แนวร่วมเผารถก่อสร้างถนนวอด7คัน

สถานการณ์ในพื้นที่ภาคใต้ยังรุนแรงต่อเนื่อง

เวลา 08.30 น. วันที่ 9 ธ.ค. ร.ต.ต.วรากร ไชยวงศ์ ร้อยเวร สภ.ลำใหม่ อ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุคนร้ายลอบยิงนายกอเซ็ง ดอซะ อายุ 38 ปี เสียชีวิตที่บริเวณทุ่งนา บ้านปอเยาะ หมู่ที่ 4 ต.ลำใหม่ สภาพศพมีแผลถูกยิงเข้าที่ บริเวณศีรษะ 1 นัด และที่บริเวณลำตัวอีก 1 นัด เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตั้งปมสังหารไว้ 2 ประเด็น คือ เป็นการก่อเหตุเพื่อสร้างสถานการณ์และความขัดแย้งส่วนตัว

ที่ จ.ปัตตานี เช้าวันเดียวกัน

พ.ต.ต. อนุสรณ์ จันทร์กลับ สวส.สภ.มายอ จ.ปัตตานี รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้รถบรรทุก 10 ล้อ และรถก่อสร้างถนนหลายคัน บนถนนสายบ้านดูวา-บ้านจะแบปะ หมู่ 2 บ้านกูแบสาแม ต.ถนน จึงรุดไปตรวจสอบ พบว่ารถบรรทุก 10 ล้อ 3 คัน รถ 6 ล้อบรรทุกน้ำ 1 คัน รถบดถนน 1 คัน รถแบ๊กโฮ 1 คัน และรถเกรดถนน 1 คัน รวมทั้งหมด 7 คันเสียหายทั้งหมด นอกจากนี้ยังพบคราบน้ำมันเบนซินและกระป๋องน้ำมันตกอยู่ จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน สอบสวนทราบว่ารถทั้ง 7 คันเป็นของบริษัทสุชาติการโยธา จำกัด ปัตตานี ที่รับเหมา สร้างถนนของทางหลวงชนบทเส้นทาง 1 กิโล เมตร โดยเริ่มสร้างมาแล้ว 2 อาทิตย์ ก่อนเกิดเหตุคนงานได้จอดรถไว้ริมถนนที่เกิดเหตุซึ่งเป็นย่านชุมชนจึงเชื่อว่าจะปลอดภัย แต่ปรากฏว่าคนร้ายได้ลอบนำน้ำมันเบนซินมาราดแล้วจุดไฟเผาจนได้รับความเสียหายดังกล่าว ประเมินค่าเสียหายเบื้องต้นกว่า 10 ล้านบาท อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่เชื่อเป็นฝีมือแนวร่วมในพื้นที่สร้างสถานการณ์ 

ที่ จ.สงขลา เมื่อช่วงกลางดึกคืนเดียวกัน

เกิดเหตุลอบวางเพลิง รร.บ้านพรุชิง หมู่ 7 ต.ท่าม่วง อ.เทพา ทำให้อาคารเรียนครึ่งปูนครึ่งไม้ชั้นเดียว ขนาด 10 ห้องเรียน เสียหายไป 3 ห้องประกอบด้วย ห้องเรียนชั้น ป.1 ชั้น ป.2 และโรงอาหาร เบื้องต้นเชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์เพื่อตอบโต้เจ้าหน้าที่ ที่ออกกวาดล้างจับกุมกลุ่มแนวร่วมอย่างต่อเนื่อง

ที่ จ.นราธิวาส ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

ช่วงบ่ายวันเดียวกัน กำลังตำรวจภูธรตากใบ พร้อมด้วย กำลังทหาร ฉก. 36 และฝ่ายปกครอง สนธิกำลังกว่า  200 นาย ภายใต้การนำของ พล.ต.ต. พงษ์ศักดิ์ นาควิจิตร ผบก.ภ.จว.นราธิวาส พ.ต.อ. จักรพร แท่นทอง ผกก.สภ.ตากใบ ร.ต.ท. ศิริพงษ์   อ่อนละมูล ร้อยเวร สภ.ตากใบ นำกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้นที่หมู่ 2  ต.นานาค พร้อมจับกุมตัวแกนนำกลุ่มอาร์เคเค คือ นายสับรี บินนิปอ อายุ  24 ปี มีหมายจับคดีที่ 72/2548 วันที่ 16 เม.ย. 2548 ข้อหาร่วมกับพวกได้ร่วมกันลอบวางระเบิดรถยนต์สายตรวจของทหารที่บ้านปะดาดอ หมู่ 3  ต.นานาค นอกจากนี้ ยังมีคดีป่วนใต้ฆ่าตัดคอและอีกเกือบ 10 คดี โดยเจ้าหน้าที่ยึดของกลางในบ้านของผู้ต้องหามีปุ๋ยยูเรีย 2 ถุง, เหล็กเส้นตัด, สายไฟคู่สีดำ 2 ม้วน, ตะปู และรองเท้าบู๊ตของทหาร, แบตเตอรี่ที่ใช้จุดชนวนระเบิด 2 ลูก    นอกจากนี้ เมื่อตรวจค้นบ้านข้างเคียง พบยาเสพติด อาวุธปืน เงินสด 5  แสนบาท พร้อมจับกุมผู้ต้องหาเพิ่มอีก  4 คน จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวแกนนำและผู้ต้องหา 5 คน และของกลางไปแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนที่ สภ.ตากใบ ส่วนนาย สับรี สอบปากคำเบื้องต้นแล้วส่งไปสอบสวนขยายผลต่อที่ค่ายอิงคยุทธบริหาร จ.ปัตตานี ต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์