แบงก์พันปลอมระบาดปอยเปต

แบงก์พันปลอมระบาดปอยเปต

'แบงก์พันไทย' ปลอม! ระบาด 'ปอยเปต' พ่อค้าเขมรวิ่งโร่ แจ้งจนท.ด่านอรัญฯ ตรวจเข้ม หวั่นทะลักเข้าตลาดโรงเกลือ

 24 มี.ค. 56  ขณะที่ ร.อ.อภินันท์ สงครามชัย ผบ.ร้อย ทพ.1206 ฉก.กรม.ทพ.12 กกล.บูรพา ร่วมกับ พ.ต.ท.เบญจพล รอดสวาสดิ์ รอง ผกก.ตม.จว.สระแก้ว , พ.ต.ท.จตุรภัทร สิงหัษฐิต สวป.สภ.คลองลึก และนายนภดล เทศประสิทธิ์ นายด่านศุลกากร อรัญประเทศ จ.สระแก้ว นำกำลังร่วมกันตั้งจุดตรวจค้นยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายลอบเข้าประเทศไทยบริเวณจุดตรวจร่วม อ.05 หน้าด่านพรมแดนอรัญประเทศ จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว อยู่นั้น ได้มีนายเฮียง เกราะ อายุ 46 ปี ชาวกัมพูชา ซึ่งเป็นพ่อค้าจำหน่ายสินค้าเบ็ดเตล็ดอยู่ในตลาดซาเกี๊ยะ ฝั่งปอยเปต จ.บันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา และอยู่ตรงข้ามด่านพรมแดนอรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้เข้ามาพบพร้อมทั้งนำธนบัตรไทย ฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 1 ฉบับ มาแสดงต่อ ร.อ.อภินันท์ สงครามชัย ผบ.ร้อย ทพ.1206 ฯ ให้ช่วยตรวจสอบว่าธนบัตรดังกล่าวเป็นธนบัตรปลอมหรือไม่

                        
จากการตรวจสอบพบว่าเป็นธนบัตรไทย ฉบับละ 1,000 บาทปลอม หมายเลข 7J4391019 หรือ ๗ต๔๓๙๑๐๑๙ สภาพเป็นธนบัตรใช้แล้ว
 
มีร่องรอยการหลุดลอกของสีธนบัตร โดยนายเฮียง เกราะ อ้างว่ามีลูกค้า ซึ่งเป็นชาวกัมพูชามาซื้อสินค้าและใช้ธนบัตรไทยจ่ายเป็นค่าสินค้า เมื่อนำธนบัตรมาตรวจนับจึงพบว่ามีธนบัตรต้องสงสัย คาดว่าเป็นธนบัตรไทยปลอมจำนวน 1 ฉบับ ปะปนมากับธนบัตรจริง อีกทั้งพรรคพวกที่เป็นพ่อค้าอยู่ในตลาดปอยเปต หลายรายต่างอ้างว่าเคยได้รับธนบัตรไทย ฉบับละ 1,000 บาทปลอม มาแล้วหลายครั้ง จึงรีบนำมาให้ จนท.ไทยช่วยตรวจสอบ และขอให้ช่วยสกัดแบงก์ปลอมเหล่านี้ไม่ให้เข้ามาระบาดในตลาดโรงเกลือ เนื่องจากพ่อค้า แม่ค้าในตลาดโรงเกลือ ส่วนใหญ่กว่า 90 เปอร์เซ็นต์ เป็นชาวกัมพูชา ซึ่งไม่มีความรู้เรื่องแบงก์ไทยปลอม อาจส่งผลกระทบต่อการค้าขายในตลาดโรงเกลือได้

                        
จากนั้น จนท.ได้ขออายัติธนบัตรปลอมดังกล่าวไว้เป็นตัวอย่าง เพื่อแจ้งให้ จนท.ประจำตลาดโรงเกลือ ทำการประชาสัมพันธ์ และแจ้งเตือนให้นักท่องเที่ยวระมัดระวังการรับธนบัตร โดยขอให้มีการตรวจสอบอย่างละเอียด เนื่องจากธนบัตรปลอมจะมีลักษณะแตกต่างจากธนบัตรจริงไม่มากก็น้อย

                        
พ.ต.ท.เบญจพล รอดสวาสดิ์ รอง ผกก.ตม.จว.สระแก้ว เผยว่า ได้ร่วมกับ ร.อ.อภินันท์ สงครามชัย ผบ.ร้อย ทพ.1206 ฯ

และ พ.ต.อ.สมชาย อยู่สวัสดิ์ ผกก.สภ.คลองลึก สั่งการให้ จนท.ด่านตรวจร่วม อ.05 หน้าด่านพรมแดนอรัญประเทศ เข้มงวดกวดขันและตรวจค้นอย่างละเอียดกับชาวไทยและชาวกัมพูชาที่เดินทางผ่านเข้า-ออก ด่านพรมแดนอรัญประเทศ เพื่อป้องกันและสกัดกั้นการลักลอบนำธนบัตรปลอมเข้ามาในตลาดโรงเกลือ พร้อมทั้งส่ง จนท.ชุดสืบสวน ทั้ง 3 หน่วยงานลงพื้นที่ในตลาดโรงเกลือ เพื่อตรวจสอบว่ามีการลักลอบนำธนบัตรไทยปลอมมาใช้ในตลาดโรงเกลือหรือไม่ อีกทั้งยังได้ประสานความร่วมมือกับผู้ประกอบการตลาดโรงเกลือให้ช่วยประชาสัมพันธ์เรื่องการระบาดของธนบัตรปลอม โดยให้พ่อค้า แม่ค้าชาวเขมรในตลาดโรงเกลือ ให้ช่วยเป็นหูเป็นตาให้กับ จนท.ด้วย หากพบว่ามีผู้ใดนำธนบัตรปลอมมาใช้ขอให้รีบแจ้ง จนท.ตร.สภ.คลองลึก ได้ทันที เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของธนบัตรปลอม


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์