แผ่นดินไหว 8.3 ริกเตอร์ที่ญี่ปุ่น ทางการเตือนภัยสึนามิทันที!!

"ญี่ปุ่นเตือนภัยสึนามิ"


เอเจนซี/เอเอฟพี - เกิดเหตุแผ่นดินไหวอย่างรุนแรงวัดขนาดได้ 8.3 ริกเตอร์ บริเวณชายฝั่งทางตอนเหนือของเกาะฮอกไกโด และทางชายฝั่งของเกาะฮอนชู ประเทศญี่ปุ่น ทำให้ทางการต้องประกาศเตือนภัยคลื่นยักษ์สึนามิแล้ว

กรมอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นรายงานในวันนี้ (13) ว่า เมื่อเวลาประมาณ 11.24 น. ตามเวลาประเทศไทยได้เกิดเหตุแผ่นดินไหวอย่างรุนแรงขึ้นบริเวณชายฝั่งของเกาะฮอกไกโด และทางชายฝั่งของเกาะโฮชู ประเทศญี่ปุ่น โดยสามารถวัดขนาดความรุนแรงได้ถึง 8.3 ริกเตอร์

"ญี่ปุ่นโกลาหล คลื่นยักษ์"


เหตุดังกล่าวทำให้มีการประกาศเตือนภัยการเกิดคลื่นยักษ์สึนามิบริเวณชายฝั่งทางตะวันตกเฉียงเหนือของมหาสมุทรแปซิฟิกแล้ว โดยคาดว่าจะมีคลื่นความสูงราว 1 เมตร เข้าโจมตีเกาะฮอกไกโดหลังเวลาเที่ยงวันตามเวลาประเทศไทย

ขณะที่สถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเคของญี่ปุ่นรายงานบรรยากาศบริเวรชายฝั่งของเกาะฮอกไกโดยังคงเป็นปกติ ยังไม่พบคลื่อนขนาดใหญ่เกิดขึ้น มีเพียงคลื่นขนาดเล็กเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ทางการญี่ปุ่นได้เรียกร้องให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งอพยพขึ้นไปอยู่บนที่สูงเพื่อความปลอดภัยไว่ก่อน

ล่าสุด ศูนย์เตือนภัยคลื่นยักษ์สึนามิภาคพื้นแปซิฟิกได้ขยายการประกาศเตือนภัยคลื่นยักษ์ไปจนถึงบริเวณชายฝั่งรัสเซีย หมู่เกาะเวก หมู่เกาะมากัส หมู่เกาะมิดเวย์ และหมู่เกาะทางตอนเหนือของมาเรียนาแล้ว โดยหมู่เกาะทั้งหมดตั้งอยู่บนมหาสมุทรแปซิฟิก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์