปลือกโลกมาบรรจบกัน จึงเกิดแผ่นดินไหวและภูเขาไฟระเบิดขึ้นบ่อยครั้ง เช่น เมื่อปี 2550 เกิดคลื่นยักษ์สึนามิ หลังแผ่นดินไหวรุนแรง 8.1 ริคเตอร์ ถล่มหมู่เกาะโซโลมอน มีรายงานผู้เสียชีวิตไปอย่างน้อย 52 ศพ และประชาชนไร้ที่อยู่อาศัยอีกหลายพันคน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์