แท่งเหล็กหล่น เสียบหลังคารถ

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 14 ก.ย. พ.ต.ท.ฟารุด มณีวงศ์ พงส. (สบ 3) สน.คันนายาว รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุเหล็กก่อสร้างทางด่วนตกใส่หลังคารถเก๋งได้รับความเสียหาย บริเวณใต้สะพานทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์

ส่วนเชื่อมต่อวงแหวนรอบนอก ใกล้ปากทางเข้าถนอมมิตรปาร์ค คอนโดมิเนียม ถนนวัชรพล แขวงและเขตบางเขน กทม. จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่สายตรวจ ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจพบรถเก๋งฮอนด้า ซีวิค สีดำ ทะเบียน ชร 7305 กรุงเทพมหานคร ของ ส.ต.ท.บัณฑิต เหมือนมี อายุ 25 ปี สังกัด บก.ตปพ. ช่วยราชการสำนักงาน ผบช.น. อยู่บ้านเลขที่ 30 หมู่ 1 ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี ซึ่งขับมาพร้อมกับ น.ส.จิฏณัฐ แซ่ล้อ อายุ 22 ปี แฟนสาว ถูกเหล็กกล่องลักษณะเป็นทรงสี่เหลี่ยมกลวง ขนาด 2x2 นิ้ว ยาวกว่า 5 เมตร หนักประมาณ 7 กก. ตกลงมาเสียบทะลุหลังคาเข้าไปในห้องโดยสารบริเวณที่นั่งคนขับ ขณะตรวจจุดเกิดเหตุการจราจรติดขัดเป็นอย่างมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องรีบเคลื่อนย้ายรถเพื่อระบายการจราจรและเก็บรายละเอียดนำไปตรวจสอบ

ส.ต.ท.บัณฑิตเปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนกับแฟนสาวขับรถคันดังกล่าวออกมาจากแฟลตรามอินทรา กม.4 เพื่อจะไปกินอาหารกลางวันในซอยถนอมมิตร

เมื่อถึงจุดเกิดเหตุได้ยินเสียงเหมือนของแข็งตกใส่หลังคารถ จึงเงยขึ้นไปมองก็เห็นเหล็กแท่งดังกล่าวทิ่มทะลุหลังคารถลงมา และเริ่มครูดขยับผ่านหลังคาตรงลงมาที่ศีรษะตนอย่างช้าๆ จึงรีบพาแฟนสาวออกมาจากรถ คิดว่าหากแท่งเหล็กพุ่งตกลงมาแรงกว่านี้คงจะทะลุศีรษะอย่างแน่นอน ส.ต.ท.บัณฑิตที่เพิ่งผ่านนาทีเฉียดตายมาอย่างหวุดหวิดกล่าวต่อว่า หลังเกิดเหตุได้พูดคุยกับหัวหน้าช่างที่ควบคุมงานก่อสร้าง ทางนั้นก็รับปากว่าจะให้บริษัทประกันมาเจรจา ช่วงนี้จึงต้องอยู่รอคุยกับประกันภัยของฝ่ายนั้นก่อน สำหรับรถคันนี้ซื้อเป็นรถป้ายแดงเมื่อวันที่ 23 ก.ย.ปีที่แล้ว ราคา 8 แสน 6 หมื่นบาท และก็ทำประกันภัยชั้น 1 อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นต้องการเรียกค่าเสียหาย 3 หมื่นบาท

ด้านนายวีรวัฒน์ ไม่ทราบนามสกุล หัวหน้าช่างคุมงาน เปิดเผยว่า ตนพร้อมคนงานมาทำงานตั้งแต่เช้าตามปกติ

โดยสั่งให้คนงานปิดถนนฝั่งขาเข้าซอยวัชรพล เพื่อรื้อแท่งเหล็กกล่องดังกล่าว ซึ่งใช้ยึดผนังปูนกั้นขอบทาง จากนั้นรถของผู้เสียหายก็ขับย้อนศรมาฝั่งถนนที่ปิด และเป็นจังหวะเดียวกับที่เหล็กกล่องแท่งดังกล่าวหลุดหล่นลงมาจากสะพานความสูงกว่า 10 เมตร พุ่งลงเสียบทะลุหลังคารถผู้เสียหาย อย่างไรก็ตาม เหตุที่เกิดขึ้นยินดีที่จะชดใช้ค่าเสียหาย ซึ่งได้เรียกประกันภัยมาเจรจาตกลงเรื่องดังกล่าวแล้ว ขณะที่ พ.ต.ท.ฟารุด มณีวงศ์ เจ้าของคดีกล่าวว่า หลังจากสอบสวนทั้ง 2 ฝ่ายแล้ว ทางบริษัทก่อสร้างก็ได้ยอมรับผิด ว่ากระทำการโดยประมาท จึงได้แจ้งข้อหากระทำการใดๆที่น่าจะเป็นอันตราย หรือเกิดอันตรายแก่บุคคล หรือเป็นอันตรายต่อทรัพย์สิน มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 1 พันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ซึ่งในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการเปรียบเทียบปรับช่างก่อสร้างไปแล้ว ส่วนเรื่องของค่าเสียหายคงต้องให้ทางบริษัทประกันเจรจากันเอง สำหรับค่าทำขวัญก็คงต้องให้ผู้เสียหายรอเจรจากับทางบริษัทก่อสร้างตกลงกันเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่ทั้ง 2 ฝ่ายกำลังเจรจากันอยู่นั้น ทางหัวหน้าช่างรีบให้ผู้เสียหายนำเหล็กที่เสียบทะลุหลังคาออก และพยายามไกล่เกลี่ยให้ผู้เสียหายไม่เอาความ เพื่อไม่ให้เรื่องดังกล่าวบานปลาย เพราะไม่อยากให้เป็นข่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์