แปลหมายจับร่อนต่างชาติปิดช่องสมีคำขอวีซ่าประเทศอื่น

แปลหมายจับร่อนต่างชาติปิดช่องสมีคำขอวีซ่าประเทศอื่น

วันนี้ (18 ก.ค.) ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) นายธาริต  เพ็งดิษฐ์  อธิบดีดีเอสไอ  กล่าวว่า
 
เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้เกิดเหตุวุ่นวายโดยมีนายสุพรรณ  ก้อนหิน  อายุ 23 ปี ที่อ้างว่าเลื่อมใสมาก่อเหตุเผารถมอเตอร์ไซค์ รุ่น ฮอนด้า คลิก บริเวณด้านหน้าดีเอสไอ  จากการสอบถามทราบว่านายสุพรรณมีความเลื่อนใสในตัวอดีตพระวิรพลจึงต้องการเข้ามาเรียกร้องขอความเป็นธรรม  เบื้องต้นได้ส่งตัวไปดำเนินคดีที่สน.ทุ่งสองห้อง  ทั้งนี้ ขอให้ผู้ที่จะเคลื่อนไหวให้เคลื่อนไหวด้วยพยานหลักฐานและเหตุผล  ส่วนความคืบหน้าการดำเนินคดีอดีตพระวิรพลได้ทำหนังสือถึงกรมการกงสุลแจ้งให้พิจารณาเพิกถอนหนังสือเดินทางพร้อมกับแนบหมายจับและแจ้งกับสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.) เพื่อให้มีการเพิกถอนหนังสือเดินทาง แต่พศ.แจ้งว่าทำเองไม่ได้แต่จะแจ้งไปที่กรมการกงสุลทำให้  นอกจากนี้ยังประสานสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด(ป.ป.ส.)และสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ปปง.)ให้ทำงานคู่ขนานไปอย่างต่อเนื่องด้วย
 

พ.ต.อ.ทรงศักดิ์  รักศักดิ์สกุล  ผบ.สำนักกิจการต่างประเทศและคดีอาชญากรรมระหว่างประเทศ  กล่าวว่า

  ก่อนหน้านี้ได้ติดตามความเคลื่อนไหวอดีตพระวิรพล  ล่าสุดได้แปลหมายจับและประสานกับหน่วยงานต่างประเทศเพื่อนำไปประกอบการพิจารณาประสานเพิกถอน โดยวันนี้ได้ประสานหารือกับหน่วยสืบสวนสอบสวนด้านคนเข้าเมืองและศุลกากรของสหรัฐ  พร้อมประสานไปยังสมาชิกกลุ่มชุมชนต่อต้านยาเสพติดและอาชญากรรม ต่อต้านอาชญากรรมระหว่างประเทศที่มีประเทศสมาชิกอยู่ 26 ประเทศ เพื่อป้องกันไม่ให้มีการไปขอวีซ่าประเทศอื่น  ซึ่งล่าสุดข้อมูลการข่าวสืบทราบว่าอดีตพระวิรพลมีเฉพาะวีซ่าประเทศสหรัฐและวีซ่าจะหมดอายุในเดือน  19 ธ.ค. 2556  นอกจากนี้ได้จัดชุดติดตามอดีตพระวิรพลเพื่อเตรียมความพร้อมในการรับตัวกลับ  สำหรับอินเตอร์โพล  ได้ประสานเงื่อนไขในการขึ้นบัญชีหมายจับกับอินเตอร์โพลซึ่งต้องมีการสั่งฟ้องต่ออัยการแล้วจึงจะเริ่มต้นทำงานได้   
 

สำหรับความคืบหน้าการติดตามรถยนต์ที่อดีตพระวิรพลซื้อไว้ล่าสุด  จากการลงพื้นที่ตรวจสอบของพ.ต.ท.กรวัชร์  ปานประภากร  ผบ.สำนักปฏิบัติการคดีพิเศษภาค  พบเพิ่มเติมอีก 20 คัน ประกอบด้วยรถโตโยต้า คัมรี่ 16 คัน รถกระบะ 2 คัน และรถตู้ 2 คัน ในจำนวนมีทั้งชื่ออดีตพระวิรพล  น้องชาย บุคคลอื่นและรถที่ยังไม่โอนอีกจำนวนหนึ่ง  รวมมูลค่ากว่า  29 ล้านบาท. 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์