แบงก์ดังสะเพร่าให้คนร้ายทำเอทีเอ็ม

แบงก์ดังสะเพร่าให้คนร้ายทำเอทีเอ็ม

ปธ.ชมรมช่วยเหยื่อฯ พาหนุ่มพม่า ร้องสื่อ ถูกเพื่อนชาติเดียวกันนำเอกสารไปเปิดบัญชีธนาคารแบบมีเอทีเอ็มกดเงินสด จนเกิดความเสียหายกว่า 7 หมื่น แต่แบงก์กลับปฏิเสธความรับผิดชอบ

เมื่อวันที่ 15 ต.ค. ที่ บก.ป. นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม
 
ได้พา นายอายู ซอว์เทย์ อายุ 30 ปี สัญชาติพม่า เข้าร้องเรียนกรณีที่ นายอายู ถูกเพื่อนชาวพม่า คือ นายเมา เมา อายุ 25 ปี ลักทรัพย์หนังสือเดินทางและสมุดบัญชีธนาคาร ของ นายอายู ไปใช้ทำบัตรเอทีเอ็ม ก่อนนำไปกดเงินสดจนสร้างความเสียหายจำนวนมาก แต่ภายหลังมีการแจ้งความดำเนินคดีและศาลมีคำพิพากษาแล้ว จึงต้องการเรียกร้องความรับผิดชอบจากธนาคารดังกล่าว



สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.ที่ผ่านมา นายอายู ซึ่งมีอาชีพเป็นมาร์กเกอร์อยู่ที่โต๊ะสนุกเกอร์แห่งหนึ่ง
 
พบว่าทรัพย์สินต่างๆ ได้แก่ หนังสือเดินทาง เงินสด 1,000 บาท และบัญชีเงินฝากธนาคาร สูญหายไปจากบ้านพักเลขที่ 34/3 หมู่ 1 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จึงได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ต่อมาทราบว่าผู้ที่ขโมยคือ นายเมา เมา ที่นำหนังสือเดินทางไปเปิดบัญชีธนาคารแห่งหนึ่งแบบมีบัตรเอทีเอ็ม และถูกกดเงินสดออกมาโดยพลการ ส่วนวิธีการกดเงินนั้น นายเมา เมา ใช้วิธีกดออกมาตามวงเงินสูงสุด จากนั้นก็แจ้งว่าบัตรหายและไปขอทำบัตรเอทีเอ็มใหม่ ก่อนจะนำไปกดเงินอีกรวมเป็นเงิน 76,000 บาท



นายอัจฉริยะ กล่าวว่า หลังจากทราบ นายเมา เมา ได้แจ้งตำรวจ สน.หลักสอง จนขยายผลต่อไปจับกุม นายเมา เมา ไว้ได้
 
จากนั้นก็มีการส่งฟ้องตามขั้นตอน และศาลก็พิพากษาโทษนายเมา เมา ไปแล้ว กระทั่ง นายอายู นำหลักฐานทั้งหมดไปร้องเรียนกับธนาคารที่เปิดบัญชีให้ผุู้ต้องหา แต่กลับถูกธนาคารปฏิเสธความรับผิดชอบ ซึ่งตนอยากให้ธนาคารอย่ากระทำการอย่างเลินเล่อหรือขาดความรอบคอบเช่นนี้นื่พราะเอกสารที่นำไปใช้เปิดบัญชีนั้นเป็นคนละคนกัน เหตุใดจึงอนุญาตให้ทำได้และถูกนำไปใช้กดเงินจนเกิดความเสียหาย อีกหน่อยหากผู้ใดถูกขโมยเอกสารไปทำแบบเดียวกันอีก ไม่อยากคิดเลยว่าจะเป็นเช่นไร.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์