แผ่นดินไหวนิวซิแลนด์ยอดเสียชีวิตพุ่ง103ศพ


นิวซีแลนด์ เผยยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวที่ นิวซีแลนด์ ล่าสุด เพิ่มขึ้น เป็น 103 ราย แล้ว


วันนี้  25 ก.พ.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายจอห์น คาร์เตอร์ รัฐมนตรีกระทรวงป้องกันพลเรือนของนิวซีแลนด์ เปิดเผยว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหว 6.3 ริกเตอร์ เมื่อช่วงบ่ายวันอังคาร (22) ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ศูนย์กลางแรงสั่นสะเทือน ใกล้กับเมืองไครตส์เชิร์ช  ล่าสุด ได้รับการยืนยันที่ 102 ราย และผู้สูญหายอีก 228 คน ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุ ยอดผู้เสียชีวิตที่ 103 ราย ซึ่งเป็นร่างของผู้เสียชีวิต ที่เพิ่งถูกดึงขึ้นมาจากซากปรักหักพัง โดยยังไม่พบผู้รอดชีวิต เพิ่มเติมแต่อย่างใด
 
นิวซีแลนด์และทีมกู้ภัยจากนานาชาติ ยังคงรักษาความหวังอันน้อยนิด และใช้ความพยายามต่อไปในการค้นหาผู้รอดชีวิตเมื่อวันพฤหัสบดี(24) ซึ่งเป็นวันที่ 3 ภายหลังเกิดแผ่นดินไหวถล่มเมืองไครสต์เชิร์ช โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือจากญี่ปุ่น มุ่งค้นหาอาคารแคนเทอร์เบอรี ทีวี ซึ่งมีโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษตั้งอยู่ตรงชั้นสาม และมีนักเรียนนักศึกษาต่างชาติจำนวนมาก ทว่ายังพบกันแต่ศพของผู้เคราะห์ร้าย โดยยังไม่พบร่องรอยของผู้ที่ยังมีชีวิตอยู่
      
ทีมกู้ภัยจากหลายประเทศที่ประสบภัยแผ่นดินไหวบ่อยๆ เช่น ญี่ปุ่น และสหรัฐฯ ได้ใช้สุนัขดมกลิ่น และหย่อนไมโครโฟนเข้าไปในช่องโพรงของกองซากปรักหักพัง เพื่อตรวจหาสัญญาณของชีวิต หลังจากที่แผ่นดินไหวขนาด 6.3 ถล่มเมืองใหญ่อันดับสองของนิวซีแลนด์แห่งนี้เมื่อวันอังคาร(22)อย่างไรก็ตาม พวกเขาตลอดจนเจ้าหน้าที่แดนกีวีเอง ไม่พบร่องรอยของผู้รอดชีวิตใดๆ เลยมาเป็นเวลา 24 ชั่วโมงแล้ว แม้ยังมุ่งมั่นที่จะค้นหากันต่อไปเป็นคืนที่สามท่ามกลางแสงไฟสว่างเจิดจ้า  ทางการตำรวจแถลงว่า สามารถยืนยันจำนวนผู้เสียชีวิตอย่างแน่นอนแล้วเพิ่มขึ้นเป็น 98 ศพ และยังมีผู้ที่สูญหายอีก 226 คน
โดยที่ไม่สามารถช่วยเหลือผู้รอดชีวิตได้เลยแม้แต่คนเดียวจากย่านธุรกิจการเงินของไครสต์เชิร์ช ซึ่งเป็นบริเวณที่ประสบความเสียหายหนักที่สุด



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์