แท็กซี่พลเมืองดีช่วยหนูน้อยเหยื่อลักพาตัว

แท็กซี่พลเมืองดีช่วยหนูน้อยเหยื่อลักพาตัว


เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 14 ต.ค. พ.ต.ท.ธนวัฒน์ สุมานัส สารวัตรเวรสอบสวน สภ.คลองหลวง 

รับแจ้งจากแท็กซี่พลเมืองดีว่าได้ช่วยเหลือเด็กชาวอิสลามอยู่ย่านบางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งถูกลักพาตัวไปและถูกนำมาปล่อยทิ้งไว้บริเวณประตูน้ำพระอินทร์ราชา กับนวนคร จึงวิทยุแจ้ง ด.ต.ปรีชา มีเสมา จ.ส.ต.สุวิทย์ ม่วงแก้ว และ จ.ส.ต.ปฏิภาน เทนอิสระ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ สภ.คลองหลวง ไปรับตัวเด็กยังจุดนัดหมายที่ปั๊มคาลแท็กซ์ถนนพหลโยธินขาเข้า ก่อนถึงตลาดไท ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

นายสัมพันธ์ เขียวไสว อายุ 58 ปี คนขับแท็กซี่โตโยต้าสีฟ้า หมายเลขทะเบียน ทศ 143 กรุงเทพ อยู่บ้านเลขที่ 92/1 ม.1 ต.บางพูน อ.เมือง จ.ปทุมธานี แจ้งว่า ขณะขับรถรับผู้โดยสาร มีชายคนหนึ่งโบกรถให้จอดและบอกว่าให้ไปส่งเด็กที่ อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา ตนจึงถามว่าแล้วจะไปเก็บเงินค่ารถกับใคร ชายดังกล่าวตอบว่าให้ไปเก็บที่พ่อแม่เด็กที่ สภ.บางน้ำเปรี้ยว ซึ่งพ่อแม่รออยู่ จึงขับรถออกมาแล้วติดต่อกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหลวง ให้มารับเด็กไปสอบสวน เพราะตนกลัวว่าจะมีความผิดในการลักพาตัวเด็ก

ตำรวจนำตัวเด็กพร้อมคนขับรถแท็กซี่มาที่สภ.คลองหลวงเพื่อสอบสวนและลงบันทึกประจำวันไว้แล้วได้ประสานไปที่ สภ.บางน้ำเปรี้ยวสอบถามว่ามีการลักพาตัวเด็กในพื้นที่หรือไม่ กระทั่งทราบว่าพ่อแม่เด็กแจ้งความไว้ว่าเด็กหายไปตั้งแต่วันที่ 10 ต.ค. ชื่อเด็กชายเอ (นามสมมติ) อายุ 9 ปี โดยจากนั้น พ่อและแม่เด็กยังเข้าร้องทุกข์กับมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ต.คลองเจ็ด อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 13 ต.ค. โดยแจ้งว่า ลูกหายไปจากโรงเรียน ขณะเล่นกับเพื่อนตอนพักเที่ยง และมีชายไม่ทราบชื่อเข้าไปถามเด็กรวมทั้งลูกชายว่าใครอยากจะรับประทานไอศกรีมบ้าง ซึ่งเด็กทุกคนตอบว่าอยากกิน ชายคนดังกล่าวจึงบอกให้น้องเอไปช่วยถือไอศกรีมมาให้เพื่อน  

จากนั้นน้องเอซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ไป แต่เวลาผ่านไปก็ไม่กลับมา เพื่อนนักเรียนจึงวิ่งไปแจ้งภารโรง โดยภารโรงได้ขับรถจักรยานยนต์ตามไปทันทีแต่ไม่พบ ทางโรงเรียนจึงแจ้งผู้ปกครอง

ด้านเด็กชายเอ กล่าวว่า หลังจากซ้อนท้ายจักรยานยนต์ชายคนดังกล่าวมา ก็แวะจอดกินข้าวริมทาง และพาไปอาศัยอยู่ย่านบางปะอิน ต.พยอม จ.พระนครศรีอยุธยา ก่อนนำมาปล่อยตัวในวันนี้ ซึ่งตำรวจจะได้ติดตามชายสูงอายุคนดังกล่าวมาดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์