แท็กซี่โหดจนมุม! สารภาพแทงสาวหาเงินใช้หนี้บอล

"สารภาพหาเงินใช้หนี้บอล


แท็กซี่โจรจนมุมแล้วที่ปากช่อง-โคราช หลังไปกบดานที่บ้านญาติ สารภาพหาเงินไปใช้หนี้พนันฟุตบอล จึงลงมือแทงโหดเหยื่อสาว พร้อมขอโทษเพื่อนแท็กซี่ที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ล่าสุดอาการเหยื่อสาวไอบีเอ็มทุเลาแล้ว หมอให้ออกจากไอซียู พ่อดีใจตร.จับคนร้ายได้

จากกรณีนายวรพล หรือธนดล ศิริชัย อายุ 40 ปี โชเฟอร์แท็กซี่โหด ก่อเหตุทำร้ายผู้โดยสารคือน.ส.พรรณีรัตน์ หรือเปิ้ล ชินบัวทอง อายุ 24 ปี พนักงานบริษัทไอบีเอ็ม อยู่บ้านเลขที่ 26/33 ม.10 ต.ลาบสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี โดยใช้มีดปลายแหลมแทงถึงสองแผลได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนที่น.ส.เปิ้ล จะกระโดดรถหนีและมีแท็กซี่อีกคัน วิ่งตามหลังมาให้ความช่วยเหลือนำส่งร.พ.ราชวิถีจนขณะนี้อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว


ความคืบหน้าคดีนี้ เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 9 ต.ค. หลังจากพ.ต.อ.เสริมสุข วีรวงศ์ รอง ผบก.อำนาจเจริญ รักษาราชการแทน ผกก.สภ.อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา สืบทราบว่า นายวรพล หรือธนดล ศิริชัย โชเฟอร์แท็กซี่ ที่ได้ก่อเหตุแทงผู้โดยสารแอบมาหลบซ่อนตัวอยู่ที่บ้านญาติสนิทหลังหนึ่งในต.ขนงพระ อ.ปากช่อง จึงสั่งการให้พ.ต.ท.บรรเจิด ทวีสอน

รองผกก.(สส) พ.ต.ท.นิพนธ์ ศิริอนันต์ สว.สส. ร.ต.อ.นิกร ปานประเสริฐ รองสวป. ร.ต.อ.ธีระวุฒิ เถระพัฒน์ รอง สว.งาน 1 บก.ตปพ. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนอีกจำนวนหนึ่งเข้าปิดล้อมบ้านไม่มีเลขที่ ตั้งอยู่ริมหมู่บ้านขนงพระกลาง ต.ขนงพระ ซึ่งสืบทราบว่าเป็นญาติสนิทของนายวรพล หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าปิดล้อมและเข้าตรวจสอบภายในบ้านพบนายวรพล ผู้ต้องหาคนดังกล่าวนั่งตัวสั่นหลบอยู่ภายในบ้าน และเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจนายวรพลได้ยอมมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่โดยดี


จากการสอบสวนนายวรพล รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่าเป็นคนร้ายในคดีดังกล่าวจริง และยินยอมรับกรรมที่ก่อไว้ทุกกรณี ส่วนแรงจูงใจที่ต้องมาก่อเหตุในครั้งนี้ นายธนดลกล่าวว่า เนื่องจากต้องการเงินไปจ่ายค่าพนันฟุตบบอลที่เป็นหนี้สินอยู่จำนวนหนึ่ง นอกจากนั้นนายวรพลยังกล่าวขอโทษเพื่อนๆ แท็กซี่ทั้งหลายที่ทำให้เสียชื่อเสียงและเป็นที่ไม่ไว้วางใจของผู้โดยสาร และจะยอมชดใช้กรรมที่ก่อไว้ทั้งหมด

เวลา 14.30 น. วันเดียวกัน ที่ห้องพักผู้ป่วย ชั้น 4 ร.พ.ราชวิถี นายนพดล ชินบัวทอง บิดา น.ส.พรรณีรัตน์ ชินบัวทอง พนักงานบริษัทไอบีเอ็ม ซึ่งโดนแท็กซี่ในคราบโจรแทงได้รับบาดเจ็บสาหัส เปิดเผยว่า ขณะนี้อาการของบุตรสาวดีขึ้นเป็นลำดับ ซึ่งคณะแพทย์ผู้ให้การรักษาได้ย้ายบุตรสาวออกจากห้องไอซียูแล้ว โดยให้มาพักฟื้นอยู่ที่ห้องพักผู้ป่วยปกติที่ชั้น 4 แต่คณะแพทย์ก็ยังมาดูแลอย่างใกล้ชิด และโดยทั่วไปบุตรสาวยังมีอาการหวาดผวากับเรื่องที่เกิดขึ้นอยู่บ้าง สำหรับตนต้องขอขอบคุณสื่อมวลชนที่ช่วยนำเสนอข่าวอย่างต่อเนื่อง ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้ ทำให้ตนไม่ต้องมีเรื่องที่ต้องเป็นห่วงอีก


เมื่อเวลา 20.45 น.วันเดียวกันนี้ พ.ต.ท.ศุภกฤช เดือนแจ้งรัมย์ สว.สส.สน.ดินแดง พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสน.ดินแดง ได้นำตัวนายวรพล แท็กซี่โหดจากอ.ปากช่อง มาสอบสวนที่สน.ดินแดง โดยมีพ.ต.อ.มานิตย์ วงศ์สมบูรณ์ ว่าที่ผบก.น.1 พ.ต.ท.ชยุต มารยาตร์ รองผกก.สส.สน.ดินแดง ร่วมสอบปากคำ ภายในห้องฝ่ายสืบสวน

โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ว่า ก่อนที่จะลงมือก่อเหตุคิดอยู่ 1-2 วัน เนื่องจากเจ้าหนี้พนันบอลโทรศัพท์เร่งรัด และคอยติดตามทวงหนี้อยู่ตลอดเวลา บางครั้งเจ้าหนี้เข้าไปตามทวงที่บ้าน ทำให้ตนเกิดความเครียด และมีปากเสียงทะเลาะกับภรรยาอยู่เป็นประจำ ประกอบกับช่วงนี้ลูกป่วยด้วย จึงเครียด ไม่รู้จะหาเงินมาใช้หนี้พนันบอลที่ไหน จึงลงมือก่อเหตุดังกล่าว


นายวรพล กล่าวต่อไปว่าในวันเกิดเหตุ หลังจากที่รับผู้โดยสารมาแล้วได้ใช้มีดจ้วงแทง แต่สาวเคราะห์ร้ายขัดขืนต่อสู้ ตนจึงกดคอลงมา และจ้วงแทงจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว แล้วนำรถไปจอดทิ้งไว้ที่ร.พ.พระนั่งเกล้าฯ จากนั้นจึงหลบหนีไปอยู่ที่อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา กระทั่งโดนจับดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าไปเล่นพนันบอลที่โต๊ะไหน นายวรพล กล่าวว่าไปแทงที่โต๊ะในจ.นนทบุรี โดยเป็นหนี้พนันบอลอยู่จำนวน 2 หมื่นกว่าบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากการสืบประวัตินายวรพล ทราบว่าก่อนที่จะมาเป็นโชเฟอร์แท็กซี่ เคยประกอบอาชีพมาหลายอย่าง โดยขายอะไหล่รถยนต์อยู่ประมาณ 5-6 ปี แล้วมาเป็นรปภ.บริษัทแห่งหนึ่ง นอกจากนี้ยังเคยเป็นนายทุนปล่อยเงินกู้ แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ จึงหันมาประกอบอาชีพโชเฟอร์แท็กซี่ กระทั่งมาก่อเหตุดังกล่าว


ต่อข้อถามว่ารู้สึกเสียใจหรือไม่ที่ก่อเหตุนี้ขึ้น นายวรพล กล่าวว่าตนเองรู้สึกเสียใจที่ก่อเหตุขึ้น ลูกเมียเคยเตือนไม่ให้เล่นการพนันบอล แต่ตนไม่เชื่อ หากใครไม่ตกอยู่ในสภาพอย่างตนเองคงจะไม่รู้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังสอบปากคำนายวรพล เสร็จสิ้นแล้ว ตำรวจได้พาไปชี้จุดที่เกิดเหตุ บริเวณริมถนน หน้าแฟลต 4 ดินแดง ก่อนที่จะพามาควบคุมตัวยังโรงพักต่อไป


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์