แผ่นดินไหวจีนคร่า 5 พันคน

สลด! แผ่นดินไหวในจีน คร่าแล้ว 3 - 5 พันชีวิตเฉพาะในมณฑลเสฉวนจุดศูนย์กลางของแผ่นดินไหว ขณะที่มีผู้บาดเจ็บถึง 1 หมื่นราย คาดว่ายอดเหยื่อจะยังสูงขึ้น สลดหนัก นร.เกือบ 900 ชีวิต ถูกซากโรงเรียนถล่มลงมาฝังทั้งเป็นไม่รู้ชะตากรรม


วันนี้ (12 พ.ค.) เมื่อเวลา 20.10 น.สำนักข่าวต่างประเทศรายงานข่าว

โดยอ้างการเปิดเผยของสำนักข่าวซินหัวของทางการจีน ระบุว่า เหตุแผ่นดินไหวในมณฑลเสฉวน ล่าสุดได้คร่าชีวิตประชาชนไปแล้ว 3,000 - 5,000 คน เฉพาะในมณฑลเสฉวนเพียงเขตเดียว ขณะที่ประมาณการว่าจะมีผู้บาดเจ็บถึง 10,000 คน โดยโฆษกรัฐบาลจีนคาดว่า ตัวเลขผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บอาจมีมากกว่านี้  เพราะแผ่นดินไหวส่งผลให้บ้านเรือนจำนวนมากในเมืองตูเจี้ยงเอี้ยน พังทลายเป็นแถบ ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ยืนยันเห็นผืนแผ่นดินสั่นสะเทือนอย่างรุนแรงในช่วงที่เกิดแผ่นดินไหว


นอกจากนี้มีรายงานว่า โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในมณฑลเสฉวน ซึ่งเป็นจุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวครั้งนี้ อาคารเรียนเกิดพังถล่มลงมา

คาดว่ามีนักเรียนเกือบ 900 คน ถูกฝังทั้งเป็น ซึ่งยังไม่ทราบชะตากรรมว่าจะเสียชีวิตทั้งหมดหรือไม่ เหตุแผ่นดินไหววัดแรงสั่นสะเทือนได้ 7.8 ริกเตอร์ เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ ในมณฑลเสฉวน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน แรงสั่นสะเทือนของเหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้สามารถรู้สึกได้ถึงกรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน รวมถึงประเทศใกล้เคียงอย่างไต้หวัน และเวียดนาม ขณะที่อาคารสูงในเขตกรุงเทพมหานคร ของประเทศไทย ก็สามารถรู้สึกถึงแรงสะเทือนเมื่อช่วงเวลาที่เกิดเหตุเช่นกัน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์